Tin bóng đá: Lewandowski nhận giải thưởng Chiếc giày vàng châu Âu

(VOH) - Tiền đạo Robert Lewandowski đã chính thức được trao danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu 2020/21; Với sự xuất hiện của Sancho và Ronaldo, hàng công của MU trở nên chật chội hơn bao giờ hết.

Lewandowski nhận giải thưởng Chiếc giày vàng châu Âu

Lễ trao giải Chiếc giày vàng châu Âu 2020/21 đã được diễn ra vào tối 21/9 tại bảo tàng câu lạc bộ Bayern Munich ở Allianz Arena.

Tiền đạo người Ba Lan - Lewandowski đã ghi 41 bàn sau 29 lần ra sân tại Bundesliga mùa trước. Anh vượt qua những đối thủ đáng gờm như Lionel Messi (30 bàn tại La Liga) và Cristiano Ronaldo (29 bàn) để giành danh hiệu cá nhân cao quý này.

Lewandowski cũng phá kỷ lục ghi bàn một mùa giải kéo dài 49 năm của huyền thoại Gerd Mueller, đồng thời giành danh hiệu Vua phá lưới Bundesliga lần thứ 6. Trung bình anh ghi tới 1,5 bàn mỗi 90 phút trong mùa giải mà Hùm xám giành danh hiệu vô địch Bundesliga lần thứ 9 liên tiếp.

Tin bóng đá: Lewandowski nhận giải thưởng Chiếc giày vàng châu Âu
Lewandowski nhận giải thưởng Chiếc giày vàng châu Âu 2020/21.

Con số 41 bàn thắng của Lewandowski là con số cao nhất ở châu Âu kể từ khi Ronaldo có 48 pha lập công cho Real Madrid trong mùa giải 2014/15. Những thành tích ấn tượng này đã giúp khẳng định thêm vị thế số 9 xuất sắc nhất bóng đá thế giới hiện nay của Lewandowski.

Tiền đạo của Bayern Munich cũng dành tặng phần thưởng này cho cố huyền thoại Gerd Mueller mới qua đời hồi tháng 8 vừa rồi, và vợ của mình là Anna Lewandowska.  

Trong buổi lễ, Anna Lewandowska cũng thừa nhận rằng Lewandowski chính là nguồn cảm hứng lớn cho cô. Các huấn luyện viên cũ của anh như Hanis Flick và Juergen Klopp cũng dành những lời chúc mừng cho Robert trong các video đặc biệt.

MU sắp chia tay Anthony Martial

Với sự xuất hiện của Jadon SanchoCristiano Ronaldo ở mùa Hè 2021, hàng công của MU trở nên chật chội hơn bao giờ hết. "Quỷ đỏ" mới chỉ chia tay được 1 cái tên là Daniel James. Họ vốn dĩ muốn bán cả Anthony Martial nhưng không nhận được bất kỳ lời đề nghị nào. Dẫu vậy, thời gian tại Old Trafford của tiền đạo người Pháp dường như sắp tới hồi kết.

Tin bóng đá: Lewandowski nhận giải thưởng Chiếc giày vàng châu Âu
Martial có thể rời MU vào tháng 1/2022.

Theo báo chí Anh, Barcelona đang đưa Martial vào danh sách chuyển nhượng trong tháng 1/2022 nhằm gia tăng sức mạnh ở hàng công. Đội chủ sân Camp Nou mùa Hè vừa qua đã chiêu mộ 3 cái tên trên hàng công gồm Memphis Depay, Sergio Aguero và Luuk de Jong. Tuy nhiên, mới chỉ có Depay thể hiện giá trị của mình. Thậm chí, Aguero còn chưa thể thi đấu vì chấn thương.

Anthony Martial được kỳ vọng sẽ giúp Barcelona làm mới hàng công. Anh cũng là mẫu tiền đạo có vị trí thi đấu linh hoạt (đá cắm và chạy cánh trái) nên Barcelona muốn tận dụng điều này để có thể áp dụng nhiều chiến thuật.

Đề nghị của David Beckham với đồng đội cũ

Con trai thứ 2 của David Beckham là Romeo đã có trận ra mắt bóng đá chuyên nghiệp khi chơi 79 phút cuối tuần qua trong màu áo Fort Lauderdale. Anh thi đấu ở vị trí tiền vệ cánh phải, vị trí từng làm nên tên tuổi của cha mình. HLV của Fort Lauderdale hiện tại là Phil Neville, đồng đội cũ của David Beckham ở Manchester United và đội tuyển Anh.

Tin bóng đá: Lewandowski nhận giải thưởng Chiếc giày vàng châu Âu
Romeo Beckham trong màu áo Fort Lauderdale.

Sau trận đấu vừa qua, HLV Phil Neville thẳng thắn chia sẻ: "David đã nói với tôi rằng sẽ phải đặt ra cho con trai anh ấy những thử thách khó khăn hơn bất kỳ ai khác trong đội. Romeo phải chăm chỉ hơn bất kỳ ai khác để được vào đội bởi sẽ có những câu hỏi và kỳ vọng đặt lên vai cậu ấy. David muốn con trai mình được ra sân vì đơn giản là cậu ấy xứng đáng sau những gì đã thể hiện, chứ không phải bởi cái tên sau lưng áo".

Con trai của Phil Neville là Harvey cũng thi đấu ở trận vừa qua. Harvey cũng đã có 1 pha phối hợp với Romeo nhưng không đem lại bàn thắng. Nhìn chung, dù đã có màn ra mắt tạm chấp nhận được, nhưng Romeo Beckham vẫn phải nỗ lực rất nhiều để có thể khẳng định bản thân trong vai trò là cầu thủ chuyên nghiệp.