Tin tức MU 3/8: Sporting quyết tâm chiêu mộ Ronaldo

(VOH) - Sporting Lisbon sẵn sàng trải thảm đỏ để đón đứa con mà mình đã nuôi nấng trở về nhà; Man United vẫn chưa từ bỏ ý định chiêu mộ Frenkie de Jong.

MU vẫn đợi De Jong

Theo Sport (Tây Ban Nha), Man United vẫn chưa từ bỏ ý định chiêu mộ Frenkie de Jong. Đội chủ sân Old Trafford kiên quyết chờ cầu thủ người Hà Lan tới ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2022. HLV Ten Hag chỉ muốn De Jong vì ông coi anh là nhân tố then chốt giúp chiến thuật của ông được vận hành trơn tru.

Phía De Jong vẫn kiên quyết từ chối mọi lời đề nghị chuyển nhượng cho tới khi Barcelona thanh toán 17 triệu euro tiền lương còn nợ với anh. Về vấn đề này, đội chủ sân Camp Nou vẫn chưa có bất kỳ động thái nào đối với De Jong. Do đó, dù Barcelona và MU đã đạt thỏa thuận chuyển nhượng 85 triệu euro nhưng thương vụ vẫn chưa thể hoàn tất vì chưa thể giải quyết vấn đề cá nhân của De Jong.

Sporting quyết tâm chiêu mộ Ronaldo - MU vẫn đợi De Jong
MU kiên quyết chờ De Jong.

MU có phương án lý tưởng thay Ronaldo

Theo tiết lộ độc quyền từ chuyên gia săn tin chuyển nhượng Fabrizio Romano, Barcelona đang làm việc với các luật sư của Memphis Depay để thảo luận về việc chấm dứt hợp đồng song phương. Barca đang cần cân đối quỹ lương để đăng ký các tân binh và ngôi sao người Hà Lan được xác định là một trong những cái tên phải ra đi.

Barca sẽ đền bù một phần tiền lương năm còn lại trong hợp đồng với Depay. Nhưng với tuyển thủ Hà Lan lúc này, việc tìm được bến đỗ mới lúc này có lẽ quan trọng hơn tiền bạc. Tờ The Sun (Anh) cho rằng đây là thời cơ của MU. Depay từng từ chối đề nghị của Juventus vì muốn quay lại Ngoại hạng Anh thi đấu. Depay sẽ là phương án giúp MU giải quyết thiếu hụt nhân sự nơi hàng công một khi Cristiano Ronaldo rời đi. Sẽ tuyệt vời hơn nữa khi MU có được Depay theo dạng miễn phí.

Sporting quyết tâm chiêu mộ Ronaldo - MU vẫn đợi De Jong
MU có phương án lý tưởng thay Ronaldo.

MU cần 50 triệu để mua Milinkovic-Savic

MU có thể cần phải trả 50 triệu bảng cộng phụ phí để có được tiền vệ Sergej Milinkovic-Savic của Lazio. Libero khẳng định CLB Serie A đã sẵn sàng bán tiền vệ người Serbia vào mùa Hè này, với giá phù hợp.

Nhưng cho đến nay, không có lời đề nghị nghiêm túc nào dành cho cầu thủ 27 tuổi. Milinkovic-Savic chắc chắn sẽ là một lựa chọn rẻ hơn Frenkie de Jong của Barca. MU đã theo dõi tiền vệ này từ rất lâu.

Sporting quyết tâm chiêu mộ Ronaldo - MU vẫn đợi De Jong
MU cần 50 triệu để mua Milinkovic-Savic

MU được Barca báo giá thương vụ Dest

Theo The Sun, Barca đã báo giá thương vụ Sergino Dest cho MU. Theo đó, để có được chữ ký của hậu vệ phải này, "Quỷ đỏ" cần phải chi ra 25 triệu bảng. Số tiền trên không phải vấn đề đối với MU. Tuy nhiên, đang có nhiều luồng tin khác nhau về việc liệu cầu thủ người Mỹ có muốn ra đi hay không.

