Chờ...

Tin thể thao 20/11: Tân binh Arsenal tri ân ba đồng đội mới giúp hòa nhập nhanh chóng

Chia sẻ của tiền vệ trẻ Matteo Guendouzi sau những tháng đầu gây ấn tượng bất ngờ ở sân Emirates.

Ở kỳ chuyển nhượng hè 2018 tương đối nhộn nhịp của Arsenal, Matteo Guendouzi là tân binh ít gây chú ý nhất bởi cái tên vô danh cùng tuổi đời 19 hẵng còn quá trẻ để có thể ít nhất chiếm chỗ đứng trong đội một Pháo Thủ mùa giải này.

Chưa kể, tất cả vốn liếng trải nghiệm trước đó của tài năng người Pháp chỉ gói gọn trong màu áo CLB Lorient ở giải Ligue 2, đủ hợp lý để khẳng định anh sẽ chưa thể đủ sức hòa nhập và thích nghi với sự khốc liệt của môi trường bóng đá Premier League nước Anh.

Tiền vệ Matteo Guendouzi của Arsenal

Ấy vậy rồi thời gian trôi qua, Guendouzi đã đảo lộn mọi nhận định ban đầu về mình khi liên tục ra sân cho Arsenal và để lại những màn trình diễn ấn tượng. Chính tiền vệ 19 tuổi người Pháp thậm chí còn được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất tháng Tám 2018 của đội chủ sân Emirates.

Mới đây, Guendouzi đã có những chia sẻ về ít tháng đầu tiên như mơ của mình trong màu áo Arsenal, qua đây cũng lên tiếng tri ân ba người đồng đội đàn anh đã luôn hết lòng giúp đỡ anh trong quá trình hòa nhập, thích nghi với môi trường bóng đá mới. Phát biểu của bản hợp đồng 7 triệu bảng:

“Tất cả mọi người đều đón chào tôi ở đây cũng như mang đến những lời khuyên hữu ích giúp tôi hòa nhập, trưởng thành hơn cả về trình độ chuyên môn và tâm lý bản lĩnh. Đặc biệt trong số họ phải kể đến Laurent Koscielny, Alexandre Lacazette và Pierre-Emerick Aubameyang, vậy nên tôi cần phải có lời cảm ơn họ không biết bao nhiêu cho đủ.”

“Bản thân tôi cũng nghĩ mình đang có cuộc sống tốt đẹp nơi đây, nhưng rồi những gì diễn biến với đội bóng mới quan trọng hơn trên hết. Chúng tôi đang chơi rất tốt dưới trướng một HLV mới, với chuỗi 15-16 trận bất bại là minh chứng rõ ràng. Tất nhiên chúng tôi đã hòa ba trận liền gần đây, nhưng tất cả đều đang rất tự tin hướng đến một mùa giải thành công.”

Gia Khoa