Tin tennis 9/4: Djokovic và Nadal sẽ hội ngộ ở giải Madrid Masters 2022

(VOH) - Nole gần như chắc chắn được tham dự Monte Carlo, sự kiện Masters 1000 tại Monaco. Tiếp đó, Nadal và Djokovic có thể hội ngộ tại Madrid Masters, Rome Masters và Roland Garros.

Đội nữ trẻ Việt Nam giành vị trí thứ 10 tại vòng loại Junior Billie Jean King Cup

Sau khi đánh bại Indonesia, ĐT quần vợt nữ trẻ Việt Nam đã giành quyền vào chơi trận Chung kết tranh hạng 9-10 Chung kết Vòng loại Junior Junior Billie Jean King Cup khu vực Châu Á/TBD năm 2022. Tại đây, đối thủ của chúng ta là ĐT Iran.

Ở trận đơn thứ nhất, Ngô Hồng Hạnh có cuộc chạm trán đối thủ Zouhourianvahidmaaghoul M. Tay vợt người Iran đã tận dụng ưu thế trong những pha giao bóng ăn điểm trực tiếp và lối đánh tấn công, khiến Hồng Hạnh gác vợt sau 2 set. Sang trận đơn 2, Sophia Huỳnh Trần Ngọc Nhi và đối thủ Farzami Mandegar đã đem đến màn so tài vô cùng hấp dẫn. Kết quả tay vợt trẻ Việt Nam giành thắng lợi kịch tính 2-1.  

ĐT nữ trẻ Việt Nam giành vị trí thứ 10 tại vòng loại Junior Billie Jean King Cup
Đội nữ trẻ Việt Nam giành vị trí thứ 10 tại vòng loại Junior Billie Jean King Cup.

Hòa nhau sau 2 trận đơn, hai đội phải bước vào trận đôi quyết định. Tuy nhiên, may mắn đã không mỉm cười với tuyển nữ Việt Nam. Dù đã có những thời điểm cặp đôi Sophia Huỳnh Trần Ngọc Nhi / Ngô Hồng Hạnh bứt lên để ngược dòng tại set 2, nhưng đến loạt super tie-break set 3, cặp đôi Zouhourianvahidmaaghoul M / Farzami Mandegar vẫn thể hiện được sự ăn ý hơn. Để thua 1-2 tại trận đôi, tuyển Việt Nam nhận thua chung cuộc 1-2 trước tuyển Iran.

Khép lại ngày thi đấu thứ năm, ĐT quần vợt nữ trẻ Việt Nam dừng bước tại vị trí thứ 10 Chung kết Vòng loại Giải Junior Junior Billie Jean King Cup khu vực Châu Á - Thái Bình Dương năm 2022. Hai cô gái tài năng Ngô Hồng Hạnh và Sophia Huỳnh Trần Ngọc Nhi đã thể hiện tốt khả năng của mình trên đấu trường Quốc tế và được nhận định sẽ là những nhân tố chủ chốt cho quần vợt nước nhà trong tương lai.

Djokovic và Nadal sẽ hội ngộ ở giải Madrid Masters 2022

Cuộc đua danh hiệu Grand Slam đơn nam là câu chuyện riêng của nhóm "BIG 3" (Federer, Nadal, Djokovic), nhưng kể từ đầu năm 2022 đây chỉ là màn đua tài "song mã" giữa Novak Djokovic và Rafael Nadal.

Roger Federer hiện tại đã sắp bước sang tuổi 41, tay vợt Thụy Sĩ cũng đang trở lại sau chấn thương và chỉ quan tâm tới mùa giải sân cỏ, nơi anh mong muốn có thêm Wimbledon, mặc dù mục tiêu này rất khó khả thi.

ĐT nữ trẻ Việt Nam giành vị trí thứ 10 tại vòng loại Junior Billie Jean King Cup
Djokovic và Nadal sẽ hội ngộ ở giải Madrid Masters 2022

Ở cuộc đua "song mã", "Bò tót" Nadal đang chiếm lợi thế cực lớn sau khi ẵm chiếc cúp Grand Slam thứ 21 tại Australian Open. Trước mắt là mùa giải đất nện và Rafa chắc chắn là nhân vật được đánh giá cao nhất.

Trước mùa giải sân "bụi đỏ", hai chuyên gia Stan Wawrinka và Dominic Thiem trở lại, nhưng đối thủ lớn của Rafa không ai khác chính là tay vợt số 1 thế giới. Dù chưa tiêm vaccine, song quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19 đang được nới lỏng dần vì thế Nole có thể tham dự nhiều giải trong thời gian tới.

