Tin bóng đá hôm nay: Ronaldo lại ném băng đội trưởng Bồ Đào Nha

(VOH) - Ronaldo bỏ vào đường hầm ngay sau trận đấu với Tây Ban Nha và trên đường đi, anh ném mạnh băng thủ quân và không nhặt lại; Qatar chi 200 tỉ USD cho World Cup 2022.

Messi cán mốc 90 bàn thắng cho ĐT Argentina

Messi khởi đầu trận giao hữu sáng 28/9 trên băng ghế dự bị, và chỉ vào sân từ phút 56 thay Lautaro Martinez khi ĐT Argentina đang dẫn trước Jamaica với tỉ số 1-0. Sau khi vào sân, tiền đạo 35 tuổi đã ghi 2 bàn thắng giúp Argentina giành thắng lợi chung cuộc 3-0.

Ronaldo lại ném băng đội trưởng Bồ Đào Nha - Qatar chi 200 tỉ USD cho World Cup 2022
Messi cán mốc 90 bàn thắng cho ĐT Argentina.

Với cú đúp ở trận đấu này, Messi đã chạm mốc 90 bàn ở cấp đội tuyển. Thành tích này hiện vẫn xếp sau sau Cristiano Ronaldo (117 bàn) và Ali Daei (109 bàn).

Trận thắng Jamaica 3-0 là trận bất bại thứ 35 liên tiếp của Argentina. Họ còn trận giao hữu với UAE vào ngày 16/11, trước khi tới Qatar. Tại World Cup 2022, Argentina nằm cùng bảng C với Saudi Arabia, Mexico và Ba Lan.

Ronaldo lại ném băng đội trưởng ĐT Bồ Đào Nha

Ở trận gặp Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha chỉ cần hòa là sẽ vào vòng play-off tranh ngôi vô địch UEFA Nations League. Thầy trò HLV Fernando Santos đã chơi tốt trong phần lớn thời gian trận đấu nhưng gục ngã ở phút 88 sau pha đệm cận thành của Alvaro Morata.

Thất bại đầu tiên sau 10 năm trước Tây Ban Nha khiến Bồ Đào Nha mất ngôi đầu bảng A2. Họ có 10 điểm, kém Tây Ban Nha đúng 1 điểm, qua đó ngậm ngùi nhìn đối thủ vào vòng trong cùng Hà Lan, Croatia và Italia.

Ronaldo lại ném băng đội trưởng Bồ Đào Nha - Qatar chi 200 tỉ USD cho World Cup 2022
Ronaldo lại ném băng đội trưởng ĐT Bồ Đào Nha.

Sau hiệu còi mãn cuộc, Ronaldo bỏ vào đường hầm ngay. Trên đường đi, anh ném mạnh băng thủ quân và không nhặt lại. Đây là lần thứ ba người hâm mộ phát hiện hành động thiếu tôn trọng với tấm băng đội trưởng của siêu sao 37 tuổi. Trước đó, Ronaldo từng làm điều này khi anh bị tước bàn thắng trong trận gặp Serbia tại vòng loại World Cup hồi tháng 3/2021. 3 tháng sau, CR7 tiếp tục bị chỉ trích vì ném băng đội trưởng sau trận thua Bỉ ở vòng 16 đội EURO 2020.

Trong trận đấu rạng sáng nay, Ronaldo chơi trọn 90 phút, dứt điểm 2 lần nhưng đều bị thủ môn Unai Simon chặn được. Anh chuyền thành công 14 đường, chỉ nhiều hơn thủ môn Diogo Costa trong những cầu thủ Bồ Đào Nha đá chính. Tiền đạo 37 tuổi không tạo ra cơ hội nào cho đồng đội và cũng không rê bóng qua người lần nào.

Qatar chi 200 tỉ USD cho World Cup 2022

Vào tháng 11/2022, VCK World Cup sẽ chính thức khởi tranh tại Qatar. Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh có tổng cộng 32 đội tuyển tham dự chia vào 8 bảng đấu. World Cup 2022 sẽ diễn ra trên 8 SVĐ khác nhau thuộc 5 thành phố. Trận chung kết được tổ chức trên sân Lusail Iconic, SVĐ mới được xây dựng phục vụ World Cup với sức chứa khoảng 80.000 chỗ ngồi.

