Tin thể thao 22/12: Lý do sao Man City không thể vô địch World Cup 2018?

HLV Didier Deschamps khẳng định quyết định loại bỏ Aymeric Laporte là vì vấn đề chuyên môn chứ hoàn toàn không phải tư thù cá nhân như trung vệ người Pháp đã tiết lộ trước đó.

Aymeric Laporte cập bến Etihad với giá chuyển nhượng kỷ lục 57 triệu bảng hồi đầu năm nay, để rồi ngay lập tức chiếm suất đá chính dưới thời Pep Guardiola và giúp Man City lên ngôi vô địch Premier League cuối mùa giải vừa qua.

Thể hiện được khả năng trong màu áo CLB là thế, vậy nhưng tới giờ Laporte vẫn không có duyên ở cấp độ ĐTQG. Trung vệ 24 tuổi chưa một lần thi đấu cho Pháp, thậm chí đã không được triệu tập kể từ tháng Ba 2017. Mùa hè vừa rồi, anh cũng bỏ lỡ cơ hội đăng quang World Cup 2018 trên đất Nga.

Dạo gần đây, Laporte tiết lộ lý do sốc khiến anh bị bỏ rơi, đó là tư thù cá nhân xuất phát từ ông thầy Didier Deschamps. Phát biểu của cựu ngôi sao Athletic Bilbao: “Anh cần phải hỏi Deschamps. Tôi không có bất cứ điều gì để chống đối ông ấy, nhưng nếu ai đó có vấn đề thì đó chỉ có thể là ông ấy chứ không phải tôi. Đây là một quyết định liên quan đến cá nhân mà tôi chưa thể hiểu được.”

Trung vệ Laporte của Man City

Tuy nhiên ngay lập tức, Deschamps đã phản pháo gay gắt cậu học trò, phủ nhận mọi cáo buộc và khẳng định đây chỉ hoàn toàn liên quan đến chuyên môn. Cụ thể như thế này: “Tôi không thể hiểu nổi sao cậu ấy lại có thể nói như vậy.”

“Tôi xin khẳng định mình không hề có bất cứ vấn đề gì với bất kỳ ai. Những sự lựa chọn của tôi hoàn toàn chỉ nhằm mang đến lợi ích tốt nhất cho cả tập thể. Việc Laporte không được triệu tập đơn giản bởi chúng tôi không thể có hai trung vệ thuận chân trái, trong khi đội vốn đã có nhiều cầu thủ thuận chân trái hơn chân phải rồi.”