Tin thể thao 20/11: Sao trẻ Liverpool nói gì khi liên tục bị bỏ rơi?

Mùa này, Dominic Solanke liên tục phải làm bạn với băng ghế dự bị tại Liverpool. Dù vậy, tiền đạo 21 tuổi khẳng định có rất nhiều niềm tin vào HLV Jurgen Klopp.

Dominic Solanke được xem là một trong những tài năng triển vọng nhất của bóng đá Anh. Năm 2017, cầu thủ sinh năm 1997 cùng U20 xứ sương mù vô địch FIFA U20 World Cup tại Hàn Quốc. Ở đó, anh được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất giải.

Vào tháng 11 năm ngoái, Solanke có cơ hội lần đầu tiên khoác áo ĐT Anh. Có điều sự nghiệp của chân sút trẻ này đang có dấu hiệu chững lại. Suốt từ đầu mùa giải 2018/19 tới nay, Solanke chưa góp mặt bất cứ phút giây nào trên đội 1 Liverpool.

Solanke liên tục ngồi ngoài tại Liverpool

Với những sự bổ sung đắt giá của đội bóng vùng Merseyside, vô tình những cầu thủ vốn dự bị mùa trước như Solanke càng không được ngó ngàng. Ở vị trí trung phong, nếu không phải Roberto Firmino, HLV Jurgen Klopp cũng ưu tiên Daniel Sturridge nhiều hơn cựu thành viên Chelsea.

Nhưng bất chấp những lo ngại về sự thăng tiến trong sự nghiệp, Solanke tin rằng Liverpool vẫn là CLB phù hợp cho mình. “Jurgen Klopp là một HLV tuyệt vời và biết những gì mình đang làm, đặc biệt là khi chiêu mộ các tân binh”, tờ Goal trích lời chàng trai sinh tại Reading.

Bạn có thể thấy những gì ông ấy đã làm với Trent Alexander-Arnold và Joe Gomez. Họ đều đã trở thành những cầu thủ quan trọng đối với chúng tôi trong mùa giải này. Tôi đã biết họ trong một vài năm nay và khi cả hai có những bước đột phá, chắc chắn đã có dấu ấn của Klopp trong đó.

Tất cả các thành viên trong đội bóng đều đang giúp đỡ tôi. Từ khi đến Liverpool, tôi cảm thấy mình luôn được chào đón và rất nhanh chóng ổn định cuộc sống. Dĩ nhiên, mọi cầu thủ đều muốn ra sân và thi đấu. Nhưng những quãng nghỉ này luôn có giá trị nhất định.

Đợt quốc tế này, Solanke đã nhắc Klopp về tiềm năng lớn của mình. Anh ghi cả 2 bàn cho U21 Anh trong chiến thắng 2-1 trước Italia ở một trận giao hữu.

C.T