Cầu thủ 21 tuổi chưa bao giờ là lựa chọn ưu tiên cho vị trí hậu vệ phải của Barca trong hai năm qua. Atletico Madrid, Bayern Munich và Chelsea cũng đang theo đuổi cầu thủ người Hà Lan. Những đội bóng này hơn MU ở chỗ họ được chơi ở Champions League mùa tới.

Sporting quyết tâm chiêu mộ Ronaldo - MU vẫn đợi De Jong
Dest có giá 25 triệu bảng.

Sporting Lisbon quyết tâm chiêu mộ Ronaldo

Đội bóng thời thiếu niên của Ronaldo được cho là đang rất quan tâm đến tình hình tương lai của ngôi sao 37 tuổi tại MU. Theo The Sun, phía Sporting Lisbon sẵn sàng trải thảm đỏ để đón đứa con mà mình đã nuôi nấng trở về nhà, trong bối cảnh Ronaldo kiên quyết muốn ra đi để được tiếp tục chinh phục giấc mơ Champions League thì đội bóng đến từ Bồ Đào Nha hoàn toàn đáp ứng được mong muốn của CR7.

Tuy nhiên, Sporting Lisbon sẽ gặp phải khó khăn lớn khi MU vẫn đang có những động thái vô cùng cứng rắn với Ronaldo, phía đội bóng chủ sân Old Trafford muốn giữ chân tiền đạo số 1 của mình bất chấp việc CR7 đang không hạnh phúc, thậm chí Quỷ đỏ còn muốn ký thêm 1 năm hợp đồng với tiền đạo từng 5 lần đoạt quả bóng vàng thế giới.

Sporting quyết tâm chiêu mộ Ronaldo - MU vẫn đợi De Jong
Bế tắc trong việc tìm lối thoát, Ronaldo có thể nghĩ về Sporting.

Henderson chỉ trích MU sau khi sang Forest

Thủ thành Dean Henderson đã chuyển đến Nottingham Forest theo dạng cho mượn mùa Hè này. Mới đây, Henderson đã quay lại chỉ trích MU vì lừa dối anh.

"Sau EURO, tôi có cuộc trò chuyện với MU và theo đó tôi sẽ trở lại Old Trafford để trở thành thủ môn số 1. Thật không may, tôi đã bị mắc Covid-19. Khi trở lại, không ai giữ lời với tôi", Henderson chia sẻ. "Điều đó rất bực bội vì tôi đã từ chối rất nhiều lời đề nghị tốt vào mùa Hè năm ngoài. Tôi đã lãng phí mất 12 tháng, đó là một tội ác. Giờ tôi chỉ mong một mùa giải tốt với Forest".

Sporting quyết tâm chiêu mộ Ronaldo - MU vẫn đợi De Jong
Henderson chỉ trích MU.

MU đồng ý cho Telles đến Sevilla

Hậu vệ người Brazil Alex Telles sắp rời MU gia nhập Sevilla dưới dạng cho mượn tới hết mùa giải. MU mua Alex Telles từ Porto với giá 15,8 triệu bảng hồi 2020 nhưng anh hiếm khi chơi tốt. MU đã mua một hậu vệ trái khác là Tyrell Malacia và anh chơi khá tốt trong các trận giao hữu tập huấn trước mùa giải mới.

Thêm vào đó, Luke Shaw đã lấy lại thể lực tốt nhất còn Lisandro Martinez cũng có thể đá hậu vệ trái nên MU không cần giữ Alex Telles. Một hậu vệ MU khác là Eric Bailly cũng được Sevilla đưa vào danh sách mua sắm rút gọn gồm 3 cầu thủ. MU đang chờ đề nghị chính thức từ Sevilla cho vụ này.

Sporting quyết tâm chiêu mộ Ronaldo - MU vẫn đợi De Jong
MU cho Sevilla mượn Alex Telles.