Premier League: Man City hủy diệt MU trong trận cầu 9 bàn thắng

(VOH) - Haaland đặt dấu ấn 5 bàn trong chiến thắng 6-3 của Man City trước những vị khách MU ở trận Derby Manchester, qua đó đi vào lịch sử Ngoại hạng Anh.

Man City hủy diệt MU trong trận cầu 9 bàn thắng

HLV Pep Guardiola đưa ra một số quyết định đáng chú ý ở hàng phòng ngự của Man City, khi ông quyết định dùng cặp trung vệ Ake - Akanji mặc dù cả Dias và Laporte đều có tên trong danh sách đăng ký, trong khi Rodri bị chấn thương chân khiến Pep lắp Bernardo Silva vào hàng tiền vệ bên cạnh De Bruyne & Gundogan. Bên phía MU, Erik Ten Hag giữ nguyên đội hình xuất phát trận thắng Arsenal, tức Rashford đã kịp bình phục chấn thương.

MU bước vào trận này với hàng thủ đang được đánh giá cao giúp họ thắng 4 vòng liên tiếp. Nhưng Man City không mất nhiều thì giờ để cho thấy đó chỉ là ảo ảnh: phút thứ 8 Bernardo Silva từ cánh trái thực hiện cú căng ngang và Foden đã khôn ngoan chạy vào khoảng trống trong khu 16m50 để sút ngay ở chạm thứ nhất mở tỷ số. Trong những phút tiếp theo Gundogan sút phạt trúng cột và Foden sau đó đá vọt xà trong khu cấm địa.

Man City hủy diệt MU trong trận cầu 9 bàn thắng - Haaland đi vào lịch sử Ngoại hạng Anh
Haaland và Foden lập hat-trick, Man City hủy diệt MU trong trận cầu 9 bàn thắng.

Haaland chỉ chờ thời gian để có bàn thắng và khi nó đến là đến liên tục. Phút 34 anh đánh đầu tung lưới MU từ một quả phạt góc, và 3 phút sau De Bruyne có quả tạt thấp quá hoàn hảo để Haaland vòng ra sau Varane để đệm cận thành. Đến phút 44, Foden cũng có cú đúp trong một pha phản công khi anh vọt lên trước Malacia để đệm sau quả căng ngang của Haaland, giúp Man City an bài trận đấu ngay trong hiệp 1 và cho các fan MU đi về sớm.

Sang hiệp 2 MU vẫn chơi khá bệ rạc ở những phút đầu nhưng cuối cùng đã có bàn rút ngắn phút 56 nhờ công của Antony, người có một cú cứa lòng tầm xa quá đẹp hạ Ederson. Tuy vậy Man City chưa dừng tiệc, phút 64 Haaland hoàn tất cú hat-trick với cú đệm từ quả căng ngang của hậu vệ trẻ Sergio Gomez, và đến phút 72 Foden cũng làm hat-trick khi anh phá bẫy việt vị để nhận bóng từ Haaland và dễ dàng hạ De Gea.

Trong những phút cuối Man City thay gần hết các trụ cột ở hàng tiền vệ ra và hàng thủ đá có phần nửa vời, khiến MU gỡ lại thêm 2 bàn nữa nhờ công của dự bị Martial. Thắng 6-3, Man City tiếp tục đuổi theo Arsenal với cách biệt chỉ 1 điểm.

Haaland lập hat-trick, đi vào lịch sử Ngoại hạng Anh

Với hat-trick vào lưới MU, Haaland đã đi vào lịch sử Premier League với tư cách là cầu thủ đầu tiên ghi 14 bàn chỉ sau 8 lần ra sân. Tính trên mọi đấu trường, Haaland hiện đã có 18 pha lập công cho Man City chỉ sau 11 lần ra sân

Chưa hết, Haaland cũng trở thành cầu thủ trẻ thứ hai ghi bàn ngay trong trận derby Manchester đầu tiên ở Premier League với thành tích 22 tuổi 73 ngày, sau Mario Balotelli vào tháng 10 năm 2011 (21 tuổi 72 ngày). Về phía Man City, họ trở thành đội chủ nhà thứ 2 ghi ít nhất 4 bàn vào lưới MU trong hiệp 1 ở Premier League sau Brentford.

Man City hủy diệt MU trong trận cầu 9 bàn thắng - Haaland đi vào lịch sử Ngoại hạng Anh
Haaland lập hat-trick, đi vào lịch sử Ngoại hạng Anh.

MU trở thành nạn nhân thứ 3 bị Haaland ghi hat-trick ở Ngoại hạng Anh, sau Crystal Palace và Nottingham Forest. Haaland trở thành cầu thủ đầu tiên ghi hat-trick trong 3 trận sân nhà liên tiếp, đồng thời trở thành cầu thủ Man City đầu tiên kể từ năm 1970 ghi 3 bàn vào lưới MU, sau Francis Lee.

Chân sút người Na Uy mới chỉ ra mắt Premier League cách đây 56 ngày, nhưng anh đã cân bằng số lần ghi hat-trick của Cristiano Ronaldo ở giải đấu cao nhất xứ sở sương mù (3).

