Tin thể thao 2/2: Siêu Kinh Điển ngay bán kết Copa del Rey

Kết quả bốc thăm vòng bán kết Copa del Rey 2018/19 đã mang đến hai trận El Clasico giữa hai gã khổng lồ bóng đá Tây Ban Nha, hai đại kình địch không đội trời chung Barcelona và Real Madrid.

Lần lượt vượt qua Sevilla và Girona theo những cách khác nhau nhưng nhìn chung đều ấn tượng, Barcelona và Real Madrid ghi danh vào vòng bán kết Copa del Rey 2018/19 mùa giải này.

Giới mộ điệu hy vọng vào một trận chung kết Siêu Kinh Điển trong mơ nhưng rồi kết quả bốc thăm đã khiến hai gã khổng lồ và đại kình địch không đội trời chung này sớm đụng độ một mất một còn.

Barcelona vs Real Madrid

El Clasico lượt đi sẽ diễn ra trên sân Camp Nou vào rạng sáng ngày 7/2 (mùng 3 Tết, giờ Việt Nam), tiếp nối sau đó ba tuần là trận lượt về ở Bernabeu. Lần gần đây nhất hai đội chạm trán, Barca đã vùi dập Real với tỷ số tận 5-1 trong khuôn khổ nửa đầu La Liga năm nay.

Đó cũng là giọt nước tràn ly dẫn đến trát sa thải cho HLV Julen Lopetegui sau ít tháng cầm quyền ngắn ngủi. Giờ thì đối thủ truyền kiếp xứ Catalonia đã trở lại để trở thành thử thách lớn nhất cho người kế nhiệm Santiago Solari kể từ khi ngồi vào ghế nóng đội bóng hoàng gia.

Bên cạnh yếu tố danh dự hiển nhiên, cả Barcelona và Real Madrid đều quyết tâm chiến thắng để tiến đến trận chung kết tranh chức vô địch với Valencia hoặc Real Betis (cặp đấu còn lại). Trong khi Barca kỳ vọng bảo vệ ngôi vương thì Real mong mỏi lần đầu tiên lên ngôi sau nửa thập kỷ chờ đợi.

Lần cuối cùng Real Madrid vô địch Copa del Rey cũng ở trận chung kết mùa giải 2013/14 đánh bại chính Barcelona. “Kền kền trắng” chắc chắn chờ đợi lịch sử lặp lại, bất chấp hiện thời không được đánh giá cao bằng đối thủ không đội trời chung.