Tin bóng đá hôm nay: Bóng đá Indonesia đối mặt án phạt nặng từ FIFA

(VOH) - Messi lọt vào top 8 chân sút phạt hàng đầu lịch sử bóng đá thế giới; FIFA ra án phạt, Indonesia mất quyền đăng cai World Cup vì thảm kịch?

Messi lọt vào top 8 chân sút phạt hàng đầu lịch sử bóng đá thế giới

Đêm qua, PSG đã có chiến thắng 2-1 trước Nice để tiếp tục dẫn đầu BXH Ligue 1. Tiền đạo Lionel Messi lại tỏa sáng với một cú đá phạt thành bàn ở phút 29. Tần suất ghi bàn trên chấm đá phạt của ngôi sao người Argentina vẫn được duy trì ổn định khi vừa mới đầu tuần, anh cũng đã lập công cho ĐTQG.

Với siêu phẩm vừa qua, Messi đã có tổng cộng 60 pha đá phạt thành bàn trong sự nghiệp (1 cho PSG, 50 lần cho Barcelona và 9 lần cho Argentina). Ngôi sao từng giành 7 Quả bóng Vàng đã chính thức leo lên top 8 trong danh sách những chân sút phạt hay nhất trong lịch sử bóng đá thế giới. Anh chỉ còn kém thành tích của người thứ 7 - huyền thoại và cũng là đồng hương Diego Maradona - đứng 2 bàn.

Bóng đá Indonesia đối mặt án phạt nặng từ FIFA - Messi cán mốc 60 bàn thắng từ đá phạt
Messi cán mốc 60 bàn thắng từ đá phạt trực tiếp.

Pha lập công vừa qua cũng là bàn thắng thứ 7 mà Messi đóng góp cho PSG mùa này. Ngoài ra, anh còn kiến tạo thêm 8 bàn cho các đồng đội. Với phong độ ấn tượng của mình, Messi đang bỏ xa kình địch Cristiano Ronaldo trong mùa giải này. Ngôi sao người Argentina đã quên đi mùa giải thất vọng trước và dần khẳng định lại giá trị của mình tại đội bóng nước Pháp.

Cuối năm nay, Messi sẽ cùng ĐT Argentina chinh phục danh hiệu World Cup 2022. Ở tuổi 35, đây được cho là cơ hội cuối cùng để Messi trở thành nhà vô địch thế giới.

Messi hiện đang tập trung cho mục tiêu đó trước khi nghĩ về tương lai của mình. Có tin đồn nói rằng PSG muốn gia hạn với Messi sau mùa Hè năm 2023 nhưng siêu sao này vẫn chưa quyết định đàm phán.

FIFA ra án phạt, Indonesia mất quyền đăng cai World Cup vì thảm kịch?

Như thông tin đã đưa trước đó, một cuộc bạo loạn đã xảy ra ở trận đấu giữa Arema FC và Persebaya Surabaya tại giải VĐQG Indonesia vào tối ngày 1/10. Sự việc kinh hoàng này đã khiến cho đã khiến cho hơn 100 người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương.

Sự việc ngay lập tức khiến cho truyền thông và làng túc cầu thế giới choáng váng. Đây có thể coi là thảm họa bóng đá gây thiệt hại lớn nhất trong thế kỷ 21. Điều này cũng khiến cho bóng đá Indonesia khó có thể thoát khỏi những án phạt rất nặng từ LĐBĐ thế giới (FIFA) trong thời gian tới.

Bóng đá Indonesia đối mặt án phạt nặng từ FIFA - Messi cán mốc 60 bàn thắng từ đá phạt
Cuộc bạo loạn khiến hơn 100 người thiệt mạng, hàng trăm người bị thương

Theo nhiều nguồn tin, FIFA đang xem xét về việc tước quyền đăng cai VCK U20 World Cup 2023 của Indonesia. Giải đấu được tổ chức từ ngày 20/5 đến ngày 11/6/2023 ở 6 thành phố khác nhau tại Indonesia. Tuy nhiên trong đó có 3 thành phố là gần với khu vực bạo loạn tối ngày 1/10.

