Tin tennis 31/7: Hoàng Nam lần thứ 4 vô địch quốc tế trong năm 2022

(VOH) - Chinh phục giải nhà nghề Malaysia, Lý Hoàng Nam lần thứ 4 vô địch quốc tế trong năm 2022; Roberto Bautista Agut vô địch giải quần vợt Áo mở rộng.

Lý Hoàng Nam lần thứ 4 vô địch quốc tế trong năm 2022

Sáng ngày 31/7, Lý Hoàng Nam (hạng 366 ATP)  bước vào trận chung kết đơn nam giải quần vợt nhà nghề M15 Kuala Lumpur (Malaysia) gặp tay vợt người Nhật Bản Shimizu Yuta (hạng 525 ATP).

Thi đấu ổn định hơn đối thủ, Hoàng Nam đã giành chiến thắng chung cuộc 7–5, 6–3 sau 01 giờ 45 phút thi đấu, qua đó giành chức vô địch giải quần vợt nhà nghề M15 Kuala Lumpur. Với chức vô địch này, tay vợt Việt Nam qua đó có thêm 15 điểm trên BXH nhà nghề. Điều này sẽ giúp Hoàng Nam áp sát top 300 ATP.

Hoàng Nam vô địch M15 Kuala Lumpur - Bautista Agut vô địch Áo mở rộng
Lý Hoàng Nam nhận 2.160 đô la cho ngôi vô địch M15 Kuala Lumpur 2022.

Bên cạnh đó, M15 Kuala Lumpur 2022 cũng là chức vô địch thứ 4 của Lý Hoàng Nam trong năm nay, sau 3 giải M15 Tây Ninh tại Tây Ninh. Và trong vòng 10 tháng qua, anh đã có tới 7 ngôi vô địch quốc tế, bao gồm cả 2 tại M15 Cancún, Mexico và 1 ở M15 Sharm El Sheikh tại Ai Cập.

Được biết sau M15 Kuala Lumpur, Lý Hoàng Nam tiếp tục tham dự giải M15 tại Kuching, Malaysia. Kế đến, anh về nước cùng tuyển quần vợt Việt Nam tranh tài tại Davis Cup nhóm III khu vực châu Á - Thái Bình Dương ở Tây Ninh từ ngày 10-13/8. Đến tháng 9, Hoàng Nam sang Thái Lan đánh giải Challenge Nonthaburi, sau đó trở về Tây Ninh đấu 2 giải nhà nghề M25 vào cuối tháng 9 và đầu tháng 10.

Nguyễn Quang Vinh loại ĐKVĐ đơn nam U18 tại VTF Junior Tour 2

Ngày 30/7, Giải VTF Junior Tour 2 – Hanaka Cup 2022 đã bước sang ngày thi đấu thứ ba, với các lượt trận cuối cùng của vòng bảng của nội dung đơn nam và đơn nữ U10, U12; vòng 1/16 đơn nam U14 và đôi nam U18; Tứ kết đơn nam U16 và U18, đơn nữ U16, đôi nam U14, U16 và đôi nữ U14; Bán kết đôi nữ U16.

Trong ngày thi đấu cuối cùng của vòng bảng H nội dung đơn nam U10, tay vợt Nguyễn Khắc Nguyện (Hưng Thịnh – TPHCM) đã không gặp nhiều khó khăn khi đối đầu Nguyễn Vũ Hải Khang của đơn vị Thái Nguyên. Chiến thắng giúp Khắc Nguyễn vươn lên dẫn đầu bảng H và giành quyền bước tiếp vào thi đấu vòng loại.

Hoàng Nam vô địch M15 Kuala Lumpur - Bautista Agut vô địch Áo mở rộng
Nguyễn Quang Vinh loại ĐKVĐ đơn nam U18 tại VTF Junior Tour 2.

