Tin tennis: Djokovic đứng trước cơ hội giành danh hiệu thứ 89

(VOH) - Vào chung kết Tel Aviv, Djokovic đứng trước cơ hội giành danh hiệu thứ 89 trong sự nghiệp; Federer ăn nhậu mừng chia tay tennis, chụp ảnh với người đẹp.

Djokovic đứng trước cơ hội giành danh hiệu thứ 89 trong sự nghiệp

Novak Djokovic sau khi hạ Vasek Pospisil tiếp tục hành trình tại giải sân cứng Tel Aviv với cuộc gặp Roman Safiulin đến từ Nga. Tay vợt 25 tuổi này đang xếp thứ 104 trên bảng xếp hạng ATP và đã không gặp phải đối thủ nào cứng cựa trên đường vào bán kết.

Djokovic tỏ ra rất áp đảo trong set 1 khi anh lao lên dẫn 5-0 và chốt set đấu chỉ sau có 23 phút, hoàn toàn không đối mặt một break point nào. Tuy nhiên ở set 2, Safiulin chơi khá tốt và thậm chí anh đã suýt bẻ break trước ở ván 6 nhưng bỏ lỡ 2 cơ hội.

Djokovic đứng trước cơ hội giành danh hiệu thứ 89 - Federer ăn nhậu mừng chia tay tennis
Djokovic đứng trước cơ hội giành danh hiệu thứ 89 trong sự nghiệp.

Djokovic tưởng như sẽ kết thúc set này sớm khi có được break point ở ván 9, nhưng ngay ván sau đó Safiulin đòi lại break và đưa set đấu vào loạt tie-break. Đến lúc này Nole tỏ ra hơn hẳn, anh bứt lên dẫn 4-1 trước khi giành thắng lợi 7-3 để kết thúc trận đấu sau 1 giờ 36 phút.

Giành thắng lợi 2-0 (6-1, 7-6), Djokovic tiến gần danh hiệu thứ ba trong năm (sau chức vô địch ở Rome Masters và Wimbledon) và đứng trước cơ hội giành danh hiệu thứ 89 trong sự nghiệp.

Anh sẽ gặp đối thủ lâu năm Marin Cilic ở chung kết. Djokovic thắng 18 trong 20 lần gặp Cilic, gồm năm trận liên tiếp gần đây. Tay vợt Croatia hướng tới danh hiệu đầu tiên năm nay, sau khi trải qua trận bán kết dài gần hai tiếng với chiến thắng 7-5, 6-3 trước Constant Lestienne.

Cilic, 34 tuổi, kém Djokovic một tuổi, vật lộn với chấn thương trong thời gian dài trước khi trở lại ấn tượng hai năm gần đây. Tháng trước anh trở thành tay vợt thứ 14 trong lịch sử Kỷ nguyên Mở vượt mốc 350 trận thắng sân cứng. Khi đó anh là người thứ năm còn thi đấu làm được điều này, sau nhóm "Big 4". Cilic đã chơi ba trận chung kết Grand Slam và thắng Mỹ Mở rộng năm 2014.

Federer ăn nhậu mừng chia tay tennis, chụp ảnh với người đẹp

Roger Federer đã chia tay thế giới tennis tại Laver Cup 2022, dù không thể giành được chiến thắng trong trận đấu cuối cùng, nhưng "Tàu tốc hành" đã khép lại sự nghiệp tại một nơi mà anh là người đồng sáng lập tổ chức.

Thời còn thi đấu đỉnh cao, rất khó để săn được hình ảnh Federer nhậu nhẹt, nhưng khi "Tàu tốc hành" đã tuyên bố chia tay, người ta đã được thấy tay vợt Thụy Sĩ vui vẻ tiệc tùng bên rượu, chụp ảnh với những cô gái đẹp.

Djokovic đứng trước cơ hội giành danh hiệu thứ 89 - Federer ăn nhậu mừng chia tay tennis
Federer tiệc tùng cùng dàn tay vợt tennis, anh cũng chụp hình với Louise.

Trong tiệc sau Laver Cup 2022 được tổ chức tại InterContinental London (Anh). Federer chụp ảnh cùng đồng đội Cameron Norrie và bạn gái của tay vợt này Louise Jacobi. Được chụp với huyền thoại quần vợt, Louise đã đăng những bức ảnh lên tài khoản Instagram của mình.

"Một ngày cuối tuần tuyệt vời khi được gặp và chụp ảnh với Roger Federer tại Laver Cup. Xin chúc mừng team thế giới giành chức vô địch", người đẹp Louise vui vẻ chia sẻ.

"Thật vinh dự khi được chơi và sáng tạo âm thanh cho bữa tiệc của Roger Federer đêm qua", nữ DJ Temi tỏ ra vui vẻ khi được sánh đôi cùng Federer, cô vui vẻ khoe trên tài khoản Instagram của mình.

Djokovic đứng trước cơ hội giành danh hiệu thứ 89 - Federer ăn nhậu mừng chia tay tennis
Federer chụp hình cùng nữ DJ Temi.

Trong cùng một bài đăng, nữ DJ Temi cũng công bố một đoạn video cho thấy Andy Murray tay cầm rượu nói chuyện rôm rả cùng Roger Federer.

Federer từng chia sẻ, trong quá khứ anh cũng là một người tương đối thích tiệc tùng. Có thời điểm "Tàu tốc hành" cũng nhậu nhẹt tới sáng để ăn mừng chức vô địch. Giải nghệ Federer có thời gian nhiều hơn để chăm sóc gia đình.

Federer được khuyên đi đóng phim sau khi giã từ tennis

Huyền thoại tennis Rob Laver khẳng định Roger Federer có rất nhiều sự lựa chọn cho tương lai sau khi giã từ tennis đỉnh cao. Thậm chí, cựu tay vợt từng đoạt 11 Grand Slam đơn nam tự tin khẳng định "Tàu tốc hành" thừa sức trở thành siêu sao nếu theo nghiệp điện ảnh.

"Không nhiều tay vợt giải nghệ theo cách của Federer. Cậu ấy có sự nghiệp thành công và biết dừng lại đúng lúc. Giờ đây, mọi chặng đường tiếp theo đều rộng mở với Federer, cậu ấy thậm chí có thể trở thành siêu sao điện ảnh chẳng hạn!".  

Nick Kyrgios "khẩu chiến" dữ dội với đồng hương

Mới đây, Nick Kyrgios và tay vợt đồng hương vừa có màn "khẩu chiến" dữ dội trên mạng xã hội. Sau khi Tomic công khai thách thức Kyrgios tham dự một trận đấu biểu diễn trị giá hàng triệu USD, "trai hư" làng tennis tuyên bố "không quan tâm đến việc thi đấu với một tay vợt thuộc top 800 thế giới" (Tomic hiện xếp hạng 660 ATP).

"Thành thật mà nói, tôi không muốn dính dáng tới một tay vợt thuộc top 800 thế giới. Thứ nhất, tôi không biết ai dám đặt cược 1 triệu USD cho Tomic. Thứ hai, tôi còn nhiều thứ quan trọng hơn như tập trung chuẩn bị cho Wimbledon, US Open", Kyrgios tuyên bố.