Tin thể thao 7/12: Chelsea sa sút không phải lỗi của hàng tiền vệ

Chelsea đã thua 2 trong số 3 trận đấu vừa qua tại Premier League và khả năng phòng ngự từ xa của hàng tiền vệ bị đặt dấu hỏi. Tuy nhiên, cựu danh thủ Dennis Wise lại có cái nhìn khác.

Sau chuỗi bất bại một loạt trận đấu, Chelsea đã thua thảm ở 2 trong 3 vòng đấu vừa qua của Premier League. Hết Tottenham (3-1) lại tới Wolves (2-1), tất cả đã có nghiên cứu lối chơi của đội bóng thành London và đánh trúng vào những điểm yếu của họ.

Trong đó, sự mong manh nơi tuyến giữa của Chelsea là một trong các lý do chính. Bộ đôi Jorginho và Kante không có nhiều sự hỗ trợ và khiến cho các đối thủ dễ dàng chia cắt khu vực trung tuyến của The Blues.

Wise cho rằng không thể trách Kante và Jorginho

Người cũ Dennis Wise lại có cái nhìn khác về thực trạng của Chelsea. Cựu danh thủ 51 tuổi không cho rằng đội bóng cũ thất bại chỉ vì vấn đề nơi hàng tiền vệ. “Rất dễ dàng để chỉ trích. Nhưng cần phải nhìn vào các đối thủ của Chelsea. Như Tottenham chẳng hạn, họ có thế mạnh ở hàng tiền vệ và đã chơi rất hay khi đối đầu”, tờ Goal trích lời Wise nói.

Eriksen và Son bùng nổ, Dele Alli phong tỏa Jorginho và không cho phép cậu ấy thoải mái chơi bóng. Rồi những Sissoko và Dier trấn giữ nơi trung tuyến, tạo thành thế 5 chống 3. Những khu vực khác cần phải được điều chỉnh để phù hợp hơn với bối cảnh. Như hàng thủ chẳng hạn. Chúng tôi bố trí 4 hậu vệ chỉ để kèm một mình Harry Kane.

Cuối tuần này, Chelsea sẽ tiếp đón Man City tới sân nhà tại vòng 16 Premier League. Trước đại chiến, Nửa xanh thành Manchester đã nới rộng khoảng cách với thầy trò Maurizio Sarri lên thành 10 điểm. Sắp tới, Jorginho sau khi ngồi dự bị trước Wolves cách đây vài ngày sẽ trở lại kết hợp cùng Kante ở giữa sân.

Ở vị trí còn lại, Wise ủng hộ tài năng trẻ Ruben Loftus-Cheek. “Có rất nhiều tin đồn về việc Loftus-Cheek sẽ rời Chelsea và tôi tự hỏi tại sao. Cậu ấy nên ở lại đây và chiến đấu cho vị trí của mình. Tôi nghĩ cơ hội cho cậu ấy là rộng mở”, cựu tuyển thủ Anh nói thêm.

Tại sao bạn muốn đến một CLB ở nhóm cuối và chiến đấu chống xuống hạng trong khi bạn có thể ở lại Chelsea và chiến đấu cho một vị trí dự Champions League cũng như giành được các danh hiệu. Loftus-Cheek còn trẻ và tôi nghĩ cậu ấy đang ngày một tiến bộ. Tôi nghĩ cậu ấy nên ở lại CLB và không đi đâu.

C.T