Tin tennis 19/6: Lý Hoàng Nam lập hat-trick vô địch tại giải M15

(VOH) - Ngày 19/6, tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam có màn ngược dòng ấn tượng trước tay vợt Ấn Độ Pratap Singh (hạng 932 ATP), qua đó đoạt ngôi vô địch đơn nam giải quần vợt nhà nghề M15 Tây Ninh.

Chiến thắng này đồng thời giúp anh hoàn tất cú hat-trick đăng quang ngôi vô địch đơn nam trên sân nhà.

Việc phải bung sức thi đấu 3 giải liên tiếp và giải nào vào đến tận chung kết khiến Hoàng Nam (hạng 434 ATP) không có được thể trạng tốt nhất cho trận chung kết với Pratap Singh. Do đó, dù tay vợt của chủ nhà Tây Ninh được đánh giá cao hơn, nhưng anh phải trải qua một trận chung kết vô cùng vất vả.

Tay vợt Lý Hoàng Nam lập hattrick vô địch giải quần vợt nhà nghề M15 Tây Ninh 1
Với 3 chức vô địch nhà nghề liên tiếp, Hoàng Nam nhiều khả năng sẽ có thứ hạng ATP cao nhất sự nghiệp

Lý Hoàng Nam khởi đầu rất tốt khi sớm có break để dẫn trước 2-0. Nhưng do thể lực không đảm bảo nên những quả giao bóng cũng như những cú đánh của Nam không còn giữ được sức mạnh thường thấy. Tận dụng cơ hội, Digvijay Pratap Singh liên tục ghi điểm và dẫn ngược 4-2. Dù rất cố gắng nhưng hạt giống số 1 Hoàng Nam vẫn thua set đầu với tỉ số 4-6.

Bước sang ván thứ hai, tay vợt chủ nhà làm đối thủ bất ngờ khi thay đổi lối đánh và một mạch vượt lên dẫn trước 4-1 rồi 5-2. Lúc này, Digvijay Pratap Singh vùng lên mạnh mẽ với những cú đánh thuận tay đầy tốc độ vô cùng hiểm hóc để cân bằng tỉ số 5-5. Thế nhưng ở thời điểm quan trọng, tay vợt Ấn Độ lại bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn, nhờ đó Hoàng Nam chớp thời cơ tìm lại ưu thế và giành chiến thắng 7-5, cân bằng tỉ số trận đấu 1-1 đầy vất vả sau hai set đấu.

Bước vào set đấu quyết định, khi tỉ số ván thứ ba đang là 2-1 nghiêng về Digvijay Pratap Singh thì trọng tài phải dừng trận đấu vì nhiệt độ trên sân quá cao. Khi trận đấu trở lại, Digvijay Pratap Singh nới rộng khoảng cách lên 3-1. Tuy nhiên, Hoàng Nam đã có cuộc lội ngược dòng ấn tượng. Anh ghi liền 4 điểm để giữ lại game cầm giao bóng, rút ngắn tỉ số xuống còn 2-3. Tiếp đà hưng phấn, Hoàng Nam liên tiếp giành thêm 2 break để thắng 6-4 trong set 3, qua đó ngược dòng thắng 2-1 trước Digvijay Pratap Singh để lên ngôi vô địch căng thẳng và ngoạn mục sau gần 3 giờ 30 phút thi đấu.

Đoạt cả 3 ngôi vô địch đơn nam ở 3 giải nhà nghề liên tiếp tại Tây Ninh giúp Lý Hoàng Nam tích lũy tổng cộng 119 điểm. Thứ hạng chính thức của Hoàng Nam sẽ được công bố vào tuần tới, và khi cộng điểm cho thành tích lần này, nhiều khả năng anh sẽ vượt qua cột mốc 385 ATP cao nhất mà mình từng đạt được năm 2018.