Bóng đá Việt Nam: CLB TP.HCM sa thải Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng

(VOH) - Ông Nguyễn Hữu Thắng chia tay đội bóng vì không đồng ý đảm nhận vai trò HLV trưởng của CLB; NHM Việt Nam có thể dễ dàng theo dõi trực tiếp các trận đấu của U17 trên truyền hình.

CLB TPHCM sa thải Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng và toàn bộ ban huấn luyện

Sau khi thua 0-2 trước Sài Gòn FC ở trận derby thành phố, lãnh đạo CLB TP.HCM đã cho HLV Trương Việt Hoàng thôi việc, sau đó các trợ lý Nguyễn Tuấn Phong và HLV thủ môn Trần Minh Quang cũng được cho nghỉ, đến tối qua Chủ tịch kiêm GĐĐH Nguyễn Hữu Thắng của đội bóng cũng không còn tại vị.

Được biết, ông Nguyễn Hữu Thắng chia tay đội bóng vì không đồng ý đảm nhận vai trò HLV trưởng của CLB theo yêu cầu của lãnh đạo CLB. Đây cũng là lần thứ 2 cựu tuyển thủ này từ chối ngồi vào ghế nóng ở CLB TPHCM. Lần đầu ông đã bàn giao chức vụ HLV trưởng cho Lư Đình Tuấn sau vào buổi tập và mới đây ông đã mời HLV Trương Việt Hoàng về cầm quân, sau 2 tuần ngồi ghế HLV trưởng.  

CLB TP.HCM sa thải Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng - NHM Việt Nam đón niềm vui lớn ở Vòng loại U17 châu Á
CLB TP.HCM sa thải Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng và toàn bộ ban huấn luyện.

Cần nói thêm, cựu tuyển thủ Nguyễn Hữu Thắng về nắm vai trò chủ tịch của CLB TPHCM thay cho cựu tuyển thủ Lê Công Vinh vào cuối tháng 5 năm 2018, sau khi Công Vinh chia tay đội bóng. Ông nhận lương rất cao, nhưng từ lúc về đảm nhận vai trò chủ tịch CLB, thành tích của đội bóng ngày càng sa sút, trừ vị trí á quân V-League 2019 do HLV Chung Hae Seong mang lại. Từ sau thành tích ấy đến nay, vị trí HLV trưởng luôn thay đổi và lối chơi nhạt nhoà thiếu bản sắc. Thậm chí sau vòng đấu thứ 17, CLB TPHCM đã rơi xuống vị trí bét bảng sau trận thua Sài Gòn FC 0-2.

Ngoài Nguyễn Hữu Thắng, các thành viên của ban huấn luyện như Nguyễn Tuấn Phong, Trần Minh Quang cũng đã được cho nghỉ khiến các thành viên cầu thủ đang rất sốc. Đêm qua, nhiều cầu thủ trụ cột của TP.HCM đã chia sẻ nỗi buồn và sự hoang mang của họ trên facebook cá nhân. Hiện lãnh đạo CLB đang xúc tiến tìm người ngồi vào ghế nóng, nhưng thực sự điều này chẳng đơn giản, nhất là trong tình trạng đội bóng đang ẩn chứa những “sóng ngầm” và chưa được giải quyết triệt để.

Cựu HLV Sài Gòn FC dẫn dắt TPHCM

Ngay sau sự ra đi của HLV Trương Việt Hoàng ở vòng 17 V-League 2022, HLV Vũ Tiến Thành đã được bổ nhiệm là HLV trưởng CLB TP Hồ Chí Minh. HLV Vũ Tiến Thành từng dẫn dắt CLB Sài Gòn giành vị trí thứ 3 tại V-League 2020.

HLV Vũ Tiến Thành sẽ đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 2 năm với CLB TPHCM. Ông Thành sẽ bắt đầu công việc ngay từ vòng 18 V-League khi CLB TP.HCM tới làm khách trên sân của HAGL.

Mục tiêu của lãnh đạo giao cho HLV Vũ Tiến Thành và ê kíp ban huấn luyện mới là phải giúp đội bóng trụ hạng tại V-League 2022 và họ còn 8 vòng đấu nữa để thực hiện điều đó. Tuy nhiên, theo giới chuyên môn, nếu những vấn đề tiền lót tay của đội bóng không được giải quyết dứt điểm thì dẫu có mang ai về nắm đi nữa, đội bóng này vẫn đối diện với nguy cơ rớt hạng rất cao.

CLB TP.HCM sa thải Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng - NHM Việt Nam đón niềm vui lớn ở Vòng loại U17 châu Á
Cựu HLV Sài Gòn FC dẫn dắt TPHCM.

