Tin tức Cup C1 24/11: MU và Chelsea giành vé đi tiếp

(VOH) - Hai đại diện của nước Anh là MU và Chelsea đã có những chiến thắng ở lượt trận vòng bảng Champions League để qua đó giành vé vào vòng 1/8.

MU và Chelsea cùng giành vé vào vòng knock-out Cup C1 2021/22

Sau loạt trận vòng bảng Champions League diễn ra rạng sáng 24/11 đã xác định thêm được 2 đội bóng sớm giành vé vào vòng 1/8 là Manchester United và Chelsea.  

MU có chuyến làm khách trên sân của Villarreal.

Thử thách đầu tiên của "kẻ đóng thế" Michael Carrick sau khi đội bóng sa thải Solskjaer là không hề đơn giản. Phải đến phút 78, Quỷ đỏ mới có được bàn mở tỉ số nhờ công của Ronaldo. Tới phút 90+5, đến lượt Sancho lập công đánh dấu lần đầu tiên ghi bàn trong màu áo MU.

MU và Chelsea cùng giành vé vào vòng knock-out Cup C1 - Barca nguy cơ bị loại
Sancho và Ronaldo giúp MU giành vé vào vòng 1/8.

Với chiến thắng này, MU có được 10 điểm và chính thức giành tấm vé vào vòng 1/8 Champions League. Tấm vé còn lại của bảng F sẽ được quyết định ở trận đấu giữa Atalanta và Villarreal ở lượt cuối.

Trong khi đó, Chelsea có chiến thắng huỷ diệt 4-0 trong cuộc tiếp đón Juventus trên sân nhà Stamford Bridge. Những người lập công cho The Blues là Chalobah, Reece James, Callum Hudson-Odoi và Timo Werner. 3 điểm có được trước Juventus giúp Chelsea chính thức giành vé vào vòng 1/8 Champions League đồng thời vươn lên dẫn đầu bảng H.

MU và Chelsea cùng giành vé vào vòng knock-out Cup C1 - Barca nguy cơ bị loại
Chelsea hủy diệt Juve ngay trên sân nhà

Đáng chú ý, Barcelona bỏ lỡ cơ hội giành vé sớm vào vòng 1/8 Champions League khi để hoà không bàn thắng trước Benfica. Thậm chí, trận hoà này còn đẩy thầy trò HLV Xavi vào thế khó khi ở lượt cuối họ sẽ phải đối đầu với Bayern Munich, trong khi Benfica chỉ phải gặp Dinamo Kiev.

KẾT QUẢ LƯỢT TRẬN THỨ 5 - VÒNG BẢNG CUP C1 2021/22

THỨ TƯ - NGÀY 24/11/2021

00h45

Dynamo Kyiv

1-2

Bayern Munich

00h45

Villarreal

0-2

Manchester United

03h00

Barcelona

0-0

Benfica

03h00

Young Boys

3-3

Atalanta

03h00

Sevilla

2-0

Wolfsburg

03h00

Lille

1-0

Salzburg

03h00

Chelsea

4-0

Juventus

03h00

Malmo FF

1-1

Zenit

Carrick tặng chiến thắng cho Solskjaer

MU giành chiến thắng 2-0 trước Villarreal tại lượt 5 vòng bảng C1, qua đó chính thức giành vé vượt qua vòng bảng. Sau chiến thắng, HLV Carrick đã gửi những lời tri ân tới HLV tiền nhiệm Ole Solskjaer.

"Chiến thắng này mang ý nghĩa lớn với chúng tôi. Đây là trận cầu khó với đối thủ đẳng cấp. Villarreal thi đấu rất tốt và buộc chúng tôi phải phòng ngự. Thật là đêm tuyệt vời cho các cầu thủ và CLB khi chúng tôi đi tiếp tại Champions League. Chiến thắng này là dành cho Ole Solskjaer".

MU và Chelsea cùng giành vé vào vòng knock-out Cup C1 - Barca nguy cơ bị loại
Carrick từng là trợ lý của HLV Solskjaer

Barcelona có nguy cơ bị loại khỏi C1

Barcelona đã không thể đánh bại Benfica ở lượt trận thứ 5 vòng bảng C1. Hai kết thúc với tỷ số hòa 0-0 sau 90 phút thi đấu. Kết quả này khiến Barcelona vẫn xếp ở vị trí thứ 2 tại bảng E.

Tại lượt trận cuối, nếu Barca không thắng Bayern, còn Benfica thắng Dinamo Kiev thì đội bóng của HLV Xavi sẽ tụt xuống vị trí thứ 3. Nhiệm vụ này không phải đơn giản đối với Barcelona bởi nhẽ họ sẽ đối đầu với Bayern trên sân Allianz Arena.

"Tôi vẫn lạc quan. Chúng tôi là Barcelona. Chúng tôi có những tài năng và cầu thủ có thể tạo ra sự khác biệt. Tuy nhiên, ngày hôm nay chúng tôi chỉ giành được 1 điểm và Barcelona chưa có được sự hiệu quả cần thiết", HLV Xavi chia sẻ.

MU và Chelsea cùng giành vé vào vòng knock-out Cup C1 - Barca nguy cơ bị loại
HLV Xavi lạc quan với kết quả hòa 0-0 với Benfica.

HLV Tuchel ca ngợi các ngôi sao của học viện Chelsea

Chelsea đánh bại Juventus ở lượt trận 5 vòng bảng C1. Trong 4 bàn thắng của Chelsea, có tới 3 bàn thắng được ghi bởi những cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của Chelsea gồm Chalobah, James và Hudson-Odoi. Sau trận đấu, HLV Tuchel đã dành lợi khen ngợi cho những cầu thủ này.

"Hôm nay là ngày tuyệt vời đối với học viện của CLB. Chúng tôi có những cầu thủ tài năng, những con người khiêm tốn luôn mong ước được thi đấu tại Stamford Bridge, được cống hiến trong màu áo xanh. Trở thành một phần của tập thể này là điều rất tuyệt vời", HLV Tuchel chia sẻ.