Tin thể thao 22/11: Wenger hy vọng World Cup 2022 sẽ không phải giải Châu Âu mở rộng

Nhà cầm quân lão làng người Pháp kỳ vọng sự trỗi dậy mạnh mẽ của các đại diện Nam Mỹ, Châu Phi hay Châu Á ở ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới diễn ra tại Qatar sau đây đúng bốn năm nữa.

HLV Arsene Wenger nói về World Cup 2022

Đội tuyển Pháp đăng quang vô địch World Cup 2018 đánh dấu 16 năm thống trị bóng đá thế giới của Châu Âu. Khoảng cách chênh lệch về mặt bằng trình độ của lục địa già so với các khu vực khác càng được thể hiện rõ nét trên đất Nga mùa hè vừa rồi, khi các đại diện đến từ UEFA độc chiếm vòng bán kết và biến nó trở thành một giải Euro mở rộng.

Chưa bao giờ có sự phân hóa sâu sắc và ảnh hưởng đến cán cân bóng đá như thế này, HLV Arsene Wenger hy vọng mọi chuyện sẽ khá khẩm hơn ở World Cup 2018 được tổ chức tại Qatar, một quốc gia nằm ngoài Châu Âu. Phát biểu của Giáo Sư người Pháp trong ngày 21/11 – thời điểm khai mạc đúng sau đây bốn năm và đánh dấu kỳ World Cup mùa đông đầu tiên trong lịch sử:

“Hãy cùng hy vọng rằng kỳ World Cup tiếp theo sẽ hấp dẫn hơn một cách thực sự. World Cup 2018 vừa rồi cũng rất tuyệt vời, nhưng nó đúng như một giải Euro với những đội tuyển khách mời như Brazil, Argentina hay Uruguay. Không Châu Á, không Châu Phi và Châu Âu đã hoàn toàn thống trị giải đấu, nới rộng khoảng cách về trình độ so với các châu lục khác. Tôi hy vọng mọi thứ sẽ trở nên cân bằng hơn trong tương lai.”

Gia Khoa