Chờ...

Bóng đá Việt Nam 28/9: ĐT futsal Việt Nam đè bẹp Hàn Quốc

(VOH) - Futsal Việt Nam thắng đậm 5-1 trước Hàn Quốc ở trận ra quân bảng D VCK futsal châu Á 2022; CAND làm khó mình trong cuộc đua thăng hạng.

ĐT futsal Việt Nam đè bẹp Hàn Quốc trận ra quân

Futsal Việt Nam được đánh giá cao hơn nhiều so với Hàn Quốc. Thế nhưng, điều bất ngờ đã xảy ra ở ngay những giây đầu tiên. Chỉ mất 19 giây để đội bóng xứ sở kim chi chọc thủng lưới Việt Nam sau cú đá quyết đoán của Shin Jong Hoon từ tình huống tổ chức phạt góc đầy ý đồ.

Nhưng đó là tất cả những gì Hàn Quốc làm được ở hiệp đầu tiên. Phút thứ ba, Việt Nam gỡ hòa đầy may mắn khi cầu thủ đã ghi bàn mở tỷ số - Shin Jong Hoon lại bất ngờ phản lưới nhà.

ĐT futsal Việt Nam đè bẹp Hàn Quốc - CAND làm khó mình trong cuộc đua thăng hạng
ĐT futsal Việt Nam đè bẹp Hàn Quốc trận ra quân.

Khoảng thời gian sau đó, Việt Nam chủ động tấn công. Phút 14, cú đá quyết đoán đến từ Thái Huy đập người hậu vệ Hàn Quốc đổi hướng, giúp Việt Nam có bàn thứ hai. Và đến phút 16, pha phản công tuyệt hảo giúp ĐT futsal Việt Nam đào sâu cách biệt. Minh Trí trả ngược hợp lý, trong khi cú dứt điểm của Đức Hòa là vô cùng tinh tế.

Sau giờ nghỉ, Việt Nam chủ động chơi chậm lại, thi triển thế trận phòng ngự phản công. Đội bóng áo đỏ vẫn có được điều mình cần, đó là bàn thắng sau các pha lập công của Thái Huy và Đức Hòa. Chung cuộc Việt Nam đánh bại Hàn Quốc 5-1.

Cũng tại bảng D, ở trận đấu diễn ra trước đó, ĐT futsal Saudi Arabia đã tạo nên bất ngờ khi đá bại ông lớn Nhật Bản 2-1. Với kết quả này, ĐT futsal Việt Nam tạm dẫn đầu bảng D.

Công an Nhân dân tự làm khó mình trong cuộc đua thăng hạng

Đang có phong độ tốt, lại chỉ tiếp một đội bóng đang ở nhóm cuối là Phù Đổng, Công an Nhân dân được dự đoán sẽ giành chiến thắng dễ dàng. Dù Anh Thống đưa Phù Đổng vượt lên dẫn trước ở phút 23 nhưng pha lập công của Tiến Long chỉ 2 phút sau đó đã gỡ hòa cho Công an Nhân dân, đồng thời nhen nhóm hy vọng ngược dòng cho chù nhà.

Tuy nhiên, đội khách tiếp tục gây bất ngờ với bàn thắng dẫn điểm do công của Văn Văn ở phút 29. Bất lực trong việc tìm kiếm bàn gỡ, Công an Nhân dân còn nhận thêm 1 bàn thua nữa sau pha dứt điểm của Trọng Trí (90+2’).

ĐT futsal Việt Nam đè bẹp Hàn Quốc - CAND làm khó mình trong cuộc đua thăng hạng
BXH Giải hạng nhất Quốc gia sau lượt trận 16 ngày 28/9.

Thua với tỷ số 1-3, Công an Nhân dân dẫn đứng đầu nhưng đã đá hơn 2 đối thủ đang bám sát phía sau một trận. Không những thế, CAND còn có thêm 1 đối thủ nữa là Phố Hiến khi đội bóng này đã leo lên vị trí thứ ba sau trận đại thắng trước Cần Thơ.

Ở cuối bảng, Bình Phước đã biết đến mùi chiến thắng khi vượt qua Đắk Lắk với pha lập công duy nhất do công của Kiên Cường ở trong hiệp 2. Chiến thắng này giúp cho Bình Phước rút ngắn cách biệt với đối thủ này xuống còn 1 điểm và lóe lên hy vọng trụ hạng dù vẫn đứng ở cuối BXH.

