Tin NHA 22/5: De Gea tiếp tục từ chối gia hạn hợp đồng với M.U

Manchester United chịu thêm áp lực phải bán David De Gea khi siêu thủ môn này từ chối thêm một đề nghị gia hạn hợp đồng của CLB chủ quản.

David De Gea yêu cầu mức lương 350 nghìn bảng mỗi tuần nhưng Manchester United không thể đáp ứng. Thêm một lần, thủ môn này lại từ chối ký vào giao kèo mới.

De Gea đã nói rõ rằng sẽ chỉ bàn lại chuyện gia hạn hợp đồng của mình sau mùa giải tới, gây áp lực lên lãnh đạo M.U. Việc để đến hè năm sau mới lại đàm phán tiếp không khác gì “chơi dao” với giới chóp bu tại sân Old Trafford.

De Gea lại từ chối gia hạn hợp đồng với M.U

De Gea lại từ chối gia hạn hợp đồng với M.U

Giả sử khi đó De Gea vẫn cương quyết không muốn ở lại, M.U sẽ mất trắng anh dưới dạng chuyển nhượng tự do. Còn giờ đây, họ buộc phải suy nghĩ đến chuyện bán anh đi để thu về một khoản tiền dự kiến là không nhỏ. Như đã đề nghị trước đó, Paris Saint-Germain sẵn sàng trả 60 triệu bảng để mua lại 1 năm hợp đồng của De Gea.

Một trong những người thất vọng nhất trước động thái của De Gea là HLV Ole Gunnar Solskjaer. Đang trong quá trình tái thiết M.U, đúng ra vị trí thủ môn là điều ông thầy người Na Uy không muốn có xáo trộn.

De Gea đã được trao giải Cầu thủ xuất sắc nhất M.U ở 4 trong số 6 mùa giải vừa qua. Tháng 12 năm ngoái thủ thành 28 tuổi vẫn còn nhắn với  các đồng đội rằng có thể tiếp tục gắn bó với Quỷ đỏ. Nhưng quá trình tụt dốc của đội bóng có thể khiến De Gea suy nghĩ lại.

Kết thúc mùa giải 2018/19, M.U không những trắng tay trên mọi đấu trường mà còn không lọt vào tốp 4 Premier League. Họ không thể giành vé dự Champions League mùa tới mà cũng mất luôn cảm tình nơi De Gea.

Ngoài ra, De Gea cùng các đồng hương Tây Ban Nha như Ander Herrera và Juan Mata cũng bất mãn với cách đối xử của lãnh đạo với họ, khác hẳn các đồng đội bản địa. Những Luke Shaw, Phil Jones hay Chris Smalling đều đã nhanh chóng được thông qua các bản hợp đồng mới.

Trái lại, bộ ba Tây Ban Nha không được đáp ứng nhu cầu về lương bổng và quyền lợi. Trong khi De Gea lại từ chối gia hạn hợp đồng thì Herrera và Mata rất nhiều khả năng sẽ chia tay dưới dạng chuyển nhượng tự do.

C.T