Tin tức Cup C1: Haaland dính chấn thương và nhận thống kê buồn

(VOH) -  Erling Haaland đã dính chấn thương và được HLV Pep Guardiola rút ra sân nghỉ sớm trận gặp Dortmund; Ghi bàn trong trận đại thắng Maccabi Haifa, Messi tiếp tục lập kỷ lục tại Cup C1.

Haaland dính chấn thương và nhận thống kê buồn ngày gặp lại Dortmund

Chân sút Erling Haaland dường như đã bị chấn thương bàn chân nên chỉ thi đấu hết hiệp 1 trước khi bị HLV Pep Guardiola thay bằng Bernardo Silva ở phút 46. Trong thời gian có mặt trên sân Haaland không thể ghi bàn. "Haaland cảm thấy không ổn, cậu ấy bị sốt và Joao Cancelo cũng vậy. Bên cạnh đó, Haaland cũng bị đau ở chân sau một pha va chạm. Đó là lý do vì sao tôi phải đưa ra sự thay đổi và gặp nhiều khó khăn sau đó", HLV Guardiola cho biết sau trận đấu.

Đáng nói hơn cả, tuyển thủ Na Uy không tung ra nổi pha dứt điểm trúng đích nào sau 13 lần chạm bóng, và cũng chỉ thực hiện được 7 đường chuyền. Không chỉ gây thất vọng, Haaland còn bị chảy máu ở tay trong ngày trở lại Dortmund.

Haaland dính chấn thương và nhận thống kê buồn - Messi lại lập thêm kỷ lục ở C1
Haaland dính chấn thương và nhận thống kê buồn ngày gặp lại Dortmund.

Với những gì đã thể hiện ở trận đấu này, Haaland đã lần đầu tiên không thể lập công ở Champions League 2022/23 khi có mặt trên sân. Trước đó, tân binh của Man City nổ súng ở 3 trận thi đấu tại vòng bảng Champions League trước Sevilla, Dortmund (lượt đi) và FC Copenhagen. Đến trận Man City bị Copenhagen cầm chân 0-0 ở lượt trận thứ 4, Haaland không được sử dụng.

Đây cũng là lần thứ ba Haaland không tham gia vào bất cứ bàn thắng nào ở 16 trận trên mọi đấu trường mùa 2022/23 cho Man City. Trước đó, tuyển thủ Na Uy không ghi bàn và kiến tạo ở 2 trận thua Liverpool (1 tại Siêu cúp Anh, 1 ở Premier League). Trong 13 trận còn lại cho Man City, Haaland ghi 22 bàn và có 3 kiến tạo. Tổng cộng, ngôi sao 22 tuổi ghi 17 bàn tại Premier League và 5 bàn ở Champions League.

Messi lại lập thêm kỷ lục ở C1

Tiền đạo Lionel Messi đã ghi bàn mở tỷ số trong trận gặp Maccabi Haifa ở Champions League, qua đó mở ra bữa tiệc bàn thắng cho PSG. Tuy nhiên, bàn thắng thứ hai của anh từ ngoài vòng cấm mới thực sự quan trọng.

Theo Opta, bàn thắng này đã biến cầu thủ người Argentina trở thành ngôi sao ghi nhiều bàn thắng từ ngoài vòng cấm (23 bàn) nhất tại giải đấu kể trận ra mắt của anh vào mùa giải 2004/05, nhiều hơn cả Cristiano Ronaldo của MU.

Trước đó, Messi cũng đã phá một kỷ lục khác của Ronaldo khi trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn vào lưới 39 đội khác nhau tại Champions League. Cũng theo Opta, Messi - 35 tuổi 123 ngày - là cầu thủ lớn tuổi nhất ghi bàn và kiến tạo hai lần trong một trận đấu tại Champions League. Với sự tỏa sáng của Messi, PSG đã đánh bại Maccabi Haifa với tỷ số 7-2.

Haaland dính chấn thương và nhận thống kê buồn - Messi lại lập thêm kỷ lục ở C1
Messi phá thêm một kỷ lục của Ronaldo ở C1.

Neymar bênh vực Mbappe sau tình huống phạm lỗi của đôi thủ

Được thi đấu trên sân nhà, PSG nhẹ nhàng hủy diệt Maccabi Haifa với tỷ số 7-2. Cả 3 tiền đạo siêu sao của PSG đều ghi bàn, trong đó Messi và Mbappe lập cú đúp, còn Neymar ghi 1 bàn. Bàn còn lại do công của Soler và Goldberg đá phản lưới nhà.

Tuy nhiên, chi tiết đáng chú ý nhất lại là việc Neymar lĩnh thẻ vàng ở giữa hiệp 1. Phút 25, Mbappe có bóng ở đáy biên. Anh bị Abdoulaye Seck lao đến, phạm lỗi bằng gầm giày. Pha va chạm mạnh khiến cầu thủ người Pháp nằm sân đau đớn.

Haaland dính chấn thương và nhận thống kê buồn - Messi lại lập thêm kỷ lục ở C1
Neymar bênh vực Mbappe sau tình huống phạm lỗi của đôi thủ.

Neymar ngay lập tức lao về phía cầu thủ số 30 của đội khách và tỏ thái độ gay gắt. Pha phạm lỗi của Seck với Mbappe gây ra một vụ xô xát trên sân. Marquinhos, Achraf Hakimi cũng không giữ nổi bình tĩnh khi thấy đồng đội bị phạm lỗi triệt hạ trong hoàn cảnh World Cup đang đến gần.

Sau khi rút thẻ vàng cho Seck, trọng tài Zwayer còn rút thêm một thẻ vàng dành cho Neymar. Với án phạt này, cầu thủ người Brazil sẽ vắng mặt ở lượt trận cuối vòng bảng gặp Juventus và có thể trở lại ở trận lượt đi vòng 1/8. Hành động bảo vệ đồng đội của Neymar, đặc biệt khi người được che chở là Mbappe, được nhiều fan tán dương.