Tin thể thao 7/12: Mourinho giải thích lý do bỏ rơi bom tấn MU

Gạt bỏ tin đồn thất thiệt về mâu thuẫn giữa hai thầy trò, HLV người Bồ Đào Nha khẳng định tiền vệ tân binh Fred đơn giản vẫn cần thêm thời gian hòa nhập ở Old Trafford.

Cập bến Old Trafford với cái giá bom tấn 52 triệu bảng hồi hè 2018 nhưng cho tới giờ, Fred chỉ để lại nỗi thất vọng cho người hâm mộ với dấu ấn nhạt nhòa và góp phần vào phong độ bết bát của cả tập thể Man Utd. Thời gian qua, cựu ngôi sao Shakhtar Donetsk thậm chí mất suất đá chính và thường chỉ còn biết chôn chân trên băng ghế dự bị xuyên suốt 90 phút mỗi trận đấu.

Tiền vệ Fred và HLV Mourinho của MU

Tình hình hiện tại nảy sinh những tin đồn về mâu thuẫn giữa Fred và Jose Mourinho, trong bối cảnh HLV người Bồ Đào Nha vẫn đang từng bước kéo Man Utd đi xuống và dường như không còn có thể kiểm soát được phòng thay đồ bởi không được lòng nhiều học trò.

Tuy nhiên rất nhanh chóng, cả hai thầy trò đều đã đăng đàn phủ nhận mọi cáo buộc thất thiệt về mối quan hệ căng thẳng đôi bên. Sau Fred thì Mourinho cũng lên tiếng khẳng định tiền vệ tân binh người Brazil đơn giản vẫn cần thêm thời gian hòa nhập ở Old Trafford.

“Bất kỳ cầu thủ nào cập bến một môi trường mới cũng cần có thời gian để hòa nhập. Fred chưa có kinh nghiệm thi đấu ở Premier League, thế nên đương nhiên cậu ấy cần được tạo điều kiện thích nghi với tất cả những điều mới mẻ, không chỉ triết lý và phong cách bóng đá ở Man Utd mà cả văn hóa nước Anh nói chung.”

“Fred cần phải tiến từng bước một chậm nhưng chắc. Trước kia thì Bailly hay Lindelof cũng vậy thôi, họ cũng không được thi đấu thường xuyên trước khi chứng tỏ khả năng của mình. Tôi nghĩ rằng Fred cần kiên nhẫn, không được phép vội vàng bởi những cơ hội đến với cậu ấy chỉ là vấn đề thời gian sớm muộn mà thôi.”