Sau thành công tại Giải VTF Junior Tour 1 – Hanaka Cup 2022 với chức Vô địch đơn nam U14, tay vợt “vô danh” Đỗ La Việt Nhật (VNTennis) đã không thể tiếp tục làm nên kỳ tích tại giải đấu lần này khi tham gia thi đấu tại nội dung đơn nam U16. Việt Nhật thua trận tứ kết trước trước hạt giống số 1 - Đặng Trần Quốc Thái đến từ đơn vị Quân Đội.

Đã có bất ngờ xảy ra tại vòng Tứ kết nội dung đơn nam U18, khi hạt giống số 2 Nguyễn Quang Vinh (Hưng Thịnh – TPHCM) đã có màn “hạ đo ván” trước Đương kim Vô địch đơn nam U18 Giải VTF Junior Tour 1 – Hanaka Cup 2022 Phạm Tuấn Long (Đà Nẵng). Nguyễn Quang Vinh đã thể hiện đẳng cấp của tay vợt hạt giống số 2 và không để mất một game nào xuyên suốt trận đấu, qua đó nhanh chóng giành phần thắng áp đảo 6-0 tại cả 2 set đấu.

Vượt qua Phạm Tuấn Long tại Tứ kết, Quang Vinh chạm trán người đồng đội Nguyễn Minh Phát – hạt giống số 4 tại Bán kết, hứa hẹn một trận đấu gay cấn giữa hai tay vợt U18 xuất sắc của quần vợt Việt Nam.

Roberto Bautista Agut vô địch giải quần vợt Áo mở rộng

Do ảnh hưởng của thời tiết nên Filip Misolic đã phải thi đấu cả trận bán kết và chung kết trong cùng 1 ngày. Với lợi thế về mặt thể lực cũng như kinh nghiệm thi đấu, Roberto Bautista Agut đã thể hiện khả năng phòng thủ ấn tượng trước những cú đánh của Misolic.

Bên cạnh đó, tay vợt người Tây Ban Nha điều bóng linh hoạt kết hợp những cú đánh mạnh về 2 góc sân và bỏ nhỏ, khiên Misolic đã không thể di chuyển kịp để phòng thủ. Bautista Agut dễ dàng có 2 break trong set 1 để đi tới chiến thắng 6-2 và tạm thời vươn lên dẫn trước 1-0.

Set 2 diễn ra với thế trận có phần tương tự như set 1. Bautista Agut vẫn giữ được khả năng tấn công đa dạng, đồng thời Misolic cũng đã mắc nhiều lỗi đánh hỏng. 1 trong những tình huống đánh hỏng như vậy đã mang về điểm số quyết định cho Bautista Agut, giúp anh có thêm được 1 chiến thắng 6-2 nữa và qua đó, lên ngôi vô địch giải quần vợt Áo mở rộng với chiến thắng 2-0 chung cuộc.

Hoàng Nam vô địch M15 Kuala Lumpur - Bautista Agut vô địch Áo mở rộng
Roberto Bautista Agut vô địch giải quần vợt Áo mở rộng.

"Tiểu Nadal" Alcaraz và Sinner vào chung kết Croatia Open

Sau hai trận thắng nhàn trước Nortbert Gombos và Facundo Bagnis, hạt giống số 1 Carlos Alcaraz bước vào trận bán kết Croatia Open, giải ATP 250 trên sân đất nện gặp Giulio Zeppieri. Sau khi mất đến 1 giờ 23 phút để thắng 7-5 trong set 1 trước đối thủ chỉ đang xếp hạng 168 thế giới, Alcaraz tiếp tục gặp khó khăn ở set 2 khi bị lật mắt cá chân phải và thua 4-6 ở trong set này.

Hoàng Nam vô địch M15 Kuala Lumpur - Bautista Agut vô địch Áo mở rộng
Carlos Alcaraz vượt qua khó khăn chấn thương để tiến vào chung kết Croatia Open .

Dẫu vậy, bước vào set 3 quyết định, "Tiểu Nadal" vẫn chứng tỏ bản lĩnh của tay vợt từng đoạt 2 danh hiệu ATP Masters 1000 năm nay khi thắng 6-3 để nhọc nhằn vượt qua "hiện tượng" Zeppieri sau 2 giờ 56 phút để giành vé vào chung kết.

