Tin chuyển nhượng chính thức 10/7: Sao Liverpool có bến đỗ mới

Villarreal đã chính thức chiêu mộ thành công hậu vệ cánh Alberto Moreno theo một bản hợp đồng có thời hạn 5 năm.

Alberto Moreno trở lại La Liga sau khi trải qua 5 năm thi đấu tại Anfield, nơi anh đã có 141 lần ra sân và ghi 3 bàn trước khi hết hạn hợp đồng vào tháng Sáu vừa qua.

Cầu thủ 27 tuổi này đã vượt qua buổi kiểm tra y tế với đội bóng Tây Ban Nha và dự kiến sẽ có buổi họp báo vào hôm nay sau buổi tập đầu tiên cùng toàn đội.

Moreno chính thức gia nhập Villarreal

Moreno chính thức gia nhập Villarreal

Moreno gặp nhiều khó khăn khi cạnh tranh suất đá chính ở đội một mùa trước khi các cầu thủ trụ cột Liverpool duy trì được màn trình diễn tốt. Andy Robertson đã đóng đinh một vị trí ở hành lang cánh trái của đội bóng.

Alberto Moreno chỉ xuất hiện 5 lần cho Liverpool mùa trước khi The Kop về đích thứ hai tại Premier League và nâng cúp Champions League thứ 6 của họ.

Cầu thủ người Tây Ban Nha đã tạo ra những dư luận trái chiều trong thời gian ở Anh. Phong cách chơi bóng hiện đại của anh ở vị trí hậu vệ trái bị đặt câu hỏi ở những thời điểm mà hàng thủ Liverpool chơi không tốt.

Moreno đã có được thành công tại châu Âu với câu lạc bộ cũ Sevilla, nâng cúp Europa League 2014 sau khi đánh bại Benfica trong loạt sút luân lưu.

Sau đó, anh đối mặt với câu lạc bộ cũ của mình trong một trận chung kết Europa League khác trong màu áo Liverpool năm 2016, nhưng lần này anh ở phe thua cuộc khi Sevilla thắng 3-1 mặc dù bị đại diện nước Anh dẫn trước.

Moreno cũng đã được khoác áo đội tuyển Tây Ban Nha, lần đầu tiên xuất hiện cho U21 vào tháng 3 năm 2013 trước khi tiếp tục được ra sân 8 lần nữa cho đội tuyển vào tháng 10 cùng năm.
Trước khi gia nhập Lữ đoàn đỏ với mức phí được cho là 12 triệu bảng, Moreno đã có 62 lần ra sân cho Sevilla sau khi được đôn lên từ đội trẻ, ghi 3 bàn thắng và đóng góp 5 pha kiến tạo.

Moreno trở thành bản hợp đồng thứ ba của Villarreal mùa hè này sau bộ đôi ở hàng thủ là Ruben Pena và Raul Albiol, những người lần lượt gia nhập từ Eibar và Napoli.

“Tàu ngầm vàng” cán đích thứ 14 tại La Liga mùa trước, cao hơn 7 điểm so với khu vực xuống hạng và kém 9 điểm so với vị trí dự Europa League.

S.H