Tin thể thao 8/1: Đội bóng cũ quyết tâm tái hợp Mourinho sau gần 20 năm

Chủ tịch Benfica khẳng định tiền bạc sẽ không thành vấn đề để có thể đưa HLV người Bồ Đào Nha trở về đội bóng đầu tiên trong sự nghiệp cầm quân của ông.

Tương lai của Jose Mourinho vẫn đang là dấu hỏi lớn sau khi bị Manchester United sa thải. Với đẳng cấp đã được khẳng định thì HLV người Bồ Đào Nha có lẽ vẫn được nhiều ông lớn ở Châu Âu săn đón, thậm chí không loại trừ khả năng trở lại Real Madrid.

MourinhoHLV Jose Mourinho

Tuy nhiên, một CLB khác cũng ấp ủ kế hoạch tái hợp cố nhân, đó chính là Benfica, đội bóng đầu tiên trong sự nghiệp cầm quân của Mourinho. Năm 2000, vị chiến lược gia 37 tuổi khi ấy kế nhiệm Jupp Heynckes trên ghế nóng sân Ánh Sáng, nhưng rồi cũng nhanh chóng từ chức và ra đi chỉ sau 9 trận đấu khi Benfica thay chủ tịch.

Thời điểm hiện tại, Benfica mới sa thải HLV Rui Vitoria vì thành tích bết bát và đích thân chủ tịch Luis Filipe Vieira đã thổ lộ mong muốn đón trở về Mourinho trong mùa hè 2019 này sau gần hai thập kỷ xa cách. Ông phát biểu:

“Trợ lý HLV Bruno Lage lúc này sẽ tạm thời tiếp quản đội bóng và những thông tin mới hơn sẽ đến trong những tuần tiếp theo đây. Đúng vậy, tôi và Mourinho là những người bạn, thế nên tại sao ai đó lại có thể không thích làm việc với ông ấy được cơ chứ?”

“Mặc dù vậy, tôi cũng chưa có cuộc nói chuyện nào với Mourinho kể từ sau khi ông ấy rời Man Utd hết. Nhưng nếu ông ấy gật đầu đồng ý thì mọi thứ sẽ trở thành hiện thực thậm chí ngay trong ngày mai, và tiền bạc sẽ không thành vấn đề với Benfica trong chuyện này.”