Tin Liverpool 8/5: Người hùng Origi chỉ ra bí quyết lật đổ Barca

Divock Origi là tác giả cú đúp giúp Barcelona ngược dòng loại Barcelona khỏi Champions League. Sau trận, anh chia sẻ rằng tâm lý thi đấu là sự khác biệt của hai đội.

Divock Origi tin rằng khi hành quân tới sân Anfield, mọi đối thủ đều khó khăn. Trước Barcelona, anh cùng các đồng đội đã có tâm lý tốt  và đó là tiền đề cho chiến thắng.

Ngay phút thứ 7, Divock Origi đã làm tung lưới Barca ở bán kết lượt về Champions League. Tới cuối trận, tiền đạo người Bỉ hoàn tất cú đúp và cộng thêm 2 bàn xen giữa của Georginio Wijnaldum, Liverpool thắng vang dội 4-0 trên sân nhà Anfield. Qua đó, họ vượt qua Barca với tổng tỷ số chung cuộc 4-3 để vào chung kết gặp Ajax hoặc Tottenham.

Origi ăn mừng cùng các đồng đội sau bàn thắng quyết định

Origi ăn mừng cùng các đồng đội sau bàn thắng quyết định

Origi thực tế chỉ được đá chính khi các tiền đạo chủ chốt Mohamed Salah và Roberto Firmino đồng loạt không thể ra sân do chấn thương. Nhưng anh rồi đồng đội Xherdan Shaqiri và cả Wijnaldum vào sân trong hiệp 2 đều đã chơi tốt, góp công lớn vào chiến tích của Liverpool.

Phát biểu sau trận đấu, Origi thừa nhận rằng đây là màn trình diễn không thể tin được của Liverpool. Trong đó, tinh thần chiến đấu đến cùng của họ đáng được biểu dương. “Thật không thể tin được!”, Origi nói với RMC. “Giành chiến thắng 4-0 trước Barcelona là điều rất khó khăn nhưng chúng tôi đã làm được.”

“Chúng tôi là một đội bóng tuyệt vời, chúng tôi có những cầu thủ rất giỏi và chúng tôi có tâm lý vững vàng. Chúng tôi luôn muốn chiến thắng trong từng pha tranh chấp và đó là một điều đáng kinh ngạc. Đến Anfield luôn là điều khó khăn cho các đối thủ.”

“Toàn đội hiện đang rất hạnh phúc. Cảm xúc này thật đặc biệt, thật khó để diễn tả bằng lời. Chúng tôi chơi với sơ đồ 4-3-3 thông thường nhưng biết rằng ngày hôm nay chúng tôi phải chấp nhận rủi ro, chơi với trái tim của mình. Chúng tôi rất tôn trọng đối thủ nhưng chính tâm lý đã tạo nên sự khác biệt.”

C.T