Tin bóng đá 5/3: Sao Dortmund lấy quá khứ nửa thập kỷ ra hăm dọa Tottenham

Tiền vệ đội trưởng Marco Reus quyết tâm làm nên một màn lội ngược dòng ngoạn mục sau trận thua 0-3 ở lượt đi vòng 1/8 Champions League.

Chuyến hành quân đến thủ đô London nước Anh cách đây ba tuần quả thực là cơn ác mộng kinh hoàng đối với các cầu thủ Dortmund. Đội bóng nước Đức hứng chịu thảm bại 0-3 trước Tottenham và khiến cánh cửa bước qua vòng 1/8 Champions League trở nên rất hẹp.

Marco Reus

Dortmund chắc chắn cần làm nên một màn lội ngược dòng thần thánh để có thể giật lại tấm vé tứ kết hiện tại gần như nằm chắc trong tay đại diện Premier League. Trên sân nhà Signal Iduna Park, thầy trò Lucien Favre bắt buộc phải thắng với cách biệt tối thiểu bốn bàn nếu để Spurs chọc thủng lưới, hoặc tái hiện tỷ số 3-0 nghiêng về mình và rồi đánh bại đối thủ trên chấm luân lưu 11m.

Nhiệm vụ trước mắt Dortmund là vô cùng áp lực và khó khăn nặng nề, nhưng đội trưởng Marco Reus vẫn cố gắng khơi dậy tinh thần của các đồng đội. Anh gợi nhắc lại mùa giải 2012-13 thành công với ngôi á quân Champions League, khi điểm tựa sân nhà đã làm nên những chiến thắng kinh điển trước Malaga và Real Madrid lần lượt ở tứ kết và bán kết.

Phát biểu của tiền vệ 29 tuổi người Đức: “Chúng tôi đã luôn thể hiện sức mạnh tuyệt đối trên sân nhà, với những chiến thắng tưng bừng không chỉ trong mùa giải này. Như mùa giải chơi trận chung kết Champions League năm nào, chúng tôi đã biến những điều không thể thành có thể, vậy nên một màn lội ngược dòng ngoạn mục trước Tottenham chắc chắn không nằm ngoài khả năng.”

“Điều quan trọng là chúng tôi cần phải có niềm tin vào bản thân để có thể đánh bại đối thủ với tỷ số cách biệt. Champions League luôn là giải đấu ẩn chứa rất nhiều bất ngờ hay thậm chí những phép màu diệu kỳ. Chúng tôi đang cực kỳ quyết tâm để tạo nên cú sốc lớn nhất trong mùa giải năm nay, với điều quan trọng nhất vẫn là ý chí chiến đấu, sự tập trung cao độ và biết rút ra mọi sai lầm từ trận lượt đi.”