Tottenham và Roma giành vé dự vòng bảng Europa League

(VOH) - Rạng sáng 27/8, Tottenham và Roma cùng có chiến thắng 3-0 tại lượt về vòng Play-off Europa Conference League 2021/22, qua đó giành vé vào chơi vòng bảng.

Tottenham 3-0 (LĐ: 0-1) Pacos de Ferreira

Sau chiến thắng vất vả trước Wolverhampton tại vòng 2 giải Ngoại hạng Anh, Tottenham Hotspur trở về sân nhà tiếp đón Pacos de Ferreira với áp lực phải thắng cách biệt 2 bàn sau khi đã bất ngờ thua 0-1 trên đất Bồ Đào Nha ở lượt đi vòng play-off UEFA Europa Conference League cách đây 1 tuần.

"Gà trống thành London" đứng trước nguy cơ bị loại và điều đó buộc tân HLV Nuno Espirito Santo phải xếp Harry Kane đá chính ngay từ đầu sau khi tiền đạo đội trưởng của họ xác định vẫn tiếp tục gắn bó với CLB này.

Play-off Europa Conference League 2021/22: Tottenham và Roma giành vé dự vòng bảng
Harry Kane lập cú đúp ngay trong trận đá chính đầu tiên cho Tottenham mùa này.

Dù bỏ lỡ cơ hội lập công ở phút đầu tiên nhưng chính trung phong mang áo số 10 đã mở tỷ số cho Tottenham trong trận lượt về, với tình huống khống chế và dứt điểm gọn gàng ở phút thứ 9, từ đường căng ngang của tân binh Bryan Gil.

Đến phút 34, sau pha ném bóng lên bất cẩn của thủ thành Andre Ferreira cùng sự lóng ngóng của các hậu vệ bên phía đội bóng Bồ Đào Nha, Kane đã chớp thời cơ để lập cú đúp và nhân đôi cách biệt cho Spurs. Lúc này, đội chủ nhà đã có tổng tỷ số dẫn ngược Pacos de Ferreira 2-1 sau hai lượt trận và giúp họ thoải mái tinh thần hơn rất nhiều.

Phút 70, Giovanni Lo Celso có pha đá phạt bằng chân trái rất tinh quái để nâng tỷ số trận lượt về lên 3-0 cho Tottenham. Sau đó ít phút, Son Heung Min, tiền đạo vào sân thay Kane đã bỏ lỡ một cơ hội ghi bàn ngon ăn nhưng điều đó không ảnh hưởng đến cục diện trận đấu đã sớm an bài.

Thắng 3-0 ở lượt về, Tottenham đã lội ngược dòng hạ Pacos de Ferreira 3-1 sau hai lượt trận vòng play-off để chính thức có mặt tại vòng bảng của UEFA Europa Conference League trong mùa giải đầu tiên UEFA cho ra đời cúp châu Âu này.

AS Roma 3-0 (LĐ: 2-1) Trabzonspor

Lợi thế dẫn 2-1 sau lượt đi giúp đội chủ nhà Roma nhập cuộc tự tin. Phút 20, nhận đường chuyền từ cánh phải của Karsdorp, Cristante tung cú sút trái phá từ ngoài vòng cấm khiến thủ thành Çakır dù bay người hết cỡ nhưng không thể cứu thua, mở tỉ số trận đấu. Đến phút 35, đến lượt Pellegrini có cơ hội trong vòng cấm nhưng cú đá nối của cầu thủ này đi chệch cột dọc.

Thế trận ung dung tiếp tục được Roma triển khai, trong bối cảnh những ngôi sao nổi bật nhất của Trabzonspor như Hamšík hay Gervinho đều tỏ ra vô hại. Phút 54, Abraham suýt có bàn thắng ở trận ra mắt đấu trường châu Âu cho Roma, khi cú đánh đầu trong vòng cấm của anh chạm cột dọc ra ngoài.

Play-off Europa Conference League 2021/22: Tottenham và Roma giành vé dự vòng bảng
Roma áp đảo hoàn toàn đối thủ đến từ Thổ Nhĩ Kỳ.

Đến phút 65, thế trận lấn lướt của đội chủ nhà tiếp tục được cụ thể hóa. Veretout tung đường chọc khe tinh tế để Zaniolo băng xuống tì người hậu vệ đội khách trước khi dứt điểm khéo léo qua hai chân thủ thành Çakır, nhân đôi cách biệt cho “Bầy sói”.

Đến lúc này, tinh thần chiến đấu của đại diện Thổ Nhĩ Kỳ đã giảm xuống cực tiểu. Điều này được thể hiện rõ ở bàn thua thứ 3 của họ vào phút 84, khi El Shaarawy đi bóng như chỗ không người trước 3 hậu vệ đội khách trước khi khiến lưới của Trabzonspor rung lên lần thứ 3.

Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu. Chung cuộc sau hai lượt trận, thầy trò HLV Mourinho giành thắng lợi thuyết phục 5-1 và có suất vào chơi vòng bảng Europa Conference League.