Tin chuyển nhượng 12/6: Chelsea chia tay cầu thủ thứ 2 ở Hè 2019

Sau Eden Hazard, chuyển nhượng Chelsea Hè 2019 lại chia tay một cầu thủ nữa, lần này là cái tên ít tên tuổi hơn.

Cách đây vài ngày, Chelsea chính thức chia tay Eden Hazard. Ngôi sao người Bỉ cập bến Real Madrid với giá chuyển nhượng vào khoảng 115 triệu euro. Sau Eden Hazard, chuyển nhượng Chelsea Hè 2019 lại chia tay một cầu thủ nữa, lần này là cái tên ít tên tuổi hơn.

Chelsea chia tay Aina ở Hè 2019

Chelsea chia tay Aina ở Hè 2019

Trang chủ Chelsea chính thức xâc nhận chia tay hậu vệ Ola Aina. Cầu thủ 22 tuổi này là một trong những cái tên triển vọng của lò đào tạo trẻ The Blues, anh cùng đội trẻ của đội bóng thành London giành nhiều danh hiệu. Tuy nhiên, với đội hình nhiều sao của Chelsea, Aina không thể cạnh tranh vị trí đá chính.

Ola Aina là mẫu hậu vệ đa năng, anh có thể đá được ở cả 2 cánh và vị trí trung vệ. Ngôi sao sinh năm 1996 có trận ra mắt Chelsea trong chiến thắng tại League Cup trước Bristol Rovers vào tháng 8 năm 2016 dưới sự dẫn dắt của HLV Antonio Conte.

Ở mùa giải năm đó, (2016/17), Aina có 6 lần ra sân trong màu áo đội 1, trong đó có 3 lần ở Ngoại hạng Anh. Trận đấu cuối cùng của anh trong màu áo The Blues là trong chiến thắng 4-3 trước Watford. Aina chuyển đến thi đấu cho Hull theo dạng cho mượn ở mùa giả 2017/18, mặc dù chơi tốt nhưng anh không được trao cơ hội ở Chelsea.

Với màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Hull City, Aina được triệu tập vào ĐTQG Nigeria. Mùa Hè năm ngoái, cầu thủ 22 tuổi cập bến Torino theo dạng cho mượn, anh nhanh chóng chứng tỏ khả năng của mình. Aina ra sân 32 lần ở Serie A và ghi 1 bàn.  

Với phong độ nổi bật của Aina, Torino đã chính thức mua đứt hậu vệ này. Chelsea đã lên tiếng chúc cầu thủ sinh năm 1996 sẽ thi đấu thành công trong màu áo đội bóng của Italia, mức phí chuyển nhượng của thương vụ này không được tiết lộ.