Tính đến thời điểm hiện tại, các cơ sở hạ tầng phục vụ giải đấu đã được nước chủ nhà Qatar hoàn tất. Quốc gia Tây Á này đã chỉ ra tổng cộng 200 tỉ USD để xây dựng các công trình phục vụ World Cup 2022.

Ronaldo lại ném băng đội trưởng Bồ Đào Nha - Qatar chi 200 tỉ USD cho World Cup 2022
Qatar chi 200 tỉ USD cho World Cup 2022.

Theo thống kê, trong 7 lần gần nhất World Cup diễn ra thì kỷ lục về số tiền chi cho việc nâng cấp xây dựng cơ sở hạ tầng thuộc về Brazil năm 2014 với 15 tỉ USD. Đứng thứ 2 là Nga năm 2018 với chi phí khoảng 11,6 tỉ USD.

Và cộng cả 7 kỳ Wold Cup gần nhất lại, thì tổng số tiền đầu tư cho các công trình phục vụ World Cup chỉ có khoảng 44,3 tỉ USD. Con số này còn kém xa so với số tiền mà Qatar chi ra cho World Cup 2022, thậm chí là chưa bằng 1/4.

Fan muốn xem World Cup 2022 phải chi gần 76 triệu VNĐ/đêm

CĐV có thể phải chi ra 3.000 bảng/đêm (tương đương gần 76 triệu VNĐ) cho phòng nghỉ tại Qatar trong thời gian diễn ra World Cup 2022. 7 đêm tại khách sạn Holiday Villa ở Doha, Qatar, có giá 20.839 bảng - tức là trung bình bạn tốn 2.654 bảng cho 1 đêm ở nơi này. Một phòng tại Bentley có giá 103 bảng/đêm (2,6 triệu) vào tháng 10 nhưng sẽ tăng lên thành 2.654 bảng/đêm (67 triệu VNĐ) khi World Cup 2022 chính thức khởi tranh vào ngày 20/11 tới.

Ủy ban Tối cao về Chuyển giao và Di sản của Qatar cho biết nhà nước đã cam kết 130.000 phòng dành cho khách du lịch trong thời gian hoạt động World Cup 2022 diễn ra. Cơ quan này còn cho biết: "Đó là con số đã được tính toán khá xông xênh cho người hâm mộ, các đội và các nhà tài trợ đi xem World Cup 2022 tại Qatar".

Hai tàu du lịch được báo cáo sẽ cung cấp 70.000 phòng. Và 3.600 người hâm mộ sẽ cắm trại trong một ngôi làng trị giá 184 bảng một đêm (hơn 4,6 triệu VNĐ). Theo The Sun, chủ nhà Qatar đã chi 200 tỉ USD để đầu tư vào cơ sở hạ tầng phục vụ World Cup 2022. Con số này gần gấp 20 lần chi phí mà Nga bỏ ra để tổ chức World Cup 2018.

Ronaldo lại ném băng đội trưởng Bồ Đào Nha - Qatar chi 200 tỉ USD cho World Cup 2022
Fan muốn xem World Cup 2022 phải chi gần 76 triệu VNĐ/đêm.

Juventus muốn đón De Gea theo dạng tự do vào cuối mùa

Dù hợp đồng với De Gea chuẩn bị kết thúc nhưng MU nắm "đằng chuôi" trong trường hợp này. Họ có thể ký hợp đồng mới với De Gea, cũng có thể kích hoạt điều khoản tự động gia hạn 1 năm.

Nhưng trong trường hợp tệ nhất là HLV Ten Hag không còn cần De Gea, MU có thể để anh đi theo dạng tự do. Hiện thủ môn người Tây Ban Nha là cầu thủ nhận lương cao thứ 2 tại Old Trafford chỉ sau Ronaldo.

Ronaldo lại ném băng đội trưởng Bồ Đào Nha - Qatar chi 200 tỉ USD cho World Cup 2022
Juventus muốn đón De Gea theo dạng tự do vào cuối mùa.

Mùa trước, De Gea nhận tới 350.000 bảng/tuần. Với việc không được tham dự Champions League mùa này, thu nhập hàng tuần của anh giảm xuống chỉ còn 300.000 bảng nhưng vẫn là một gánh nặng kinh tế rất lớn.

