Tin thể thao 17/11: Klopp tiết lộ vị trí mới của Sadio Mane

Sadio Mane đang chơi rất tốt trong vai trò của một tiền đạo cánh trái. Tuy nhiên, trong thời gian tới, HLV Jurgen Klopp có thể sử dụng cầu thủ người Senegal ở một vị trí khác.

Từ khi cập bến Liverpool, Sadio Mane nhanh chóng trở thành ngôi sao quan trọng trong hệ thống chiến thuật được Jurgen Klopp vận hành. Ở thời điểm hiện tại, cầu thủ người Senegal cùng với Salah và Firmino hợp thành bộ 3 khủng khiếp trên hàng công của đội bóng thành phố Cảng. Mùa này, Mane đã có 6 bàn thắng sau 11 lần ra sân ở Ngoại hạng Anh.

Sadio Mane đang chơi rất tốt ở vị trí tiền đạo cánh trái

Sadio Mane đang chơi rất tốt ở vị trí tiền đạo cánh trái

HLV Klopp thường xuyên sử dụng Mane ở vị trí tiền đạo cánh trái trong sơ đồ 4-3-3, vị trí này giúp cầu thủ 26 tuổi phát huy những điểm mạnh về tốc độ, khả năng qua người và dứt điểm. Những tình huống đi bóng từ biên vào trung lộ, sau đó dứt điểm hoặc phối hợp với các đồng đội của Mane giúp Liverpool mang về rất nhiều những bàn thắng.

Sadio Mane đang chơi rất tốt trong vai trò của một tiền đạo cánh trái. Tuy nhiên, trong thời gian tới, HLV Jurgen Klopp có thể sử dụng cầu thủ người Senegal ở một vị trí khác. Đích thân ông thầy người Đức khẳng định: “Cậu ấy đang bùng nổ ở vị trí tiền đạo cánh trái, nhưng tôi biết Mane rất đa năng, cậu ấy có thể chơi ở nhiều vị trí khác nhau”.

HLV Klopp có thể để Sadio Mane đá sâu hơn trong thời gian tới

HLV Klopp có thể để Sadio Mane đá sâu hơn trong thời gian tới

“Trong thời gian tới, có thể tôi sẽ để Mane đá lùi sâu hơn. Cậu ấy có đủ khả năng để chơi tốt ở vị trí tiền vệ trung tâm hay tiền vệ cánh trái. Cậu ấy có sức mạnh, có khả năng chuyền dài, xuyên phá tốt, bởi vậy khi đá thấp cậu ấy vẫn có thể phát huy những điểm mạnh nhất của mình”.

“Tôi đặc biệt ấn tượng với khả năng dứt điểm của Mane, cậu ấy có thể dứt điểm bằng cả hai chân đều rất tốt. Hiện tại tôi rất hài lòng với những gì cậu ấy thể hiện. Mane vẫn còn có thể phát triển hơn nữa, nếu tiếp tục tích lũy thêm kinh nghiệm và không ngừng cải thiện mình, cậu ấy có thể trở thành một trong những cầu thủ tấn công xuất sắc nhất thế giới”.