TPHCM dừng bước sau loạt luân lưu trước Bà Rịa Vũng Tàu

(VOH) - Địa chấn đầu tiên tại Cúp Quốc gia đã đến khi TPHCM nhận thất bại trên loạt sút luân lưu trước đội đang chơi tại Giải hạng nhất Bà Rịa Vũng Tàu.

Trên sân nhà Thống Nhất tại vòng loại Cúp quốc gia 2023, TPHCM đã gây thất vọng khi để Bà Rịa Vũng Tàu cầm chân 1-1 sau 90 phút thi đấu chính thức. Bước vào loạt sút luân lưu may rũi, “chiến hạm đỏ” đã nhận thất bại 0-3.

Xuất sắc giành thắng lợi trước đại diện TPHCM, đội bóng đang chơi ở Giải hạng nhất quốc gia Bà Rịa Vũng Tàu sẽ tiếp tục gặp một đại diện V-League khác tại vòng 2 là Đông Á Thanh Hóa (không đá vòng loại theo kết quả bốc thăm).

TPHCM dừng bước sau loạt luân lưu trước Bà Rịa Vũng Tàu
TPHCM dừng bước sau loạt luân lưu trước Bà Rịa Vũng Tàu - Ảnh: VPF

Ở trận đấu này, TPHCM với lợi thế sân nhà đã nhập cuộc đầy khí thế khi tiếp đón Bà Rịa Vũng Tàu. Từ tình huống đá phạt ở phút 27, Hoàng Vũ Samson đánh đầu hiểm hóc tung lưới đội khách mở tỷ số trận đấu.

Bàn thua không làm Bà Rịa Vũng Tàu nao núng. Phút 44, đội khách được hưởng phạt đền nhưng cầu thủ của họ lại không chiến thắng được thủ môn Ngọc Tuấn trên chấm 11m.

Đọc thêm: Lịch thi đấu Vòng loại Cúp quốc gia 2023: Diễn ra từ 31/3 đến 2/4

Bước sang hiệp 2, Bà Rịa Vũng Tàu tiếp tục đẩy mạnh sức ép hòng tìm bàn gỡ. Rốt cục đến phút 79, Thanh Long đã mang về bàn gỡ hòa 1-1 quý giá cho thầy trò HLV Nguyễn Minh Phương.

TPHCM dừng bước sau loạt luân lưu trước Bà Rịa Vũng Tàu
Phù Đổng thẳng tiến vào vòng 3 nhờ Sài Gòn hủy đăng ký - Ảnh: VPF

Sau khi có được bàn thắng cân bằng tỉ số, CLB Bà Rịa Vũng Tàu có thêm động lực và liên tục tìm kiếm bàn thắng nâng tỷ số. Tuy vậy, đội bóng áo trắng không thể tận dụng được số ít cơ hội tạo ra.

Hai đội phải bước vào loạt sút luân lưu để phân thắng bại. Đội khách Bà Rịa Vũng Tàu là những người thực hiện trước. Một điều bất ngờ, đội chủ sân Thống Nhất sút trượt cả ba cú đá đầu tiên trong khi đội khách thực hiện thành công cả ba cú sút đầu, qua đó chấp nhận thất bại 0-3.

Cũng ở ngày thi đấu đầu tiên của vòng loại Cúp quốc gia 2023, Long An trên sân nhà đã có chiến thắng 1-0 trước Bình Phước. Phù Đỗng cũng làm điều tương tự trước Hòa Bình.

Với kết quả này, Long An sẽ gặp đại diện V-League là Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở vòng tiếp theo. Phù Đỗng sẽ đi thẳng vào vòng 3 (do Sài Gòn hủy đăng ký tham dự) và đối thủ của họ sẽ là đội thắng trong cặp đấu giữa Thanh Hóa vs Bà Rịa Vũng Tàu.