Tin chuyển nhượng 7/2: Huyền thoại Chelsea khó chịu với thái độ ỡm ờ của Hazard

Cựu danh thủ Michael Ballack thúc giục ngôi sao người Bỉ sớm dứt khoát ấn định chuyện tương lai đi ở của mình đối với đội chủ sân Stamford Bridge.

Năm nay có thay đổi diện mạo như thế nào dưới thời tân HLV Maurizio Sarri, Chelsea vẫn phải phụ thuộc vào nguồn sống Eden Hazard. Ngôi sao người Bỉ tiếp tục là cầu thủ xuất sắc, quan trọng và tạo tầm ảnh hưởng lớn nhất lên lối chơi The Blues.

Hazard đá càng hay, Chelsea càng mừng nhưng cũng càng lo khi họ vẫn có thể mất anh bất cứ lúc nào, đặc biệt với bản hợp đồng chỉ còn lại một năm và chưa có dấu hiệu sẽ được gia hạn. Không ít lần, ngôi sao người Bỉ thẳng thắn thừa nhận Real Madrid mới là bến mơ đối với anh, mặc dù vẫn cam kết gắn bó với sân Stamford Bridge ở thời điểm hiện tại.

Eden Hazard

Không phủ nhận những gì đã nói nhưng gần đây Hazard lại bất ngờ quay ngoắt 180 độ và khẳng định tương lai lâu dài trong màu áo Chelsea: “Tôi đã giành được mọi danh hiệu ở Anh, ngoại trừ vô địch Siêu Cúp, tuy nhiên điều đó cũng không đồng nghĩa là tôi muốn ra đi.”

“Đúng, tôi đã muốn ra đi sau kỳ World Cup để chinh phục những thử thách khác lạ cho sự nghiệp, nhưng rồi cũng có những điều khiến tôi thay đổi suy nghĩ và quyết định ở lại. Đôi khi, chúng ta cũng chẳng cần cái gì mới mẻ hết.”

Chính việc ỡm ờ thất thường về chuyện tương lai đi ở như thế này đã khiến Michael Ballack cảm thấy đôi phần khó chịu với Hazard và yêu cầu đàn em sớm làm sáng tỏ mọi thứ. Phát biểu của cựu danh thủ người Đức từng khoác áo Chelsea:

“Cậu ấy cần phải nói rõ ra hết rằng mình muốn ở lại hay ra đi. Đó là việc đáng lẽ ra cần nên làm từ rất lâu rồi mới phải, thay vì cứ bắt mọi người phải chờ đợi. Tôi hiểu vị thế quan trọng của Hazard, tuy nhiên vậy cũng không đồng nghĩa cậu ấy cứ bình chân như vại và đòi hỏi hay thử lòng các bên như lúc này, trong khi tất cả đều đang rất sốt ruột lắm rồi.”