NHM Việt Nam đón niềm vui lớn ở Vòng loại U17 châu Á

Đội tuyển U17 Việt Nam đang hoàn tất những khâu chuẩn bị cuối cùng để chính thức bước vào Vòng loại U17 châu Á 2023. Thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn nằm ở bảng F với đại kình địch Thái Lan, Đài Loan và Nepal với mục tiêu không gì khác là tấm vé góp mặt ở vòng chung kết.

Đáng chú ý, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) vinh dự được AFC trao quyền đăng cai bảng đấu ở giải châu lục. Theo đó, các trận đấu ở bảng F Vòng loại U17 châu Á 2023 sẽ diễn ra từ 5/10 đến 9/10/2022 trên SVĐ Việt Trì, Phú Thọ.

CLB TP.HCM sa thải Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng - NHM Việt Nam đón niềm vui lớn ở Vòng loại U17 châu Á
NHM sẽ được theo dõi trực tiếp U17 Việt Nam tranh tài ở giải châu Á.

Đây sẽ là lợi thế lớn dành cho U17 Việt Nam với nguồn động viên tinh thần mạnh mẽ từ khán giả nhà, hứa hẹn giành kết quả tốt khi chạm trán Thái Lan và các đối thủ còn lại. Không những vậy, điều này cũng mang đến tín hiệu không thể vui hơn dành cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

Theo đó, không chỉ có điều kiện tới sân cổ vũ và tiếp lửa cho U17 Việt Nam, người hâm mộ còn có thể dễ dàng theo dõi trực tiếp trên sóng truyền hình. Cụ thể, toàn bộ các trận đấu trong khuôn khổ bảng F Vòng loại U17 châu Á được tường thuật trực tiếp trên kênh truyền hình On Sports New – VTVCab và các nền tảng trực tuyến của VFF và Next Sports.

U17 Việt Nam sẽ có trận ra quân gặp Đài Loan vào ngày 5/10 tới đây. Với những biến động mới nhất, cơ hội vượt qua Vòng loại U17 châu Á 2023 của U17 Việt Nam nhiều khả năng sẽ nằm cả ở trận đại chiến với U17 Thái Lan.

VFF gửi lời chia buồn tới Liên đoàn bóng đá Indonesia

Ngay sau khi biết thông tin đáng tiếc về chuyện xảy ra trên sân Kanjuruhan, tại giải bóng đá vô địch quốc gia Indonesia, tối 1/10, Quyền chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam Trần Quốc Tuấn đã gửi lời chia sẻ nỗi đau lớn này với Liên đoàn bóng đá Indonesia và các lãnh đạo cao nhất của bóng đá Indonesia cũng như gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến các nạn nhân trong sự cố đáng tiếc ở sân Kanjuruhan, Indonesia.

Quyền Chủ tịch Trần Quốc Tuấn cho biết đây là một câu chuyện thương tiếc cho bóng đá Indonesia nói riêng và bóng đá thế giới nói chung. “Công tác an ninh, quản lý và tổ chức rất quan trọng trong mọi trận đấu. Chúng ta đau buồn, san sẻ vì sự cố đáng tiếc của bóng đá Indonesia, nhưng cũng phải nhìn nhận như một bài học lớn để bóng đá Việt Nam làm tốt trong công tác tổ chức các trận đấu. Đây là bài học cho tất cả.

CLB TP.HCM sa thải Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng - NHM Việt Nam đón niềm vui lớn ở Vòng loại U17 châu Á
Quyền Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn chia buồn với sự cố đáng tiếc mới xảy ra của bóng đá Indonesia.

Mọi hành vi bạo lực trong và ngoài sân vận động cần phải bị lên án, giảm tối thiểu các hành vi quá khích trên khán đài để không xảy ra chuyện khán giả tràn xuống sân và mất kiểm soát. An toàn trong mọi trận đấu là vấn đề phải được đảm bảo và thực hiện thật tốt…”, ông Trần Quốc Tuấn nói

Cùng ngày Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã gửi thư chia buồn tới Liên đoàn Bóng đá Indonesia. Trong thư viết: “Liên đoàn Bóng đá Việt Nam vô cùng đau buồn khi biết được sự kiện đáng tiếc xảy ra ngày hôm qua tại Indonesia. Liên đoàn Bóng đá Việt Nam xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất trước sự mất mát thương tâm của gia đình và bạn bè các nạn nhân trong vụ việc này.

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam xin gửi lời cầu nguyện tới Liên đoàn Bóng đá Indonesia trong thời khắc đau thương này”