Tin tức MU 03/05: Quỷ đỏ nỗ lực giữ chân Juan Mata

MU đã gửi thêm một lời đề nghị tới Juan Mata, Quỷ đỏ vẫn muốn giữ chân cầu thủ người TBN. Nhưng nếu anh từ chối Man đỏ vẫn tôn trọng.

Hợp đồng của tiền vệ Juan Mata với MU chỉ còn thời hạn hơn 2 tháng. Mùa giải này, ngôi sao sinh năm 1988 vẫn được sử dụng khá nhiều, anh vừa ghi bàn trong trận hòa 1-1 giữa MU và Chelsea. HLV Solskjaer vẫn muốn MU giữ chân cầu thủ 30 tuổi. Theo tờ Manchester Evening News, đội chủ sân Old Trafford vừa có động thái muốn gia hạn hợp đồng với Mata.

MU nỗ lực giữ chân Mata

MU nỗ lực giữ chân Mata

MU muốn gia hạn thêm 1 năm với Mata, họ cũng buộc cầu thủ này phải giảm lương từ 170.000 bảng/tuần xuống 110.000 bảng/tuần ở bản giao kèo mới. Nếu cựu sao Chelsea đồng ý gia hạn, anh sẽ gắn bó với sân Old Trafford đến Hè 2020. Ngược lại, nếu từ chối ký hợp đồng mới anh sẽ ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do ở Hè 2019.

Rất nhiều đội bóng đang muốn có Mata, trong đó phải kể đến Barca và Atletico Madrid. Tuy nhiên, những CLB này cũng yêu cầu tiền vệ 30 tuổi phải giảm lương. Trong quá khứ, Mata đã từng thi đấu ở La Liga trong màu áo Valencia, bởi vậy anh sẽ không quá khó khăn để hòa nhập với lối chơi của Atletico Madrid hay đội chủ sân Camp Nou.

Trong một phát biểu mới đây, Mata tuyên bố anh chưa nghĩ đến tương lai, hiện cựu sao Chelsea vẫn tập trung vào thi đấu. Khi mùa giải khép lại anh mới tính đến chuyện rời Old Trafford hay ký thêm hợp đồng mới.

C.T