Tin thể thao 22/11: Griezmann từ chối Barca vì không muốn làm nền cho Messi

Tiền đạo người Pháp chia sẻ lý do từ chối gia nhập Barcelona trong mùa hè vừa rồi để tiếp tục gắn bó với Atletico Madrid đến năm 2023.

Một trong những thương vụ tốn nhiều giấy mực nhất làng bóng đá suốt những năm qua mang tên Antoine Griezmann cuối cùng cũng chẳng đi đâu đến đâu. Không Manchester United hay Barcelona, tiền đạo người Pháp tiếp tục gắn bó với Atletico Madrid và gia hạn hợp đồng đến năm 2023.

Antoine Griezmann của Atletico Madrid không muốn làm nền cho Lionel Messi của Barcelona

Thậm chí, lần này đối với Griezmann là hoàn toàn tự nguyện, chứ không hề có sự miễn cưỡng vì tình nghĩa như mùa hè chuyển nhượng 2017. Đây cũng là một quyết định bất ngờ của ngôi sao 27 tuổi bởi không ít lần trong quá khứ, anh từng bày tỏ ước mơ được cập bến Old Trafford và đặc biệt Camp Nou.

Chia sẻ về lý do từ chối Barca để ở lại Atletico, nhà vô địch World Cup 2018 tiết lộ phần nào cũng chính vì siêu sao đàn anh Lionel Messi. Griezmann cho biết: “Thật sự là rất khó khăn cho tôi khi phải từ chối Barcelona, đặc biệt khi họ đã muốn tôi và thậm chí gọi điện, nhắn tin cho tôi.”

“Tuy nhiên luôn có một đội bóng có thể giúp tôi là chính mình, nơi tôi có thể trở thành một cầu thủ quan trọng, nơi họ sẵn sàng xây dựng cả một đội hình xoay quanh tôi. Đến nhường nào ư? Sau trận đấu nào tôi bị huýt sáo hay la ó, các đồng đội đều đến bên khích lệ, động viên tôi, trong khi đích thân HLV còn đến tận nhà chỉ để nói chuyện và thể hiện sự tin tưởng tuyệt đối vào tôi.”

“Trong khi đó ở Barcelona, anh có lẽ luôn phải là cái bóng làm nền cho Leo Messi xét trên một khía cạnh nào đấy. Mọi người ở Atletico đã làm tất cả để thuyết phục tôi ở lại, thậm chí tăng lương cho tôi và cho thấy đây mới là nhà, là gia đình. Đã có lúc tôi nằm trăn trở suy nghĩ phức tạp đến nỗi đánh thức vợ dậy lúc 3 giờ sáng để ngồi thảo luận.”

Gia Khoa