Tin thể thao 24/12: HLV đội tuyển Anh lên tiếng về khả năng dẫn dắt Man Utd

Gareth Southgate phủ nhận đồn đoán có thể chia tay ghế nóng Tam Sư để cập bến Old Trafford trong năm 2019.

Gareth Southgate trải qua một năm thành công trong sự nghiệp cầm quân khi dẫn dắt đội tuyển Anh lọt vào đến bán kết World Cup 2018, và rồi giành vé vào vòng chung kết UEFA Nations League được tổ chức ở Bồ Đào Nha mùa hè năm tới.

Tên tuổi đã được khẳng định và hiển nhiên giờ được đánh giá cao hơn hẳn ở trình độ chuyên môn cũng như đẳng cấp, Southgate bắt đầu được các CLB tăm tia mời về chỉ đạo, thậm chí bao gồm cả Manchester United.

HLV Southgate của đội tuyển Anh

Bổ nhiệm Ole Gunnar Solskjaer thay thế Jose Mourinho bị sa thải, nhưng nhiều khả năng Quỷ Đỏ cũng không muốn gắn bó dài hạn với huyền thoại người Na Uy trên băng ghế huấn luyện.

Hai mục tiêu hàng đầu được ngắm nghía trong mùa hè 2019 vốn là Mauricio Pochettino của Tottenham hoặc Zinedine Zidane mới chia tay Real Madrid trên đỉnh vinh quang, nhưng ngay cả Southgate cũng bất ngờ được điền tên vào danh sách ứng cử viên sáng giá cho chiếc ghế nóng Old Trafford.

Tuy nhiên gần đây, vị thuyền trưởng 48 tuổi mới gia hạn hợp đồng thêm bốn năm với đội tuyển Anh đã phủ nhận khả năng này trong tương lai. Southgate, người từng có kinh nghiệm dẫn dắt cấp CLB ở Middlesbrough, lên tiếng phát biểu:

“Tôi nghĩ mọi thứ ở thời điểm hiện tại tương đối dễ dàng bởi vì tôi chẳng có gì cần phải cân nhắc hết cả. Đội tuyển Anh mới trải qua một năm tuyệt vời nhất trong vòng ba thập kỷ trở lại đây, trong khi tôi cũng mới gia hạn hợp đồng từ ba tháng trước.”

“Tôi tự hào với cơ hội được làm HLV trưởng của đội tuyển Anh và mục tiêu của tôi là tiếp tục dẫn dắt Tam Sư ít nhất ở Euro 2020, giải đấu với rất nhiều trận đấu quan trọng được tổ chức ở Wembley. Vậy nên mọi quyết định lựa chọn tương lai của tôi đều rất đơn giản bởi vì tôi chắc chắn vẫn sẽ gắn bó nơi đây.”