Tin thể thao 24/11: ‘Cơn ác mộng’ trọng tài bắt chính trận Việt Nam – Campuchia

Trọng tài người Trung Quốc- Ma Ning là “cơn ác mộng” của ĐT Việt Nam tại AFF Cup, đã được chỉ định bắt chính ở trận đấu Việt Nam và Campuchia.

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á đã chỉ định trọng tài người Trung Quốc- Ma Ning là người sẽ điều khiển trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Campuchia ngay trên sân Hàng Đẫy vào lúc 19h30 tối nay (24/11).

Trọng tài Ma Ning được đánh giá là một trong những vị vua áo đen có uy tín tại Trung Quốc. Song ông lại được xem là ‘cơn ác mộng’ của bóng đá Việt Nam trong thời gian gần đây.

Trọng tài Ma Ning bắt chính trận đấu giữa Việt Nam vs Campuchia

Bởi trước đó, ở trận bán kết AFF Cup 2014 giữa Việt Nam và Malaysia trên sân Bukit Jalil, trọng tài Ma Ning đã có hàng loạt tình huống bênh vực cho đội chủ nhà.

Bên cạnh trọng tài người Trung Quốc bỏ qua những pha chơi xấu của Malaysia, ông còn “tưởng tượng” ra một quả phạt đền cho đội chủ nhà ở phút 14. Nhưng ĐT Việt Nam dưới thời HLV Toshiya Miura vẫn giành chiến thắng Malaysia với tỷ số 2-1.

Trước đó, tại AFF Cup 2012, ông Ma Ning cũng bắt chính trong trận thua 0-1 của ĐT Việt Nam trước Philippines.

Vì thế có không ít lo ngại về việc ông Ma Ning điều hành trận đấu của Việt Nam. Tuy nhiên với đẳng cấp hơn hẳn Campuchia, nhiều khả năng đây vẫn là một trận thắng của thầy trò Park Hang Seo.