Tin thể thao 5/2: Sarri giải thích lý do “bên trọng bên khinh” hai học trò

Chính chiều cao hạn chế hơn đã khiến Emerson Palmieri không được trọng dụng bằng Marcos Alonso ở vị trí hậu vệ cánh trái của Chelsea.

Tháng Một 2018, Emerson Palmieri gia nhập Chelsea từ AS Roma để cạnh tranh vị trí hậu vệ cánh trái với Marcos Alonso. Tuy nhiên trải qua hơn một năm, cầu thủ người Ý gốc Brazil tương đối thất sủng ở Stamford Bridge, đơn giản bởi đồng đội Tây Ban Nha kia của anh vẫn không thể bị thay thế.

Emerson PalmieriEmerson Palmieri

Thực tế thì Alonso cũng chẳng được đánh giá quá cao, đặc biệt ở khả năng phòng ngự may ra ở mức độ trung bình. Ấy thế mà Emerson vẫn không được trọng dụng và chỉ chịu phận dự bị cho đàn anh từ đầu mùa giải này. Maurizio Sarri có lý do riêng của mình và cậu học trò của ông cũng chẳng biết sao để mà cải thiện.

Đó chính là khoản chiều cao hạn chế của Emerson (1m75) so với Alonso (1m88). Phát biểu cụ thể của HLV người Ý: “Chúng tôi không phải một đội bóng có ưu thế về thể chất. Chưa kể Emerson thì chúng tôi đã có đến ba cầu thủ nhỏ con trên sân, và đó sẽ trở thành vấn đề mỗi khi phòng ngự chống bóng bổng hay những tình huống cố định.”

“Alonso được ưu tiên đá chính vì sở hữu chiều cao tốt hơn, nhưng Emerson tất nhiên vẫn là một cầu thủ rất quan trọng đối với chúng tôi. Cậu ấy chắc chắn sẽ còn gắn bó ở lại đây lâu dài, nhất là khi chúng tôi cần chiều sâu lực lượng đủ ổn định để có thể cạnh tranh trên nhiều đấu trường.”