Tin thể thao 5/3: HLV Tottenham trách người nhà vì bất lợi so với Dortmund

Trước thềm chuyến hành quân đến Đức cho trận đấu lượt về vòng 1/8 Champions League, Mauricio Pochettino tỏ rõ sự không hài lòng khi các học trò có ít ngày nghỉ ngơi hơn so với đối thủ chủ nhà.

Với thắng lợi cách biệt đến 3-0 ở trận lượt đi trên sân nhà Wembley, mọi lợi thế vẫn đang thuộc về Tottenham cho tấm vé vòng tứ kết Champions League, ngoại trừ yếu tố sân bãi và thể lực thua thiệt so với đối thủ Dortmund.

Dortmund vs Tottenham

Nếu bất lợi đầu tiên là bất khả kháng thì theo Mauricio Pochettino, chuyện thời gian nghỉ ngơi hoàn toàn có thể giải quyết một cách linh hoạt thay vì cách sắp xếp lịch thi đấu cứng nhắc của ban tổ chức Premier League. Phát biểu trách móc của HLV người Argentina như để giải thích phần nào nguyên nhân khiến các đội bóng Anh thường xuyên thi đấu không thành công ở Champions League trong nhiềm năm qua:

“Dortmund gặp Augsburg vào ngày thứ sáu, trong khi Tottenham đối đầu Arsenal đến 24h đồng hồ. Chúng tôi được nghỉ ngơi ít hơn so với đối thủ, chưa kể thể lực cũng thua thiệt bởi việc phải thi đấu nhiều trận hơn. Các đội bóng Anh như chúng tôi rất cần sự giúp đỡ linh hoạt của Premier League và FA.”

“Lẽ ra họ nên tạo điều kiện tốt nhất cho chúng tôi ở sân chơi Premier League, như một lịch thi đấu thuận lợi và hợp lý về mặt thời gian để có thể chuẩn bị và phát huy tốt nhất tất cả khả năng. Chứ còn cho đến thời điểm hiện tại, các đội bóng Anh thực sự bị thiệt thòi so với mọi đối thủ Châu Âu khác một cách không đáng có như vậy.”