Tin thể thao 6/8: Rooney có thể sớm trở lại Anh hành nghề HLV

Theo thông tin từ tờ Goal, Wayne Rooney đang cân nhắc việc rời Mỹ để trở lại Anh đảm nhận vai trò HLV.

Wayne Rooney có thể sớm chia tay DC United của Mỹ để quay lại Anh đảm nhận vai trò cầu thủ kiêm HLV tại Derby County.

Sau 13 năm gắn bó với Manchester United, Wayne Rooney đã trở lại đội bóng thuở niên thiếu là Everton. Tại đội bóng vùng Merseyside, tiền đạo sinh năm 1985 không còn duy trì phong độ đỉnh cao và không còn gánh vác được toàn đội.

Rooney có thể rời Mỹ để trở lại Anh làm HLV

Rooney có thể rời Mỹ để trở lại Anh làm HLV

Hè năm 2018, Rooney ký hợp đồng có thời hạn 3,5 năm với DC United của Mỹ. Tại giải nhà nghề MLS, chân sút có biệt danh Shrek đã chơi không đến nỗi nào, đóng góp 23 bàn thắng cùng 14 pha kiến tạo sau 43 trận cho DC United trong vòng 1 năm qua.

Vẫn đang sắm vai trụ cột của đội bóng thủ đô Mỹ nhưng sức hút từ các CLB quê nhà Anh cũng khiến Rooney không khỏi bận tâm. Nghiệp huấn luyện cũng là điều mà cựu thành viên Tam sư luôn ấp ủ.

Lúc này, Derby County đang rất muốn Rooney về đảm nhận vai trò HLV trên đội 1 kiêm cầu thủ. Mùa trước, “Những chú cừu” với sự dẫn dắt của Frank Lampard đã giành quyền vào chung kết play-off tranh vé lên Premier League song thất bại 1-2 trước Aston Villa.

Derby đã bổ nhiệm Phillip Cocu thay thế và muốn Rooney là một phần trong ban huấn luyện. Kinh nghiệm và tài năng của tiền đạo 34 tuổi cũng được xem là rất hữu ích cho đội chủ sân Pride Park. Đôi bên đang có những đàm phán để chốt lại hợp đồng.

Nhưng dù thế nào, ít nhất Rooney cũng chỉ đến Derby vào tháng 1 tới. Chiều mua của các CLB Premier League và giải hạng Nhất Anh sẽ đóng lại sau ngày thứ 5 (8/8) tới.

C.T