Không chỉ có Haaland tỏa sáng, tài năng trẻ Phil Foden cũng ghi dấu ấn ở trận này với 1 hat-trick. Anh có bàn thắng thứ 50 cho Man City trên mọi đấu trường. Với 22 tuổi 127 ngày, anh hiện là cầu thủ trẻ nhất đạt 50 bàn thắng dưới thời Pep Guardiola, vượt qua Lionel Messi (22 tuổi 164 ngày). Haaland là cầu thủ đầu tiên của Man City lập hat-trick vào lưới MU thì Foden là trường hợp thứ 2.

Theo Opta, Man City là CLB thứ 3 có 2 cầu thủ cùng lập hat-trick trong 1 trận đấu tại Ngoại hạng Anh. Cặp đôi đầu tiên có được điều đó là Jermaine Pennant, Robert Pires(Arsenal ở trận gặp Southampton vào tháng 5/2003). Sau đó đến lượt cặp Ayozo Perez và Jamie Vardy của Leicester vào lưới Southampton tháng 10/2019.

Gabriel Jesus thiết lập kỷ lục khủng

Với bàn thắng ghi được vào lưới Tottenham ở trận derby Bắc London vừa qua, Jesus đã có cho mình 5 bàn thắng tại Ngoại hạng Anh, đồng thời dẫn đầu danh sách ghi bàn của Arsenal. Không những vậy, tiền đạo người Brazil còn sở hữu một thống kê mà đến những huyền thoại đương đại như Ronaldo hay Messi cũng không thể sánh kịp.

Cụ thể, kể từ khi cập bến Man City ở mùa giải 2016/2017, Gabriel Jesus chưa bao giờ để thua bất kỳ một trận đấu nào thuộc khuôn khổ giải VĐQG (Ở đây là Ngoại hạng Anh) mỗi khi anh ghi bàn. Cụ thể, trong màu áo Man City, Jesus ghi được 58 bàn sau 159 trận ở Ngoại hạng Anh, và trong toàn bộ 58 trận Jesus nổ súng, Man City đều không để thua (Thống kê theo trang Transfermarkt).

Trong màu áo Arsenal hiện tại, Jesus đã ghi được 5 bàn thắng và trong những trận đấu đó, Arsenal cũng không để thua, thậm chí "Pháo thủ" còn giành toàn bộ chiến thắng. Trong cùng khoảng thời gian kể trên, không một cầu thủ nào có thống kê giống như cầu thủ sinh năm 1995, thậm chí cả Ronaldo và Messi cũng không thể vượt qua.

Man City hủy diệt MU trong trận cầu 9 bàn thắng - Haaland đi vào lịch sử Ngoại hạng Anh
Từ người thừa ở Man City, Jesus giờ đây trở thành nhân tố trụ cột trong màu áo Arsenal.

‘Quỷ đỏ’ thất bại liên tiếp trong chuyển nhượng

Theo Calciomercarto, MU đã thất bại trong một nỗ lực muộn màng để ký hợp đồng với Manuel Locatelli trong mùa Hè. “Quỷ đỏ” đã có động thái tiếp cận với tiền vệ của Juventus ngay sau khi thương vụ Frenkie De Jong thất bại. Nhưng không may cho MU, bản thân Locatelli không muốn rời khỏi Ý.

Ngay sau đó, MU đã chuyển hướng sang chiêu mộ Adrien Rabiot. Dù vậy, thương vụ này cũng không thành công, dẫn đến việc MU phải tiếp tục tìm cách bổ sung lực lượng trong tháng 1 tới, theo yêu cầu của HLV Erik Ten Hag.

Man City hủy diệt MU trong trận cầu 9 bàn thắng - Haaland đi vào lịch sử Ngoại hạng Anh
Cả Locatelli lẫn Rabiot đều từ chối MU.

Klopp chỉ trích học trò sau trận hòa Brighton

Tối qua, Liverpool đã có một màn thể hiện rất đáng thất vọng trên sân Anfield. Họ bị Brighton dẫn trước 2 bàn, sau đó ghi liên 3 bàn để dẫn trước 3-2. Nhưng khi trận đấu chỉ còn khoảng 10 phút nữa, hàng thủ của Liverpool đã chơi không tốt và để đối thủ gỡ hòa 3-3.

Sau trận đấu, HLV Juergen Klopp tỏ ra thất vọng với các học trò: “Nếu bạn xem bóng đá đủ lâu, bạn hẳn sẽ nhớ một vài trận đấu trước đây, nơi chúng tôi dẫn trước đối thủ 1 bàn và mọi người gần như rất đau tim vì chúng tôi đã chơi không tốt trong nhiều khoảng khắc. Ngày hôm nay khiến tôi liên tưởng một chút đến các trận đấu đó. Tôi không thể nói rằng mình tin chắc sẽ không bị thủng lưới khi đội đang dẫn 3-2”.

“Tôi không biết bao nhiêu lần trong hôm nay tôi thấy các cầu thủ tấn công của họ di chuyển giữa các tuyến. Thật kinh khủng khi chứng kiến điều đó. Chúng tôi đang bị áp lực, không thể phủ nhận điều đó. Chúng tôi muốn làm tốt hơn, có nhiều điểm hơn và cải thiện trên BXH”.

Man City hủy diệt MU trong trận cầu 9 bàn thắng - Haaland đi vào lịch sử Ngoại hạng Anh
Klopp chỉ trích học trò sau trận hòa Brighton.