Tại đây, Alcaraz sẽ đối đầu hạt giống số 2 Jannik Sinner lúc 1h rạng sáng 1/8 (giờ Việt Nam). Tay vợt người Italia xếp hạng 10 thế giới vừa nhẹ nhàng vượt qua đồng hương Franco Agamenone (hạng 136 thế giới) 6-1, 6-3 ở bán kết.

Hoàng Nam vô địch M15 Kuala Lumpur - Bautista Agut vô địch Áo mở rộng
Hạt giống số 2 Jannik Sinner thắng nhàn ở bán kết Croatia Open.

Bất chấp kết quả trận gặp Sinner sắp tới, Alcaraz vẫn sẽ chiếm vị trí tay vợt nam số 4 thế giới từ tay Stefanos Tsitsipas vào đầu tuần tới khi bảng xếp hạng ATP mới được công bố.

Djokovic vẫn tập luyện nếu bị cấm dự US Open

Ngôi sao Serbia, Novak Djokovic vừa cho biết anh vẫn đang chuẩn bị cho US Open bất chấp nguy cơ bị câm dự giải đấu này. Nole đã từ chối tiêm vắc xin Covid-19 và không đủ điều kiện nhập cảnh vào nước Mỹ. Tuy nhiên, tay vợt cựu số 1 thế giới vẫn hy vọng sẽ nhận được thẻ miễn trừ y tế nhằm kịp góp mặt ở Grand Slam cuối cùng trong năm.

"Tôi đang chuẩn bị như thể tôi sẽ được phép thi đấu US Open. Tôi vẫn chờ đợi xem liệu có cơ hội để tôi đến Mỹ hay không", Novak Djokovic chia sẻ trên Instagram cá nhân. Nhiều người hâm mộ hy vọng Nole sẽ được phép tham gia US Open nhằm tăng thêm sức hấp dẫn cho giải đấu trên đất Mỹ.

Hoàng Nam vô địch M15 Kuala Lumpur - Bautista Agut vô địch Áo mở rộng
Nole sẵn sàng tham dự US Open bất chấp nguy cơ bị cấm thi đấu.

Kyrgios vẫn tiếc nuối trận chung kết Wimbledon 2022

Nick Kyrgios gây tiếng vang lớn tại Wimbledon 2022. Sau khi Rafael Nadal bỏ cuộc vì chấn thương, tay vợt người Australia đã giành vé vào chơi trận chung kết. Đây cũng là lần đầu tiên trong sự nghiệp anh có mặt ở trận tranh chức vô địch của một giải Grand Slam. Vừa mới đây, Kyrgios chia sẻ: "Tôi nghĩ nếu đối đầu với bất kỳ tay vợt nào khác không phải là Djokovic trong trận chung kết, tôi sẽ là người giành chiến thắng".

De Minaur hướng tới danh hiệu ATP thứ 6

Hạt giống số 3 Alex De Minaur đã ngược dòng hạ Ilya Ivashka 5-7, 6-2, 6-2 để vào chung kết ATP 250 Atlanta Open. Đối thủ của tay vợt người Australia ở trận đấu cuối cùng là hạt giống số 6 Jenson Brooksby, người đã đánh bại đồng hương Frances Tiafoe với tỷ số 6-1, 6-4. Nếu vô địch, De Minaur sẽ có danh hiệu ATP thứ 6 trong sự nghiệp và lần thứ 2 lên ngôi tại Atlanta Open.

Raducanu muốn giải tỏa áp lực cho bản thân

Trong cuộc phỏng vấn mới nhất trên báo chí Anh, tay vợt Emma Raducanu thừa nhận cô muốn kiên định hơn với những mục tiêu mùa giải tới và đang cố gắng để giải tỏa áp lực cho bản thân. “Mục tiêu của tôi là hướng tới sự ổn định. Tôi sẽ cố gắng và tự giảm bớt áp lực cho bản thân. Tôi còn trẻ và đã đạt được những điều tuyệt vời. Tôi nên lùi lại một bước và tận hưởng nó", Raducanu tuyên bố.