Tin thể thao 16/11/2018: Không phải Salah, sao Liverpool này mới xứng đáng sánh ngang Messi

Xherdan Shaqiri được ông thầy cũ Thorsten Fink ở Basel ngợi ca tài năng thiên bẩm hơn cả Cristiano Ronaldo và có thể trở thành cầu thủ xuất sắc nhất sân Anfield.

Đào thoát khỏi con tàu đắm Stoke City để gia nhập Liverpool trong kỳ chuyển nhượng hè 2018, Xherdan Shaqiri ban đầu được quy hoạch như một quân bài dự bị lợi hại để đa dạng hóa lối chơi và giải quyết những thế trận bế tắc cho đội chủ sân Anfield.

Shaqiri tài năng thiên bẩm hơn Ronaldo và sánh ngang tầm Messi

Tuy nhiên rồi thì dần dà, ngôi sao Thụy Sĩ càng chơi càng hay và giờ thậm chí vươn lên chiếm suất đá chính, buộc HLV Jurgen Klopp phải thay đổi sơ đồ ưa thích 4-3-3 sang hệ thống 4-2-3-1 để có chỗ cho tân binh 13 triệu bảng mà vẫn dung hòa được các ngôi sao tấn công và phòng thủ.

Không quá khi nói rằng Shaqiri thời điểm hiện tại có phần xuất sắc hơn cả Mohamed Salah, ngôi sao mặc định số một của Liverpool từ hơn năm qua. 5 trận gần đây, cựu cầu thủ Bayern Munich và Inter Milan in dấu giầy trong đến 4 bàn thắng, bao gồm 2 đường kiến tạo và 2 pha trực tiếp lập công.

Chẳng phải thế mà Thorsten Fink hết lời ca ngợi cậu học trò cũ ở Basel, thậm chí khẳng định Shaqiri tài năng thiên bẩm hơn Cristiano Ronaldo và xứng đáng sánh ngang Lionel Messi. Phát biểu của HLV 51 tuổi người Đức: “Ronaldo là chuẩn mực thành công của sự nỗ lực không ngừng nghỉ và cậu ấy thực sự xứng đáng với những thành quả vĩ đại do chính mình đạt được.”

“Tuy nhiên, Messi là sự khác biệt bởi cậu ấy có tài năng thiên bẩm sẵn có rồi và anh có thể nói điều tương tự về Shaqiri. Nếu cậu ấy kết hợp cả sự chăm chỉ khó tin của Ronaldo thì chắc chắn sớm muộn sẽ trở thành cầu thủ xuất sắc nhất Liverpool. Mục tiêu trước mắt cho Shaqiri là phải ra sân đều đặn thường xuyên tuần qua tuần cho Liverpool, bằng không sẽ chẳng bao giờ là đủ cho cậu ấy hết cả.”