Tin thể thao 5/12: Mourinho coi thường chuỗi trận bất bại của Arsenal

HLV người Bồ Đào Nha của Man Utd thách thức đối thủ thành London với ý đồ hâm nóng trận đánh lớn trên sân nhà Old Trafford ở vòng 15 Premier League 2018/19.

Cụ thể phát biểu của Jose Mourinho trước thềm đại chiến Man Utd vs Arsenal, với đại ý đội bóng đối thủ của đồng nghiệp Unai Emery bất bại dài đến như vậy cũng bởi chỉ phải thi đấu ở đấu trường hạng hai Europa League:

HLV Jose Mourinho của Man Utd

“Đây sẽ là một trận đấu khó khăn cho chúng tôi. Chúng tôi phải đối đầu với một đội bóng đang đạt phong độ rất cao và thành tích thi đấu rất tốt, nhưng phần nào cũng nhờ tính chất của các trận đấu ở Europa League.”

“Không như Champions League, khi chơi ở Europa League thì anh có thể tạo điều kiện cho các cầu thủ quan trọng được nghỉ ngơi thay vì phải chiến đấu hết sức khả năng của mình. Không ít đội bóng đã phải trả giá khi bước vào tháng Mười Hai dày đặc và dồn dập lịch thi đấu.”

“Khi chơi ở Europa League như tôi đã từng trải nghiệm, đó không phải là động lực cho đội bóng mà là cơ hội cho các cầu thủ dự bị hay để phát triển các tài năng trẻ. Thêm vào đó, họ có thể tiếp thêm sự tự tin bởi những kết quả tốt từ giải đấu này, bởi đây toàn những trận đấu dễ thắng hơn nhiều.”

Đại chiến Man Utd vs Arsenal diễn ra ở thời điểm phong độ cũng như tinh thần đương thời giữa hai đội là hoàn toàn tương phản và được thể hiện rõ nét trên bảng xếp hạng, khi Pháo Thủ đứng thứ tư với 30 điểm/14 trận còn Quỷ Đỏ ngụp lặn tận thứ bảy với 22 điểm/14 trận cùng với hiệu số âm. Đây là cơ hội để đội bóng thủ đô London giành chiến thắng đầu tiên ở Old Trafford sau 12 năm.