Sancho ghi bàn thắng đầu tiên trong màu áo MU

(VOH) - Ngôi sao người Anh Jadon Sancho đã chơi ấn tượng và chính là tác giả bàn thắng ấn định chiến thắng 2-0 của MU trước Villarreal; Chiến thắng của MU mang đậm những dấu ấn đến từ De Gea.

Sancho ghi bàn thắng đầu tiên trong màu áo MU

Tiền vệ Jadon Sancho cuối cùng đã "mở tài khoản" của mình tại Manchester United sau chiến thắng 2-0 trước Villarreal ở vòng bảng Champions League. Ngôi sao người Anh đã tỏ ra rất hạnh phúc và còn gửi thông điệp kêu gọi các đồng đội tiếp tục hướng tới những kết quả ấn tượng.

Sancho đã gây không ít thất vọng khi không thể ghi bàn hay kiến tạo kể từ khi gia nhập MU từ Borussia Dortmund vào mùa hè. Tuy nhiên, hình ảnh đáng buồn đó cuối cùng đã chấm dứt tại Tây Ban Nha với pha dứt điểm không thể cản phá ở phút thi đấu chính thức cuối cùng.

Sancho ghi bàn thắng đầu tiên trong màu áo MU - De Gea cản phá khó tin
Sancho có pha lập công đầu tiên trong màu áo MU.

Pha lập công đầu tiên của Sancho cho MU đã khép lại trận đấu tuyệt vời của ngôi sao 21 tuổi. Cựu sao Dortmund đã được các CĐV MU bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu trên trang chủ đội bóng, dù người mở tỷ số là Cristiano Ronaldo. Dễ hiểu vì sao Sancho đã rất hạnh phúc sau khi trận đấu khép lại.

"Tự hào khi ghi bàn thắng đầu tiên cho Man United ở một giải đấu hấp dẫn nhất thế giới là Champions League! Nỗ lực của toàn đội tối nay thật tuyệt vời, chúng ta cần tiếp tục phát huy từ trận thắng này", Sancho viết trên Twitter cá nhân.

Màn trình diễn ấn tượng của Sancho cũng khiến HLV tạm quyền Michael Carrick cảm thấy phấn khích. "Kẻ đóng thế" cho Solskjaer sau khi nhà cầm quân người Na Uy chia tay "Quỷ đỏ" đã khẳng định Sancho có đủ khả năng để toả sáng tại MU.

"Sancho sẽ cảm thấy tốt hơn sau khi có những trận đấu như thế này. Bàn thắng là điều hiển nhiên với nỗ lực của cậu ấy. Nó sẽ giúp Sancho có động lực lớn hơn. Tôi ấn tượng với màn trình diễn của cậu ấy. Tôi biết Sancho thích chơi bóng đến mức nào. Đó là điều khiến cậu ấy hạnh phúc nhất, nhưng điều khiến tôi ấn tượng là ý chí chiến đấu và quyết tâm trở lại của Sancho", HLV tạm quyền Carrick chia sẻ về Sancho sau trận đấu.

De Gea 3 lần phản xạ cứu MU như có phép thần thông

Chiến thắng 2-0 của MU trước Villarreal mang đậm những dấu ấn đến từ De Gea. Thủ thành người Tây Ban Nha tiếp tục chứng tỏ là chốt chặn đáng tin cậy với những pha cứu thua xuất sắc. Nếu không có De Gea, “Quỷ đỏ” có lẽ đã phải nhận ít nhất 3 bàn thua cực kỳ rõ ràng.

Ngay phút thứ 5, Moi Gómez có bóng trống trải trước vòng cấm MU và thoải mái tung cú đá chéo góc, nhưng De Gea đã đổ người chính xác đẩy bóng. Đến phút 27, Trigueros đón đường trả ngược của đồng đội trong vòng cấm MU rồi tung cú dứt điểm chéo góc hiểm hóc, song De Gea một lần nữa kịp phản xạ.

Sancho ghi bàn thắng đầu tiên trong màu áo MU - De Gea cản phá khó tin
De Gea 3 lần phản xạ cứu MU như có phép thần thông.

Pha bóng ấn tượng nhất của De Gea ở trận này diễn ra ở phút 59. Trigueros lần thứ hai có cơ hội thử tài thủ thành Tây Ban Nha với một cú sút đập đất trong vòng cấm nhưng De Gea bằng một “phép thần thông” vẫn kịp với tay ra đẩy bóng trong gang tấc.

Các CĐV MU như phát điên trên mạng xã hội Twitter sau khi chứng kiến những pha phản xạ của De Gea. “Cầu thủ hay nhất trận”, “Một con quái vật thực sự”, “Thủ thành hay nhất thế giới”, là những mỹ từ mà họ dành cho thủ môn Tây Ban Nha sau trận đấu.

Nên biết, đây mới chỉ là trận sạch lưới thứ 2 của MU trong 15 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Cuối tuần này, De Gea sẽ tiếp tục có cơ hội chứng tỏ bản thân khi MU đụng độ Chelsea ở vòng 13 Ngoại hạng Anh.

Ronaldo nói gì sau khi ghi bàn giúp Manchester United giành chiến thắng?

Với tấm vé vào vòng knock-out Champions League 2021/22 sớm một lượt đấu. Trên trang cá nhân, Ronaldo đăng một loạt ảnh ăn mừng cùng các đồng đội sau trận kèm những dòng chia sẻ đẩy phấn khích.

"Luôn tuyệt vời khi thi đấu ở Tây Ban Nha, tuyệt vời khi giành chiến thắng ở Tây Ban Nha, thỏa mãn khi ghi bàn ở Tây Ban Nha, một đất nước đặc biệt trong trái tim tôi… Xin chúc mừng các chàng trai vì một chiến thắng tuyệt vời đã đưa chúng ta về nơi chúng ta thuộc về! Chúng tôi là Man United và chúng tôi sẽ không ngừng chiến đấu vì câu lạc bộ này! Tiến lên nào, Quỷ đỏ!" - Ronaldo viết.

Sancho ghi bàn thắng đầu tiên trong màu áo MU - De Gea cản phá khó tin
Ronaldo nói gì sau khi ghi bàn giúp Manchester United giành chiến thắng?

Tính cả pha lập công vào lưới Villarreal, Ronaldo đã ghi bàn ở 5 trận liên tiếp tại Champions League 2021-22, đi vào lịch sử với tư cách là cầu thủ đầu tiên ghi bàn ở cả 5 trận mở màn trong 1 mùa giải tại Champions League cho một CLB Anh.

Trong khi đó, HLV Michael Carrick cũng đã có những nhận xét về Ronaldo: "Tôi không thể nói gì nhiều hơn nữa về Cristiano. Đó là những gì cậu ấy từng làm trong các trận đấu lớn và những khoảnh khắc quan trọng. Khi bạn cần thứ gì đó, cậu ấy sẽ xuất hiện".

Sau chiến thắng trước Villarreal, Ronaldo và các đồng đội sẽ hướng sự tập trung vào trận đấu quan trọng với Chelsea tại Ngoại hạng Anh vào cuối tuần này.