Tin chuyển nhượng 9/1: Cậu Bé Vàng 2018 báo tin buồn cho các đại gia

Trung vệ 19 tuổi người Hà Lan Matthijs De Ligt thẳng thừng từ chối lời mời gọi của các ông lớn Châu Âu để tiếp tục cam kết gắn bó trong màu áo Ajax Amsterdam.

Matthijs De Ligt chính là chủ nhân của danh hiệu Cậu Bé Vàng năm 2018, giải thưởng dành cho cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Châu Âu.

Trung vệ De LigtTrung vệ De Ligt

De Ligt đã là trụ cột quan trọng của Ajax Amsterdam từ hai năm nay. Cao lớn đến 1m88 và chơi chân rất tốt, tài năng trẻ người Hà Lan chính là mẫu trung vệ lý tưởng trong nền bóng đá hiện đại khi ngoài khả năng phòng ngự, anh còn có thể tham gia phối hợp với tuyến trên cũng như phát động tấn công.

Không có gì bất ngờ khi De Ligt lọt mắt xanh của hàng loạt đại gia Châu Âu và được săn đón quyết liệt, đơn cử như Manchester United, Manchester City, Real Madrid, Barcelona, Paris Saint-Germain hay Juventus.

Tuy nhiên khi đứng trước cơ hội đổi đời sự nghiệp như vậy, Cậu Bé Vàng năm 2018 vẫn thẳng thừng từ chối mọi lời mời gọi hấp dẫn để tiếp tục cam kết gắn bó trong màu áo Ajax Amsterdam. De Ligt phát biểu:

“Không có chuyện tôi sẽ đi đâu hết trong tháng Một này. Các CĐV không cần phải lo lắng về tương lai của tôi. Tôi chỉ có Ajax để tập trung cống hiến và quyết tâm vô địch Hà Lan mùa giải này. Được sát cánh bên cạnh những Ronaldo hay Messi sao? Cảm ơn nhưng tôi thích chơi với Hakim Ziyech ở Ajax hơn.”

C.T