MU mới đây thông báo quỹ lương của họ đã tăng 19,1%, tương đương với 61,6 triệu bảng so với năm ngoái và chắc chắn phải có sự điều chỉnh. Nếu MU đánh giá De Gea không còn nằm trong kế hoạch lâu dài, họ hoàn toàn có thể nói lời chia tay và dọn đường cho Dean Henderson trở lại.

Nếu MU buông tay, Juventus sẽ là đội đầu tiên tiếp cận De Gea. Đội bóng nước Ý đã theo dõi cựu thủ thành của Atletico từ lâu và việc chuyển sang Serie A cũng giúp nối dài sự nghiệp của mọi cầu thủ.

Real Madrid quyết tâm chiêu mộ Jude Bellingham

Theo báo chí Tây Ban Nha, Real Madrid đang đặt quyết tâm chiêu mộ Jude Bellingham ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm sau, và họ coi tiền vệ người Anh là mục tiêu chuyển nhượng số 1. Bellingham hiện đang có phong độ rất cao trong màu áo Dortmund, và nếu rời đội bóng nước Đức, thì cầu thủ này cũng ưu tiên việc chuyển tới Real thay vì đến với giải Ngoại hạng Anh.

Nếu chiêu mộ được Bellingham, thì Real sẽ có được một ngôi sao trẻ xuất sắc đủ sức thay thế vị trí của Luka Modric và Toni Kroos nếu 2 cầu thủ này quyết định giải nghệ.

Ronaldo lại ném băng đội trưởng Bồ Đào Nha - Qatar chi 200 tỉ USD cho World Cup 2022
Real Madrid quyết tâm chiêu mộ Jude Bellingham.

Chelsea muốn có sự phục vụ của Denzel Dumfries

Chelsea được cho là đang nỗ lực để chiêu mộ Denzel Dumfries ở kỳ chuyển nhượng mùa đông tới, và sẵn sàng chi 50 triệu Euro cho Inter Milan để có được chữ ký của cầu thủ này. Chelsea hiện tại đang rất cần một sự bổ sung ở vị trí hậu vệ cánh phải trong bối cảnh Reece James thường xuyên gặp chấn thương, và Dumfries sẽ là một cái tên chất lượng.

Inter hiện tại không có ý định chia tay cầu thủ người Hà Lan, nhưng mọi thứ hoàn toàn có thể thay đổi phụ thuộc vào màn trình diễn của Dumfries tại World Cup 2022.

Ronaldo lại ném băng đội trưởng Bồ Đào Nha - Qatar chi 200 tỉ USD cho World Cup 2022
Chelsea muốn có sự phục vụ của Denzel Dumfries.

CLB Watford tiếp tục bất ổn ở vị trí HLV trưởng

Watford là một trong ba đội bóng bị xuống hạng ở Premier League mùa trước. Mục tiêu của đội chủ sân Vicarage Road là trở lại sân chơi số 1 nước Anh ở ngay mùa giải tới. Vì vậy, những kết quả không tốt ở giai đoạn đầu mùa này khiến Watford đi tới quyết định sa thải HLV.

Sau 10 vòng đầu tiên, Watford chỉ đứng thứ 12 trên BXH Championship, qua đó khiến HLV Rob Edwards mất việc. Tuy nhiên, cái cách mà Watford sa thải  Rob Edwards khiến không ít NHM bất bình. Họ gói gọn 72 từ trong thông báo chia tay hlv 39 tuổi người Anh.

Ronaldo lại ném băng đội trưởng Bồ Đào Nha - Qatar chi 200 tỉ USD cho World Cup 2022
CLB Watford tiếp tục bất ổn ở vị trí HLV trưởng.

Tuy nhiên, chỉ 16 phút sau thông báo trên, Watford đã có một thông báo khác để bổ nhiệm HLV trưởng mới, đó là Slaven Bilic. Chiến lược gia người Croatia rất giàu kinh nghiệm ở môi trường bóng đá Anh, đặc biệt là việc giúp các CLB thăng hạng Premier League.

Ở Anh, Watford được ví như ‘máy chém’ HLV. Bilic trở thành HLV thứ 17 của Watford trong một thập kỷ qua.