Tin thể thao 3/12: Emery đã nói gì giúp Arsenal ngược dòng Tottenham?

Tiền vệ Lucas Torreira tiết lộ những chỉ đạo của HLV người Tây Ban Nha trong giờ nghỉ giữa hai hiệp trận derby Bắc London thăng hoa của Pháo Thủ.

Mở tỷ số trận đấu nhưng rồi bị dẫn ngược lại bởi hai tình huống cố định, trong đó có một quả penalty tương đối oan uổng, tưởng chừng Arsenal sẽ phải hứng chịu thất bại ngay trên sân nhà.

Nhưng không, Pháo Thủ đã có một hiệp hai thăng hoa tột đỉnh để ghi liên tiếp ba bàn thắng và giành chiến thắng cuối cùng với tỷ số 4-2 trước hàng xóm Tottenham.

Tiền vệ Lucas Torreira của Arsenal

Giới mộ điệu không ngừng tò mò về những gì HLV Unai Emery đã nói và khơi dậy tinh thần thăng hoa cho các học trò trong phòng thay đồ ở giờ nghỉ giữa hai hiệp, để rồi làm nên màn lội ngược dòng tưng bừng trong 45 phút còn lại.

Tiết lộ của tiền vệ Lucas Torreira, cầu thủ đã có một màn trình diễn xuất sắc ở Emirates và ghi bàn thắng ấn định tỷ số 4-2 chung cuộc: “Ông ấy khuyên chúng tôi cứ bình tĩnh và cần tỉnh tháo hơn trong mọi tình huống bóng. Trận đấu vẫn còn những 45 phút và hãy tiếp tục duy trì tấn công bởi những khoảng trống sẽ dần mở ra nhiều hơn.”

“Mọi chuyện cuối cùng đã diễn ra đúng như ông ấy dự tính. Thực tế thì chúng tôi đã luôn chơi tốt từ hiệp một và xứng đáng có được bàn thắng mở tỷ số. Tuy nhiên vì nhiều lý do, tất nhiên trong đó có cả chuyên môn bóng đá, chúng tôi bị thủng lưới hai bàn liên tiếp và bị dẫn ngược.”

“Mặc dù vậy, HLV đã có những điều chỉnh hợp lý trong hiệp hai, đặc biệt ở những quyết định thay đổi nhân sự từ băng ghế dự bị. Chính vì vậy mà chiến thắng cuối cùng đã thuộc về chúng tôi.” – Tân binh người Uruguay phấn khích cho biết.

Gia Khoa