Tin Serie A 14/5: Roma xác nhận chuẩn bị chia tay De Rossi

Daniele De Rossi chuẩn bị nói lời chia tay AS Roma sau 18 năm nhưng để ngỏ khả năng đầu quân cho CLB khác.

Daniele De Rossi chuẩn bị kết thúc quãng thời gian 18 năm chơi cho AS Roma. Tuy nhiên, anh sẽ không tiếp bước đàn anh Francesco Totti chỉ chơi cho duy nhất CLB thủ đô Italia.

Roma mới xác nhận De Rossi sẽ ra đi sau khi hợp đồng hiện tại kết thúc vào cuối mùa giải 2018/19. Tiền vệ 35 tuổi được đào tạo tại học viện Giallorossi, thi đấu cho đội 1 suốt 18 năm qua và đã có hơn 600 lần ra sân.

De Rossi sẽ chia tay Roma sau mùa này

De Rossi sẽ chia tay Roma sau mùa này

Dù vậy, quãng thời gian họ gắn bó cùng nhau sắp chấm dứt. Sau khi Totti nói lời chia tay Roma năm 2017, De Rossi đã thừa hưởng chiếc băng đội trưởng. Dù vậy, tiền vệ này sẽ không nối gót đàn anh chỉ chơi cho một CLB duy nhất.

Đó là tiết lộ của James Pallotta, chủ tịch Roma: “18 năm qua, De Rossi là trái tim của Roma”, ông nói trên trang web chính thức của CLB. “Từ khi ra mắt năm 2001 đến khi đảm nhận trách nhiệm đội trưởng, cậu ấy luôn đại diện cho những người hâm mộ Roma trên sân với niềm tự hào là một trong những tiền vệ hay nhất châu Âu.”

“Tất cả chúng tôi sẽ rơi nước mắt khi cậu ấy khoác áo Giallorossi lần cuối cùng trước Parma. Nhưng chúng tôi tôn trọng mong muốn của cậu ấy là kéo dài sự nghiệp chơi bóng của mình ngay cả khi đã gần 36 tuổi.”

“Thay mặt mọi người ở Roma, tôi muốn cảm ơn De Ross vì sự cống hiến đáng kinh ngạc cho CLB và đảm bảo rằng cánh cửa của chúng tôi sẽ vẫn mở cho cậu ấy trở lại bất cứ khi nào cậu ấy muốn.”

Trong thời gian ở Roma, De Rossi đã cùng họ giành 2 Coppa Italia các mùa 2006/07, 2007/08. Trong lịch sử CLB, chỉ có Totti (786) là có số trận chơi cho Giallorossi nhiều hơn anh (603).

C.T