Tin thể thao 3/12: Hạ sát Spurs, Aubameyang thách thức toàn Premier League

Sau khi tỏa sáng mang về chiến thắng trận derby Bắc London cho Arsenal, tiền đạo người Gabon khẳng định anh thậm chí còn có thể xuất sắc hơn nữa trong thời gian tới.

Không có gì để tranh cãi về việc Aubameyang là ngôi sao sáng nhất trận derby Bắc London với cú đúp bàn thắng cùng đường kiến tạo giúp Arsenal đánh bại Tottenham với tỷ số 4-2, qua đó đánh chiếm vị trí trong top 4 Premier League từ chính tay hàng xóm kình địch.

Cập bến Emirates hồi đầu năm nay, tiền đạo người Gabon từng bước chứng tỏ giá trị xứng đáng của bản hợp đồng kỷ lục CLB, với màn trình diễn thăng hoa xuất sắc vừa rồi là đơn cử tiêu biểu. Cựu ngôi sao Dortmund hiện tại cũng đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Premier League với 10 bàn thắng.

Tiền đạo Aubameyang của Arsenal

Tuy nhiên ở phát biểu sau trận Arsenal vs Tottenham với vai nhân vật chính, Aubameyang thậm chí mạnh miệng khi tự tin khẳng định đây vẫn chưa phải đỉnh của mình, rằng anh còn có thể chơi hay hơn nữa trong thời gian tới. Phát biểu của chân sút 29 tuổi:

“Phong độ của tôi cũng không tồi, phải không nào? Tôi cảm giác rằng đây vẫn chưa phải là chính mình 100% cơ, nhưng tôi đang ngày càng hoàn thiện và lên đỉnh. Mọi thứ hiện tại từ bóng đá đến cuộc sống đều vô cùng tuyệt vời và hạnh phúc dành cho tôi.”

Thực tế thì Aubameyang thi đấu hiệu quả kể cả khi chấp nhận dạt cánh để nhường lại vị trí trung phong mũi nhọn sở trưởng cho đồng đội Lacazette. Mặc dù khẳng định sẵn sàng hy sinh vì tập thể, tiền đạo người Gabon cũng thừa nhận mong muốn đá cắm thường xuyên hơn.

“Tôi ngưỡng mộ những huyền thoại Thierry Henry và Dennis Bergkamp nơi đây, thế nên tôi cũng muốn chơi trung tâm như họ hơn. Tuy vậy, tôi sẽ làm tất cả mọi thứ vì tập thể, bao gồm những khi họ cần tôi chạy cánh. Cơ mà nói gì thì nói, tôi vẫn thích đá cắm hơn."

Gia Khoa