Tin tức La Liga: Barca tuyên bố sẽ tham gia phiên chợ Đông

(VOH) - Coutinho chỉ còn thời gian đến cuối tháng 12 để gây ấn tượng với HLV Xavi hoặc sẽ phải ra đi trong kỳ chuyển nhượng tháng 1 tới; HLV Xavi sẽ được cấp tiền mua sắm ở phiên chợ Đông.

Barca tuyên bố tham gia phiên chợ Đông

Sau vụ đón Dani Alves trở lại Camp Nou, Giám đốc bóng đá Mateu Alemany tuyên bố Barca sẽ không tham gia mua sắm ở phiên chợ Đông tháng 1/2022 vì tình hình tài chính eo hẹp của câu lạc bộ.

Barca tuyên bố sẽ tham gia phiên chợ Đông - Coutinho còn 1 tháng để gây ấn tượng với Xavi
HLV Xavi sẽ được cấp tiền mua sắm ở phiên chợ Đông.

Tuy nhiên, Giám đốc điều hành Ferran Reverter mới đây bất ngờ có tuyên bố với nội dung trái ngược. Ông khẳng định Barca hoàn toàn có đủ khả năng mua sắm ở phiên chợ Đông và phiên chợ Hè. “Tôi có thể khẳng định Barca sẽ mua sắm cầu thủ trong tháng 1 và cả mùa Hè tới”, ông Reverter phát biểu.

Theo truyền thông Tây Ban Nha, thời gian qua, ngân hàng Goldman Sachs đã giúp Barca kiếm về 500 triệu euro từ việc bán một số tài sản có giá trị cao. Đó chính là cơ sở để đội bóng tính đến việc tuyển mộ thêm cầu thủ cải thiện chất lượng đội hình.

Coutinho còn 1 tháng để gây ấn tượng với Xavi

Tiền vệ người Brazil đã phải vật lộn để có được phong độ ổn định kể từ khi gia nhập gã khổng lồ Tây Ban Nha từ Liverpool vào năm 2018. Anh mới chỉ ghi hai bàn sau 13 trận đấu mùa này.

Mặc dù đã ghi bàn sau khi vào sân từ băng ghế dự bị trong trận thắng Villarreal hôm thứ Bảy, nhưng Coutinho mới chỉ có 4 lần ra sân cho Barca mùa này và chưa chơi trọn vẹn 90 phút lần nào.

Barca tuyên bố sẽ tham gia phiên chợ Đông - Coutinho còn 1 tháng để gây ấn tượng với Xavi
Coutinho còn 1 tháng để gây ấn tượng với Xavi.

Được biết, anh vẫn đang là một trong nhưng người có thu nhập cao nhất CLB và có thể ra đi vào tháng 1 nếu không thuyết phục được tân HLV Xavi. Tờ Sport của Tây Ban Nha đưa tin rằng Coutinho còn thời gian đến cuối tháng 12 để gây ấn tượng hoặc anh ấy sẽ phải ra đi.

Tờ báo này cũng cho biết, Coutinho đã được đề nghị cho cả Man United và Man City. Anh sẽ được đưa vào hợp đồng trao đổi cầu thủ với một trong các cầu thủ Edinson Cavani, Anthony Martial, Ferran Torres hoặc Raheem Sterling. Ngoài ra, Coutinho cũng đã được liên hệ với Leicester City, Everton và Arsenal trong năm nay.

Từ nay tới cuối tháng 12, Coutinho có 5 trận để gây ấn tượng với Xavi, trong đó có 4 trận tại La Liga và 1 trận tại Champions League. Blaugrana sẽ hành quân đến Đức để đối mặt với Bayern Munich trong trận đấu cuối cùng vòng bảng Champions League. Họ sẽ bị loại nếu không thắng và Benfica đánh bại Dynamo Kiev.

Từ khi cầm quân tại Barca, Xavi vẫn đang có thành tích bất bại. Ông đã có 2 chiến thắng trước Espanyol và Villarreal tại La Liga nhưng lại hòa không bàn thắng trước Benfica ở Champions League. Cơ hội gây ấn tượng tiếp theo của Coutinho sẽ đến vào thứ Bảy khi Barca tiếp đón Real Betis.

Zidane 'con' tỏa sáng cùng Vallecano

Cậu con trai thứ hai của huyền thoại Zinedine Zidane là Luca Zidane vừa được ca ngợi như người hùng trong chiến thắng của Vallecano tại vòng 1 Cup Nhà vua 2021/22.

