Kết quả bóng đá: Hòa Osasuna, Real mất ngôi đầu La Liga

(VOH) - Benzema đã đá hỏng 1 quả phạt đền khiến Los Blancos chỉ có trận hòa 1-1 trước Osasuna; Juve đá bại Bologna, qua đó chấm dứt chuỗi 5 trận chỉ toàn thua với hòa.

Benzema sút hỏng pen, Real mất ngôi đầu La Liga

Tiếp đón Osasuna, Real Madrid tung ra sân đội hình với một vài cái tên thường xuyên ngồi dự bị như Lunin, Ceballos nhưng chào đón sự trở lại của chân sút số 1 Karim Benzema. Cùng Vinicius và Rodrygo, tiền đạo người Pháp liên tục khuấy đảo hàng thủ đối phương đầu hiệp 1.

Sau vài phút chuệch choạc, Osasuna dần thi đấu tự tin hơn, thậm chí những pha phản công của đội khách không ít lần khiến khung thành Real rung chuyển. Tưởng chừng thế trận giằng co sẽ duy trì hết hiệp 1 thì đúng vào phút 42, Real có bàn mở tỷ số theo cách bất ngờ. Vinicius thực hiện quả tạt từ cánh trái, bóng không chạm cầu thủ nào trước khi lăn vào lưới trong sự ngơ ngác của thủ môn và hậu vệ Osasuna.

Benzema sút hỏng pen, Real mất ngôi đầu La Liga - Juve đứt mạch không thắng
Benzema sút hỏng pen, Real mất ngôi đầu La Liga.

Bàn thua không khiến Osasuna nao núng. Thậm chí ngay đầu hiệp 2, đội khách đã gỡ hòa sau pha đánh đầu ngược đẳng cấp của Kike. Kịch tính xuất hiện ở phút 78, thời điểm trọng tài cho Real Madrid hưởng phạt đền và rút thẻ đỏ đuổi hậu vệ David Garcia vì phạm lỗi với Benzema trong vòng cấm địa. Tuy nhiên trên chấm 11m, tiền đạo người Pháp lại đưa bóng đi trúng xà ngang. Đến phút 81, Benzema tiếp tục mừng hụt khi không được công nhận bàn thắng (lỗi việt vị).

Khoảng thời gian còn lại, 10 cầu thủ Osasuna chiến đấu đầy quả cảm khiến Real bất lực trong việc tìm đường vào khung thành do Sergio Herrera trấn giữ. Chung cuộc, Real bị cầm hòa 1-1 ngay trên sân nhà Bernabeu. Với kết quả này, "Đội bóng hoàng gia" chính thức mất ngôi đầu bảng La Liga vào tay Barcelona, có cùng 19 điểm/7 trận nhưng kém đại kình địch hiệu số phụ (+11 và +18).

Đại thắng Bologna, Juve đứt mạch không thắng

HLV Allegri đang chịu sức ép lớn trước khi đối đầu Bologna. Juventus vừa trải qua chuỗi trận tồi tệ khi hòa 2 và thua đến 3 bao gồm cả Serie A và Champions League. Thế nên khi được đón tiếp đối thủ cũng đang gặp khủng hoảng là Bologna trên sân nhà, Lão bà đã tận dụng rất tốt lợi thế của mình.

Gần như toàn bộ sức mạnh của đội khách đều tập trung ở Arnautovic nên khi tổ chức vây bắt tốt tiền đạo từng thi đấu ở Ngoại hạng Anh này, Juventus dễ dàng triển khai thế trận.

Benzema sút hỏng pen, Real mất ngôi đầu La Liga - Juve đứt mạch không thắng
Đại thắng Bologna, Juve đứt mạch không thắng.

Vlahovic là cầu thủ tỏa sáng nhất trận này. Phút 24, Vlahovic chuyền thuận lợi cho tân binh Filip Kostic dễ dàng mở tỷ số. Có được bàn dẫn trước, Juve thi đấu nhàn hạ hơn hẳn và có thêm liên tiếp nhiều cơ hội ngon ăn nhưng không tận dụng được.

Sau giờ nghỉ, những nỗ lực ép sân của đội chủ nhà cuối cùng cũng phát huy tác dụng. Không ai khác, chính Vlahovic nhân đôi cách biệt bằng một pha đánh đầu sở trường.

Người đá cặp với Vlahovic trên hàng công là Milik cũng không kém cạnh khi tỏa sáng ở phút 62 để ấn định chiến thắng 3-0 cho Juve. Với 3 điểm quý giá này, Juventus leo lên vị trí thứ 7 trên BXH với 13 điểm. Họ kém ngôi đầu bảng của Napoli 7 điểm.

Leeds vs Aston Villa hòa không bàn thắng

Trước khi bước vào cuộc đọ sức trên sân Ellands Road vòng đấu thứ 9, Leeds và Aston Villa đang đứng ngay sát nhau, 13 và 14 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh. Điều đó cho thấy sự cân bằng, và cơ hội giành chiến thắng đương nhiên chia đều cho cả hai.

Hiệp đầu tiên, trong khi Leeds chờ đợi vào sự bùng nổ của tiền đạo Rodrigo, thì Aston Villa mong mỏi Ollie Watkins có thể lập công. Các cơ hội được tạo ra không hề ít, nhưng đã không có bàn thắng nào được ghi.

Benzema sút hỏng pen, Real mất ngôi đầu La Liga - Juve đứt mạch không thắng
Leeds vs Aston Villa hòa không bàn thắng.

Sau giờ nghỉ, điểm nhấn của trận đấu đến một cách lãng xẹt với chiếc thẻ vàng thứ hai của Sinisterra ngay phút 48. Việc phải chơi thiếu người đầu hiệp 2 khiến Leeds trải qua một khoảng thời gian vô cùng khốn khổ.

Có lợi thế quan trọng về mặt quân số, Aston Villa dốc sức tấn công. Hàng loạt cơ hội được các học trò của HLV Steven Gerrard tạo ra. Tuy nhiên, họ không một lần tận dụng thành công. Cú đá tốt nhất của Coutinho ở phút 50 cũng chỉ đưa bóng đi trúng cột dọc. May mắn không mỉm cười, Aston Villa chấp nhận kết quả hòa 0-0.