Xác định 6 cái tên đầu tiên vào vòng 1/8 Cup C1

(VOH) - Như vậy, tính tới thời điểm hiện tại đã có 6 đội giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp Cup C1 - Champions League 2021/22 là: Bayern Munich, Juventus, Liverpool, Ajax, MU và Chelsea.

Ronaldo và Sancho giúp MU giành chiến thắng

Ở trận đầu tiên của HLV tạm quyền Michael Carrick, MU ra sân với nhiều sự thay đổi khi Van de Beek và Martial xuất phát từ đầu, trong khi Alex Telles đá thay Luke Shaw gặp chấn thương. Dù có nhiều xáo trộn trong đội hình nhưng cách đá của MU không có nhiều biến chuyển tích cực. 

Công bằng mà nói, đại diện của bóng đá Tây Ban Nha đã có sự nhập cuộc tốt hơn. Ngay trong hiệp một, hàng thủ của Quỷ đỏ đã để cho đối phương liên tiếp tạo sức ép lên David Dea Gea. Tuy nhiên, ngôi sao tuyển La Roja vẫn chơi tốt như thường lệ để bảo vệ khung thành đội nhà.

Xác định 6 cái tên đầu tiên vào vòng 1/8 Cup C1: Đại diện nước Anh chiếm ưu thế
Ronaldo và Sancho giúp MU giành chiến thắng.

Thế trận tiếp tục diễn ra với sự lấn lướt cho Villarreal trong nửa đầu hiệp hai. Tuy nhiên, HLV tạm quyền Michael Carrick quyết định đưa Bruno Fernandes và Marcus Rashford vào sân, khiến thế trận đảo chiều nhanh chóng.

Phút 76, tiền vệ Fred có pha áp sát cực nhanh để cướp bóng trong chân hậu vệ đối phương ngay trong vòng cấm. Tuyển thủ Brazil tạo điều kiện không thể thuận lợi hơn giúp Ronaldo dứt điểm tinh tế mở tỷ số trận đấu.

Chưa dừng lại ở đó, tiền đạo Jadon Sancho còn giúp MU có thêm một bàn thằng nữa ngay ở phút thi đấu chính thức cuối cùng. Với điểm trọn vẹn, cùng với việc Atalanta bị Young Boys cầm hòa trong trận đấu có tới 6 bàn thắng, MU đã chính thức vượt qua vòng bảng và có một vị trí trong nhóm hạt giống. Điều này đồng nghĩa với việc MU sẽ tránh được rất nhiều ông lớn của bóng đá châu Âu ở vòng sau.

BẢNG F

VT

 Câu lạc bộ

T

H

B

HS

Điểm

1

Manchester United

5

3

1

1

3

10

2

Villarreal

5

2

1

2

2

7

3

Atalanta

5

1

3

1

0

6

4

Young Boys

5

1

1

3

-5

4

Chelsea hủy diệt Juve ngay trên sân nhà

Với việc đã chắc suất vượt qua vòng bảng, Juventus không thực sự quá quyết tâm trong chuyến làm khách tới London. Cộng hưởng với tinh thần lên cao của các cầu thủ, Chelsea thực sự đã có một chiến thắng dễ dàng hơn mong đợi.

Ngay từ phút 25, mành lưới của đội khách đã rung lên sau pha dàn xếp đá phạt góc của The Blues. Hậu vệ Reece James là người tạo điều kiện thuận lợi cho Antonio Rudiger làm tường trong vòng cấm, giúp Trevoh Chalobah thoải mái dứt điểm cận thành.

Xác định 6 cái tên đầu tiên vào vòng 1/8 Cup C1: Đại diện nước Anh chiếm ưu thế
Chelsea hủy diệt Juve ngay trên sân nhà.

Sức ép liên tục được các học trò của Tuchel duy trì trong suốt phần còn lại của trận đấu. Không mất quá nhiều thời gian, bàn thắng thứ 2 đã đến với Chelsea ngay đầu hiệp hai, do công của Hudson-Odoi. Lúc này, mọi chuyện dường như đã nằm ngoài tầm kiểm soát của Lão bà.

Đội bóng Italia bất lực chống đỡ trước khả năng tấn công của đối phương và nhanh chóng phải nhận thêm 2 bàn thua. Chiến thắng tưng bừng không chỉ giúp Chelsea chính thức đi tiếp, mà còn giúp họ soán ngôi đầu bảng của chính Juve.