Thảm họa kinh hoàng vừa qua đã khiến cho FIFA nghi ngờ khả năng tổ chức các sự kiện bóng đá lớn của Indonesia và chắc chắn sẽ gây hoang mang cho các đội tham dự giải. Đặc biệt các nhân viên an ninh còn dùng hơi cay để khống chế đám đông và vi phạm nghiêm trọng quy định của FIFA.

Không chỉ đối mặt với nguy cơ bị tước quyền đăng cai VCK U20 World Cup 2023, bóng đá Indonesia còn có thể không được phép tham dự các giải đấu quốc tế trong năm như VCK ASIAN Cup 2023 và VCK U20 châu Á 2023. Nếu điều này trở thành sự thật, đây thực sự là vụ việc để lại vết nhơ và trở thành khoảnh khắc đen tối nhất trong lịch sử bóng đá Indonesia từ trước tới nay.

Hiện tại, LĐBĐ Indonesia (PSSI) đã ra lệnh tạm hoãn giải VĐQG Indonesia (Liga 1) và sẽ tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân của vụ việc. Tổng thư ký PSSI Yunus Nusi đảm bảo rằng ban tổ chức trận đấu sẽ bị trừng phạt nghiêm khắc nếu hành vi bạo loạn được làm rõ.

Lewandowski lập kỷ lục ăn đứt Ronaldo - Messi

Barcelona có lần đầu tiên vươn lên dẫn đầu bảng La Liga sau chiến thắng 1-0 trước Mallorca ở vòng 7 La Liga. Cầu thủ ghi bàn duy nhất của trận đấu là Robert Lewandowski. Tiền đạo người Ba Lan có một pha độc diễn bên cánh trái rồi dứt điểm bằng lòng trong chân phải vào góc xa cực kỳ đẳng cấp.

Không chỉ giúp Barcelona giành trọn vẹn 3 điểm, Lewandowski còn thiết lập một kỷ lục mới mà Ronaldo và Messi cũng không làm được. Đó là cán mốc 9 bàn thắng nhanh nhất tại La Liga trong thế kỷ 21. Tiền đạo người Ba Lan chỉ cần 7 trận để hoàn thành cột mốc này.

Điểm đáng chú ý là Lewandowski lập được kỷ lục này chỉ sau 18 cú sút trúng đích, tức là trung bình số 9 của Barcelona có 2 cú sút trúng khung thành là có 1 bàn thắng, hiệu suất cực kỳ đáng nể với bất kỳ một tiền đạo nào tại 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu.

Bóng đá Indonesia đối mặt án phạt nặng từ FIFA - Messi cán mốc 60 bàn thắng từ đá phạt
Lewandowski lập kỷ lục mới tại La Liga.

Xavi vượt Zidane ngày Barca lên số 1

HLV Xavi cũng đón nhận một kỷ lục rất đáng khích lệ sau chiến thắng này. Xavi đã chính thức vượt qua Zidane để trở thành HLV có chuỗi bất bại trên sân khách dài nhất trong lịch sử La Liga với 18 trận. Xavi cùng Barcelona thắng 13 và hòa 5 trong chuỗi trận này, giành được 44/54 điểm có thể kiếm được.

Tuy nhiên, ông thầy người Tây Ban Nha tỏ ra khá thờ ơ với kỷ lục này: “Kỷ lục nếu không đi kèm danh hiệu sẽ chẳng có ý nghĩa mấy. Thành tích này chỉ nói lên rằng chúng tôi đang đi đúng đường. Tuy nhiên, chúng tôi cần cải thiện thành tích trên sân nhà nữa. Nếu Barcelona giành danh hiệu, đây sẽ là một kỷ lục ý nghĩa. Nếu không, nó cũng chỉ là giai thoại mà thôi”.

Phát biểu này cho thấy Xavi vẫn đang giữ được “cái đầu lạnh”. Thực tế, Barcelona chỉ tạm thời vươn lên dẫn đầu bởi Real Madrid vẫn chưa thi đấu vòng 7. Thầy trò Ancelotti sẽ gặp Osasuna vào lúc 02h00, 3/10.

Bóng đá Indonesia đối mặt án phạt nặng từ FIFA - Messi cán mốc 60 bàn thắng từ đá phạt
Xavi cũng xác lập kỷ lục mới tại La Liga