Chelsea thiệt quân trước trận gặp MU - Bàn mở tỷ số gây tranh cải của Rudiger

(VOH) - Bàn mở điểm của Chelsea trong trận thắng đậm Juventus 4-0 gây tranh cãi lớn khi bóng đã chạm tay Rudiger; Chelsea đã phải trả giá về lực lượng của mình sau trận thắng này.

Chelsea thiệt quân trước trận gặp MU

Ở lượt trận thứ 5 vòng bảng Champions League, Chelsea đã có chiến thắng 4-0 trước Juventus trên sân nhà Stamford Bridge. Kết quả này giúp Chelsea giành vé vào vòng 1/8 Champions League đồng thời vươn lên dẫn đầu bảng H.

Chelsea thiệt quân trước trận gặp MU - Rudiger ghi bàn mở tỷ số gây tranh cãi
Kante dính chấn thương ở hiệp 1 nên phải rời sân ở phút 37.
Chelsea thiệt quân trước trận gặp MU - Rudiger ghi bàn mở tỷ số gây tranh cãi
Ben Chilwell cũng phải rời sân ở hiệp 2 sau tình huống tranh bóng với đối thủ.

Tuy nhiên, HLV Thomas Tuchel đã phải đón nhận những tin không vui về lực lượng sau trận đấu này.

Theo đó, N’Golo Kante và Ben Chilwell đã gặp phải chấn thương. Kante dính chấn thương ở hiệp 1 nên phải rời sân ở phút 37, trong khi đó, Ben Chilwell cũng phải rời sân ở hiệp 2 sau tình huống tranh bóng với đối thủ.

Hiện tại chưa rõ mức độ chấn thương của 2 cầu thủ nhưng theo tiết lộ của HLV Tuchel, cả 2 đều gặp vấn đề ở đầu gối. Nếu Kante và Chilwell dính chấn thương nặng, Chelsea sẽ gặp khó khăn ở cuối tuần này khi có trận đại chiến với Man Utd và tiếp theo đó sẽ là một lịch thi đấu dầy đặc.

Chelsea ghi bàn mở tỷ số gây tranh cãi

Ở trận thắng Juve, tranh cãi đã nổ ra liên quan đến màn mở tỷ số của đội đương kim vô địch châu Âu.

Đó là tình huống diễn ra ở phút 25 khi Hakim Ziyech đá quả phạt góc bên cánh trái cho Chelsea, Antonio Rudiger nhảy lên “làm tường” để Trevoh Chalobah sút một chạm tung lưới Juventus.

Đáng nói ở chỗ trước khi kiến tạo cho Chalobah lập công, Rudiger đã để bóng chạm tay trong vòng cấm của “Bianconeri”.

Ở mùa giải trước luật bóng đá quy định rằng bất cứ hành động nào của cầu thủ từ đội bóng đang trong thế tấn công để bóng chạm tay mình (dù vô tình hay cố ý) khi bản thân hoặc đồng đội làm rung mành lưới của đối phương thì đều không được trọng tài công nhận bàn thắng.

Chelsea thiệt quân trước trận gặp MU - Rudiger ghi bàn mở tỷ số gây tranh cãi
Bóng đã chạm tay Antonio Rudiger trước khi anh kiến tạo cho Trevoh Chalobah mở tỷ số cho Chelsea.

Tuy nhiên từ mùa hè 2021, luật đó đã được Hội đồng quản trị Hiệp hội bóng đá quốc tế (IFAB) thay đổi. IFAB là tổ chức duy nhất trên thế giới sở hữu, quản lý và có quyền thay đổi luật bóng đá. Tổ chức này ra đời trước cả FIFA và tồn tại độc lập với FIFA đến tận bây giờ.

Bàn thắng sẽ chỉ bị trọng tài từ chối trong trường hợp đội ghi bàn có cầu thủ để bóng chạm cánh tay mình (thay vì bất cứ phần nào của tay) và sự cố ý chơi bóng bằng tay của cầu thủ này phải được trọng tài xác định.

Trong trường hợp này, trọng tài chính Srdjan Jovanovic và tổ VAR xác nhận tiền vệ Adrien Rabiot bên phía Juventus đã cố gắng đánh đầu phá bóng ra nhưng lại đưa bóng vào đúng vị trí của Rudiger bên phía đội chủ nhà.

Rudiger cũng đã để 2 tay khép sát ngực trong tình huống bóng chạm tay anh khi nhảy lên. Trọng tài Srdjan Jovanovic xác nhận ở tình huống đó, dù bóng không chạm tay của Rudiger (một cách vô tình thay vì cố ý) thì bóng cũng sẽ chạm vào thân của cầu thủ người Đức. Vì vậy trọng tài đã công nhận bàn thắng mở tỷ số của Chelsea là hợp lệ.