Kết quả vòng 16 Hạng nhất Quốc gia ngày 28/9

  • CAND 1-3  Phù Đổng
  • Bình Phước 1-0 Đắk Lắk
  • Cần Thơ 1-4 Phố Hiến

Tuyển Việt Nam thăng tiến trên BXH FIFA

Tối 27/9, ở trận đấu cuối thuộc giải giao hữu trong thời điểm FIFA Days, tuyển Việt Nam có chiến thắng 3-0 trước Ấn Độ. Theo trang football-ranking, thắng lợi này giúp tuyển Việt Nam được cộng thêm 4.76 điểm. Trước đó, chiến thắng trước Singapore giúp thầy trò HLV Park Hang Seo tích lũy 3.05 điểm.

Sau hai chiến thắng trên sân Thống Nhất, số điểm của tuyển Việt Nam trong tháng 9 này 1,226.65, tăng 7.81 điểm so với tháng 8. Với điểm số này, tuyển Việt Nam sẽ tăng 1 bậc, từ vị trí thứ 97 lên 96 trên bảng xếp hạng tháng 9 FIFA.  

ĐT futsal Việt Nam đè bẹp Hàn Quốc - CAND làm khó mình trong cuộc đua thăng hạng
Tuyển Việt Nam thăng tiến trên BXH FIFA.

Tuyển Việt Nam cũng là đội bóng duy nhất của khu vực Đông Nam Á góp mặt trong Top 100. Trong khi đó, đội bóng xếp thứ 2 là Thái Lan vẫn không cải thiện được thứ hạng. Voi chiến bị Malaysia cầm hòa 1-1 ở trận bán kết King’s Cup 2022 rồi sau đó thất bại 3-5 ở loạt sút luân lưu.

Họ thắng Trinidad & Tobago 1-0 trong trận tranh hạng Ba. Những kết quả này khiến Thái Lan vẫn chôn chân ở vị trí thứ 111. Họ bị Việt Nam đào sâu khoảng cách lên thành 15 bậc. Indonesia là đội bóng ở khu vực có sự thăng tiến nhiều nhất trong tháng 9 này. Hai thắng lợi trước Curacao giúp đội bóng xứ vạn đảo tăng 3 bậc, từ 155 lên 152.

Đây là bảng xếp hạng dự kiến của trang football-ranking. Tuy vậy, với việc các trận đấu trong thời điểm FIFA Days tháng 9 đã khép lại, đây gần như là bảng xếp hạng của FIFA trong tháng này.

Quang Hải chia tay tuyển Việt Nam, trở về Pháp thi đấu

Ở trận đấu cuối giải giao hữu quốc tế trên sân Thống Nhất 2022 gặp Ấn Độ, Quang Hải được HLV Park Hang Seo điền tên vào đội hình xuất phát. Tiền vệ sinh năm 1997 được bố trí đá hộ công. Anh thi đấu trọn vẹn 90 phút và góp công vào thắng lợi 3-0 của đội tuyển Việt Nam.

Quang Hải không ghi bàn hay kiến tạo song anh là điểm nhấn trên sân với các tình huống xử lý bóng kỹ thuật. HLV Park Hang Seo dành lời khen về đẳng cấp của tiền vệ này. Trận đấu gặp Ấn Độ giúp Quang Hải lấy lại cảm giác thi đấu sau quãng thời gian dài chủ yếu dự bị.

ĐT futsal Việt Nam đè bẹp Hàn Quốc - CAND làm khó mình trong cuộc đua thăng hạng
Quang Hải trở về Việt Nam và có 90 phút thi đấu trọn vẹn trước Ấn Độ.

Tiền vệ này sẽ trải qua khoảng 1 ngày di chuyển sang Pháp. Anh cùng các cầu thủ Pau FC tập trung cho lượt trận thứ 10 Ligue 2 mùa này. 0h00 ngày 2/10, Pau có chuyến làm khách trước Metz.

Quãng thời gian di chuyển khá dài, cùng với việc thời điểm trận gặp Metz diễn ra khá ngắn nên khả năng cao, Quang Hải khó đủ đảm bảo thể lực để ra sân thi đấu. Ở trận gặp Singapore, tiền vệ sinh năm 1997 cũng không thể ra sân vì chưa thích nghi môi trường mới.

Quang Hải đang nỗ lực tìm lại vị trí đá chính ở Pau. Tiền vệ 25 tuổi này mất suất đá chính ở 6 trận qua. Các cầu thủ Pau FC đang có phong độ khá tốt với 2 chiến thắng liên tiếp. Họ đã vươn lên vị trí thứ 14 với 10 điểm, hơn nhóm xuống hạng chỉ 2 điểm.