Dù chỉ phải gặp CLB hạng năm có tên Guijuelo, song đội bóng của Luca Zidane thi đấu khá vất vả, buộc phải bước vào loạt luân lưu để phân định thắng thua (hòa 1-1 trong 120 phút thi đấu chính thức).

Barca tuyên bố sẽ tham gia phiên chợ Đông - Coutinho còn 1 tháng để gây ấn tượng với Xavi
Zidane 'con' tỏa sáng cùng Vallecano.

Và đó là lúc Luca có cơ hội để thể hiện tài năng và đã thành công. Thủ thành 23 tuổi này cản phá cú sút quyết định của đối thủ, giúp Vallecano thắng 4-3, qua đó giành quyền vào tham dự vòng 2.

Cho đến này, Luca có thể nói là cậu con trai thành công nhất của Zizou trong sự nghiệp cầu thủ. Anh chưa giành được thành tích gì đặc biệt, song dẫu sao vẫn bám trụ được ở môi trường bóng đá đỉnh cao. Sau khi không thể chen chân lên đội Một của Real dù có sự nâng đỡ của Zizou, Luca đã gia nhập Vallecano hồi đầu mùa trước. Bất kể không được thi đấu nhiều, song anh vẫn góp công giúp đội bóng này giành quyền trở lại La Liga.

Trong khi đó, cậu con trai cả nhà Zidane là Enzo hiện 25 tuổi và đã phải trở về Pháp thi đấu cho CLB vô danh Rodez tại Ligue 2, đồng thời cho thấy có thể sẽ còn tiếp tục tụt lùi hơn nữa trong sự nghiệp.

Zidane còn có hai con trai nữa là Theo Zidane (19 tuổi) và Elyaz Zidane (15), hiện vẫn chỉ đang thi đấu cho các đội trẻ của Real. Họ cũng khát khao theo đuổi ước muốn được chính thức thi đấu chuyên nghiệp.

Betis mang trong mình ADN của Barca

Real Betis có trong đội hình tới 8 cầu thủ từng thi đấu hoặc trưởng thành từ lò đào tạo trứ danh La Masia của Barca! Thế nên, cuộc hành quân của đội bóng này đến Camp Nou không khác gì sự trở về nhà của những con người mang trong mình AND của Barca.

Thống kê cho thấy, có đến 8 cầu thủ ở đội một Betis từng là người của Barca gồm Claudio Bravo, Marc Bartra, Cristian Tello, Martin Montoya, Juan Miranda, Hector Bellerin, Alex Moreno và Rodri Sanchez. Với Bravo, tuy không trưởng thành từ lò đào tạo La Masia của Barca, nhưng thủ thành 38 tuổi người Chile từng chơi hai mùa bóng (2014 đến 2016) cho Barca. Đội trưởng của ĐT Chile hiện tại này cũng đồng thời từng là đồng đội của Xavi, người hiện là HLV của Barca.

Barca tuyên bố sẽ tham gia phiên chợ Đông - Coutinho còn 1 tháng để gây ấn tượng với Xavi
Betis mang trong mình ADN của Barca.

Marc Bartra thì khác! Hậu vệ này gia nhập lò La Masia từ năm 11 tuổi và rời Barca năm 25 tuổi để gia nhập Dortmund, và giờ là trụ cột của Betis. Tương tự, Martin Montoya và Cristian Tello cũng trưởng thành từ lò La Masia và sau đó được đôn lên đội Một của chính Barca. Hậu vệ trái Juan Miranda cũng thế. Anh gia nhập lò đào tạo Barca năm 13 tuổi và ra mắt đội Một của đội chủ sân Camp Nou năm 2018, trước khi chuyển sang Schalke rồi được Betis mua lại.

Chỉ có Hector Bellerin, Alex Moreno và Rodri Sanchez chưa từng ra mắt đội Một của Barcelona, nhưng cũng từng được rèn giũa ở La Masia. Bellerin đã chơi ở La Masia từ khi còn rất nhỏ, sau đó được Arsenal ký hợp đồng và quay trở lại Tây Ban Nha sau vài mùa bóng. Còn Alex là thành viên của đội U19 Barca ở mùa giải 2011/12.

Đáng nhắc tới nhất chính là Rodri! Anh là cầu thủ trẻ xuất sắc ở Betis mùa này, nhưng từng trải qua vài tháng ở đội trẻ của Barca.