Ibra thừa nhận cố tình phạm lỗi với Azpilicueta - Bayern trừ lương cầu thủ

(VOH) - Ibrahimovic thừa nhận anh đã cố tình chơi xấu với Azpilicueta để trả đũa cho đồng đội; Bayern vừa thông báo, tất cả cầu thủ chưa tiêm vaccine COVID-19 sẽ bị trừ lương.

Ibra thừa nhận cố tình phạm lỗi với Azpilicueta

Trong trận đấu giữa Thụy Điển và Tây Ban Nha vừa qua, Zlatan Ibrahimovic đã có hành động đánh nguội với Cesar Azpilicueta và phải nhận thẻ vàng. Đây là hành động không đáng có vì với thẻ vàng này, Ibrahimovic sẽ vắng mặt trong trận play-off đầu tiên của Thụy Điển để tranh vé vớt dự World Cup 2022.

Ibra thừa nhận cố tình phạm lỗi với Azpilicueta - Bayern trừ lương cầu thủ
Ibra thừa nhận cố tình phạm lỗi với Azpilicueta.

Dù vậy, Ibrahimovic thừa nhận anh đã cố tình chơi xấu với Azpilicueta và sẵn sàng làm điều đó thêm lần nữa để trả đũa cho đồng đội.

“Tôi đã có một tình huống va chạm với Azpilicueta. Tôi làm thế là có chủ đích. Tôi không xấu hổ khi nói điều này bởi vì cậu ta đã có hành động ngu ngốc với một đồng đội của tôi”, Ibrahimovic thừa nhận.

“Trước đó, Azpilicueta đã lên tiếng dọa nạt một đồng đội quá hiền lành của tôi. Vì thế ngay cả khi bị treo giò, tôi vẫn muốn anh ta hiểu rằng đừng có sỉ nhục khi cầu thủ đối phương đang nằm sân”.

“Quá dễ để chọn và lên mặt với một cầu thủ mới 20 tuổi và quá hiền lành. Hy vọng là giờ thì Azpilicueta đã hiểu tôi”.

Bayern trừ lương cầu thủ cầu thủ chưa tiêm vaccine Covid-19

BLĐ Bayern nói rõ lý do họ trừ lương Kimmich, Gnabry, Musiala, Choupo-Moting và Cuisance là do 5 cầu thủ nói trên bị cách ly nên không thể tập luyện hay thi đấu trong thời gian phải ngồi ngoài.

Theo tờ BILD, có vài cầu thủ chưa tiêm vaccine của Bayern chấp nhận việc họ bị giảm thu nhập vì không thể cống hiến hết mình cho đội bóng. Tuy nhiên, số còn lại lại tỏ ra rất bức xúc với cách hành xử của BLĐ Bayern.

Vấn đề nghiêm trọng tới mức họ thậm chí đang xem xét khả năng kiện đội bóng chủ quản đã vi phạm luật lao động. Qua đây, có thể thấy COVID-19 đã ảnh hưởng tiêu cực đến Bayern không chỉ bằng những kết quả trên sân mà bầu không khí trong đội cũng lục đục.

Ibra thừa nhận cố tình phạm lỗi với Azpilicueta - Bayern trừ lương cầu thủ
Bayern trừ lương cầu thủ cầu thủ chưa tiêm vaccine Covid-19.

Do không có sự phục vụ của Kimmich và những cầu thủ bị cách ly, cuối tuần vừa rồi Bayern đã bất ngờ thất thủ 1-2 khi làm khách của Augsburg ở vòng 12 Bundesliga. Kết quả trên khiến Bayern tuy vẫn giữ được ngôi đầu BXH Bundesliga, nhưng họ hiện chỉ còn hơn Dortmund xếp ngay sau số điểm tương đương với 1 trận hòa (28 so với 27).

Cũng cần phải nói thêm rằng, Bayern đang bị mất nguồn thu từ khán giả do chính quyền xứ Bavaria đang giới hạn số người vào sân theo dõi các trận đấu ở mức chỉ 25%. Riêng trận Bayern tiếp đón Barca vào ngày 9/12 tới (vòng bảng Champions League), sân Allianz Arena của họ còn đóng cửa hoàn toàn.

Bayern lâm vào tình cảnh như vậy là do tình hình dịch bệnh COVID-19 ở Bavaria đang diễn biến rất phức tạp. Hôm thứ Hai vừa qua, tỷ lệ những ca mắc mới ở khu vực này lên đến 640/100.000 người, tức là cao gần gấp đôi mức trung bình 386,5/100.000 trong cả nước.