Tin tennis: Hoàng Nam có thêm 30 điểm, Nakashima vô địch Next Gen

(VOH) - Thua Wu Tung-lin, Lý Hoàng Nam không thể giành vé vào chung kết ATP Challenger Matsuyama 80; Brandon Nakashima lên ngôi vô địch Next Gen ATP Finals 2022 sau khi đánh bại Jiri Leheck.

Lý Hoàng Nam không thể tạo bất ngờ tại bán kết Challenger 80

Tại bán kết ATP Challenger Matsuyama 80 đang diễn ra tại Nhật Bản, tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam (hạng 251 thế giới) đối đầu với tay vợt Đài Bắc Trung Hoa Wu Tung-Lin (hạng 204 thế giới). Tay vợt sinh năm 1998 từng là bại tướng của Hoàng Nam cách đây 5 năm tại Singapore F1.

Nhưng giờ đây đã khác, tay vợt Đài Bắc Trung Hoa đã tiến bộ vượt bậc. Anh hiện đang sở hữu bản thành tích khá ấn tượng khi có năm lần dự vòng loại các Grand Slam, ba lần dự ATP Tour, bốn lần vào chung kết Challenger 80 và vô địch một lần ở giải Tallahassee tại Mỹ.

Tin tennis: Hoàng Nam có thêm 30 điểm, Nakashima vô địch Next Gen
Lý Hoàng Nam không thể tạo bất ngờ tại bán kết Challenger 80.

Trước đối thủ đánh giá cao hơn hẳn về mọi mặt, Hoàng Nam đã nhập cuộc không tốt và sớm để thua cách biệt với tỷ số 2-6 ở set đầu. Sang Set đấu thứ 2, tay vợt Việt Nam lấy lại sự bình tĩnh và tập trung cần thiết. Hoàng Nam thi đấu sòng phẳng và có những cơ hội rõ rệt để vươn lên dẫn trước. Nhưng tay vợt Việt Nam đã không thể tận dụng thành công và chung cuộc Nam thua set đấu này với tỷ số 5-7.

Thua 0-2 trước đối thủ, Lý Hoàng Nam dừng bước tại bán kết ATP Challenger Matsuyama 80 và tích lũy thêm được 30 điểm, hiện tại tay vợt quê Tây Ninh đang có 234 điểm và xếp hạng 233 ATP (được cập nhật hàng ngày). Bên cạnh đó Nam cũng nhận được số tiền thưởng 2510 USD (khoảng 63 triệu đồng).

Cũng cần phải nói thêm là với thành tích vào bán kết giải đấu này, Hoàng Nam đã trở thành tay vợt Việt Nam đầu tiên vào đến bán kết một giải Challenger 80. Sau giải đấu này, Hoàng Nam tiếp tục ở lại Nhật Bản tranh tài ở giải ATP Challenger Kobe 80 với mục tiêu tích lũy thêm điểm nhà nghề, qua đó tiếp tục nuôi hy vọng dự vòng loại Grand Slam Australian Open 2023.

Không cho Lehecka cơ hội phục thù, Nakashima vô địch Next Gen ATP Finals 2022

Tại bán kết, Jiri Lehecka đã áp đảo hoàn toàn Dominic Stricker để giành chiến thắng chung cuộc 4-1, 4-3, 2-4 và 4-1. Ở trận bán kết còn lại, Brandon Nakashima đã tiếp tục duy trì thành tích toàn thắng tại giải sau khi vượt qua Jack Draper 4-3, 1-4, 4-2 và 4-3.

Trận tranh chức vô địch Next Gen ATP Finals 2022 sẽ là màn tái đấu của Brandon Nakashima vs Jiri Lehecka (tay vợt Czech từng thua anh ở vòng bảng). Hai người nằm chung bảng Xanh, nơi Brandon Nakashima dẫn đầu sau ba trận vòng bảng với thành tích toàn thắng.

Tin tennis: Hoàng Nam có thêm 30 điểm, Nakashima vô địch Next Gen
Nakashima vô địch Next Gen ATP Finals 2022.

Tưởng chừng trận đấu cuối cùng này sẽ là màn đòi nợ của Jiri Lehecka nhưng tay vợt Czech đã không thể cản được bước tiến dũng mãnh của Brandon Nakashima. Chung cuộc tay vợt người Mỹ giành chiến thắng 4-3, 4-3 và 4-2 để lên ngôi vô địch Next Gen ATP Finals 2022. Nakashima là tay vợt thứ 5 đăng quang tại giải đấu dành cho 8 tay vợt dưới 21 tuổi có thành tích tốt nhất năm, sau Chung Hyeon, Stefanos Tsitsipas, Jannik Sinner và Carlos Alcaraz.

Brandon Nakashima đã trải qua mùa giải 2022 đầy thành công. Tay vợt 21 tuổi đoạt danh hiệu ATP đầu tay ở giải sân cứng tại quê nhà San Diego hồi tháng 9. Brandon Nakashima cũng lọt vào vòng ba Roland Garros và vòng bốn Wimbledon năm nay.

Trong khi đó, Jiri Lehecka khởi đầu mùa này ở vị trí 141 trên bảng điểm ATP, nhưng đến thời điểm hiện tại, tay vợt Czech đã leo lên xếp 74 thế giới. Jiri Lehecka từng vô địch giải ATP Challenger Tour ở Liberec hồi tháng 8 và chơi trận bán kết giải ATP 500 tại Rotterdam - nơi anh thua Stefanos Tsitsipas sau ba set.