Nole gần như chắc chắn được tham dự Monte Carlo, sự kiện Masters 1000 tại Monaco. Tiếp đó, Nadal và Djokovic có thể hội ngộ tại Madrid Masters, Rome Masters và Roland Garros. Hiện tại Rafa đang phải nghỉ để điều trị chấn thương rạn xương sườn, tay vợt 36 tuổi có thể kịp trở lại để dự Madrid Masters diễn ra trên sân nhà, đó sẽ là màn chạy đà tốt cho Roland Garros 2022.

Huyền thoại Roddick vừa khen vừa chê "trai hư" Kyrgios

Tay vợt người Úc Nick Kyrigos bị phạt tới 35.000 USD vì những hành động liên quan tới chỉ trích trọng tài, đập vợt, phản ứng khán giả...khi dừng bước tại vòng 4 Miami Open 2022. Án phạt dành cho "Trai hư" tennis nước Úc nhận được sự đồng tình của đa số người hâm mộ, các chuyên gia tennis, nhưng anh được Andy Roddick, cựu tay vợt huyền thoại người Mỹ bênh vực.

Roddick, cựu số 1 thế giới, từng lên ngôi ở US Open 2003 cho rằng quyết định phạt 1 điểm của trọng tài Carlos Bernardes với Kyrgios là không đáng, điều đó khiến cho tay vợt người Úc thực hiện nhiều hành động không đúng mực sau đó.

ĐT nữ trẻ Việt Nam giành vị trí thứ 10 tại vòng loại Junior Billie Jean King Cup
Roddick cho rằng việc Kyrgios bị phạt điểm vì nêu ra quan điểm cá nhân là không đáng..

Kyrgios đã bị phạt một điểm vì hành vi phi thể thao sau khi nói điều gì đó với một thành viên trong đội của mình về trọng tài Bernardes. Roddick cho biết Kyrgios có lý do để không hài lòng về chuyện bị phạt điểm, bởi đó chỉ là quan điểm cá nhân.

Dù ủng hộ Kyrgios, song cựu tay vợt 39 tuổi không hài lòng với cách tay vợt người Úc đập vợt trước mặt trọng tài. Bởi nó khiến hình ảnh tennis xấu xí, và một tay vợt muốn giành chiến thắng phải luôn giữ được thái độ bình tĩnh. Bị phạt nhưng "Trai hư" tennis vẫn cho rằng mình đúng nên tay vợt này không hề xin lỗi trọng tài người Brazil.

Thông tin mới nhất, sau 5 năm cự tuyệt không tham dự Roland Garros, tay vợt người Úc xác nhận sẽ tham dự Grand Slam tại Pháp vào năm 2022. Một trong những nguyên nhân khiến Kyrgios thay đổi quan điểm để dự Roland Garros bởi nó là mong muốn của cô bạn gái mới.

Thầy cũ Djokovic sắp bị kết án, "bóc lịch" 7 năm

Mới đây, Tòa án Southwark Crown ở London (Anh) đã kết tội huyền thoại tennis Boris Becker với 4 tội danh liên quan tới Đạo luật Phá sản. Buổi tuyên án dự kiến diễn ra vào ngày 29/4. Trước đó, Boris Becker cũng hầu tòa vào ngày 21/3 và được cho phép tại ngoại.

ĐT nữ trẻ Việt Nam giành vị trí thứ 10 tại vòng loại Junior Billie Jean King Cup
Thầy cũ Djokovic sắp bị kết án, "bóc lịch" 7 năm.

Tháng 6/2017, cựu HLV của Djokovic tuyên bố phá sản với khoản nợ ước tính 50 triệu bảng Anh. Tuy nhiên, nhà chức trách cáo buộc ông che giấu nhiều món tài sản quý giá, điển hình như hàng chục nghìn cổ phiếu, kỷ niệm chương vô địch Wimbledon, Australia Open cùng 1,8 triệu bảng Anh tiền mặt.

Huyền thoại 54 tuổi cũng bị nghi ngờ chuyển hàng trăm nghìn bảng Anh vào tài khoản của hai người vợ cũ. Nếu bị kết tội, cựu tay vợt giành 7 Grand Slam có thể đối diện án tù 7 năm.g

Nữ hoàng tennis tự tin trước mùa giải đất nện

Trả lời phỏng vấn tennis365, Iga Swiatek khẳng định cô sẽ bước vào mùa giải đất nện với tâm lý thoải mái bất chấp đây không phải mặt sân sở trường của mình. Trong quá khứ, thành tích tốt nhất của tay vợt nữ số 1 thế giới là danh hiệu Roland Garros 2020.