BẢNG H

VT

 Câu lạc bộ

T

H

B

HS

Điểm

1

Chelsea

5

4

0

1

9

12

2

Juventus

5

4

0

1

3

12

3

Zenit

5

1

1

3

0

4

4

Malmo FF

5

0

1

4

-12

1

Barcelona nguy cơ bị loại, Bayern duy trì mạch bất bại tại vòng bảng Cup C1

Các học trò của Xavi Hernandez thể hiện rõ sự quyết tâm ngay từ những phút đầu tiên. Đội chủ nhà tấn công đa dạng, khiến đại diện của Bồ Đào Nha phải gồng mình chống đỡ trong phần lớn thời gian trận đấu.

Tuy nhiên cũng giống như trận đấu trước đó, vấn đề lớn nhất của gã khổng lồ xứ Catalan vẫn là khả năng tận dụng thời cơ. Đáng chú ý nhất là pha ra chân đưa bóng đi trúng xà ngang của Demir, dù thủ môn của Benfica đã bị loại bỏ hoàn toàn.

Xác định 6 cái tên đầu tiên vào vòng 1/8 Cup C1: Đại diện nước Anh chiếm ưu thế
Barcelona không thể giành chiến thắng trước Benfica.

Bỏ lỡ nhiều cơ hội, Barca ngậm ngùi nhìn đối thủ của mình rời Camp Nou với 1 điểm quý giá trong tay. Dù vẫn bảo toàn được ngôi nhì bảng và hơn Benfica 2 điểm, nhưng Blaugrana đang lâm vào tình thế cực kỳ khó khăn.

Theo đó, đối thủ của Barca ở lượt trận cuối là Bayern Munich (đội đã giành chiến thắng 2-1 trước chủ nhà Dinamo Kiev để duy trì thành tích toàn thắng tại vòng bảng), đội bóng đang hoàn toàn áp đảo phần còn lại của bảng đấu. Nếu không thể đánh bại đại diện Bundesliga, Barca có thể sẽ mất vé đi tiếp nếu Benfica thắng Dynamo Kyiv, một đội bóng không còn bất kỳ động lực thi đấu nào.

Trong trường hợp hòa Bayern, Xavi cùng các học trò cũng sẽ phải xuống chơi ở Europa League. Bởi theo thể thức của UEFA, Benfica hoàn toàn áp đảo về chỉ số đối đầu.

BẢNG E

VT

 Câu lạc bộ

T

H

B

HS

Điểm

1

Bayern Munich

5

5

0

0

16

15

2

Barcelona

5

2

1

2

-4

7

3

Benfica

5

1

2

2

-4

5

4

Dynamo Kyiv

5

0

1

4

-8

1

Lille lên đầu bảng G, Sevilla sống lại cơ hội

Sevilla là đội xếp cuối bảng với chỉ 3 điểm sau 4 lượt, đương nhiên là đội có nguy cơ bị loại cao nhất. Xếp trên họ là Lille và Wolfsburg với cùng 5 điểm, đứng đầu là Salzburg với 7 điểm. Với tình hình này thì một chiến thắng ở lượt thứ 5 sẽ mở toang cơ hội đi tiếp cho Salzburg. Trong khi nếu thất bại, Sevilla sẽ chắc chắn đứng đội sổ.

Nhưng trong một vòng đấu của các đội chủ nhà, mọi thứ đã diễn ra rất khó lường. Trên sân nhà của mình, Lille đã đánh bại đội đầu bảng Salzburg với pha lập công duy nhất của David ở phút 31. Còn tại đất Tây Ban Nha, Sevilla cũng có chiến thắng quan trọng trước Wolfsburg với những người hùng là Joan Jordan và Rafa Mir.

Xác định 6 cái tên đầu tiên vào vòng 1/8 Cup C1: Đại diện nước Anh chiếm ưu thế
Sevilla sáng cửa đi tiếp.

Với kết quả này, thứ hạng của bảng G thay đổi như sau. Lille vươn lên dẫn đầu với 8 điểm. Sevilla đẩy Wolfsburg xuống vị trí cuối cùng để giành lấy ngôi thứ 3. Còn Salzburg thì đứng thứ 2. Với việc đội nhì bảng là Salzburg chỉ hơn đội cuối bảng là Wolfsburg có 2 điểm thì cơ hội giành 2 tấm vé đi tiếp vẫn chia đều cho cả 4 đội bóng.

Ở lượt cuối, Salzburg sẽ tiếp đón Sevilla trên sân nhà, còn Lille có chuyến hành quân dự báo đầy bão táp ở Wolfsburg.

Như vậy, tính tới thời điểm hiện tại đã có 6 đội giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp Cup C1 - Champions League 2021/22 là: Bayern Munich, Juventus, Liverpool, Ajax, Manchester United Chelsea.

BẢNG G

VT

 Câu lạc bộ

T

H

B

HS

Điểm

1

Lille

5

2

2

1

1

8

2

FC Salzburg

5

2

1

2

1

7

3

Sevilla

5

1

3

1

1

6

4

Wolfsburg

5

1

2

2

-3

5